Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Quân đội Syria giành được những thắng lợi quan trọng tại Idlib

18:33 | 30/01/2020

1,843 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong những ngày gần đây, quân đội chính phủ Syria đã đạt được những bước tiến quan trọng khi chiếm được Maarat al-Numan, chỉ cách phía nam thành phố Idlib hơn 30km từ tay nhóm phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ.      
quan doi syria gianh duoc nhung thang loi quan trong tai idlib
Quân đội chính phủ Syria tại Idlib

Một cựu nhân viên ngoại giao ở Syria cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã không tuân thủ các thỏa thuận nhằm loại bỏ lực lượng khủng bố khỏi khu vực, khiến Damascus phải có những hành động cần thiết.

Theo đó, một chiến dịch quân sự của quân đội chính phủ Syria bắt đầu từ cuối tháng 12 năm ngoái, đã giải phóng hàng chục làng mạc trước khi một lệnh ngừng bắn chính thức có hiệu lực vào ngày 12/1, nhằm mang lại cuộc đàm phán mới giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Thực tế, các cuộc giao tranh xuất hiện chỉ vài ngày sau khi các nhóm phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn vi phạm lệnh ngừng bắn.

Trước đó, một số khu vực thuộc tỉnh Idlib đã bị lực lượng nổi dậy kiểm soát kể từ đầu năm 2012. Sau đó, thành phố Idlib - nơi sinh sống của 165.000 người cũng bị phiến quân do al-Qaeda hậu thuẫn chiếm đóng vào tháng 3/2015.

Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào Idlib hồi năm 2017 và năm 2018 để hỗ trợ các nhóm phiến quân chống lại cả khủng bố IS và các chiến binh YPG người Kurd.

Các cuộc tấn công của quân đội chính phủ Syria sau đó đã đẩy lực lượng đồng minh Thổ Nhĩ Kỳ trở lại Idlib và dẫn đến tình trạng như hiện nay.

Bình An

AMN