Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Rộ tin đồn kẻ xấu thả rắn lục đuôi đỏ cắn người

07:04 | 16/11/2014

2,193 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thời gian gần đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi liên tục tiếp nhận, chữa trị người nhập viện, vì bị rắn lục đuôi đỏ tấn công, trung bình có ít nhất từ 1-2 ca/ngày.

Bác sĩ Nguyễn Văn Cảm, Khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết, từ khoảng giữa tháng 10/2014 đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận gần 30 trường hợp bị rắn lục đuôi đỏ cắn. Hiện tại, có 6 bệnh nhân bị rắn cắn đang điều trị tại Khoa Nội tổng hợp. Tập trung đông nhất là 3 ngày qua, đã có khoảng 20 người bị rắn lục đuôi đỏ cắn được các bệnh viện tuyến dưới chuyển lên, trong tình trạng rối loạn đông máu, bị xuất huyết, nôn ói, khó thở…

Rộ tin đồn kẻ xấu thả rắn lục đuôi đỏ cắn người

“Các bệnh viện tuyến huyện chưa có huyết thanh trị độc tố của rắn lục đuôi đỏ nên phải chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi để điều trị”, bác sĩ Cảm nói.

Liên quan đến sự việc, hiện nhiều địa phương ở tỉnh Quảng Ngãi rộ lên tin đồn thổi, có đối tượng xấu thả rắn lục đuôi đỏ tấn công người, khiến người dân hoang mang. Ông Trương Thanh Tồn (56 tuổi, ngụ thôn Phố Văn, xã Nghĩa Trung (Tư Nghĩa, Quảng Ngãi), nói rằng, từ khi có một nhóm người lạ tới địa phương để tìm cây cà gai leo, thì hiện tượng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện, bò vào nhà dân cắn người liên tục. Nhưng, theo xác nhận của cơ quan chức năng thì đây chỉ là tin đồn nhảm nhí…

Trước tình trạng này, người dân một số địa phương ở Quảng Ngãi mua cây sả về trồng xung quanh nhà để phòng tránh rắn theo cách dân gian. Tuy nhiên, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi khuyến cáo: Nọc độc của rắn rất nguy hiểm nên khi bị rắn cắn, người dân cần áp dụng biện pháp sơ cứu như dùng dây buộc ga rô trên vết cắn, rửa sạch, băng bó vết thương và nhanh chóng chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị kịp thời.

 

Theo CAND