Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

PSI: Năng lượng mới - Giải pháp mới

10:08 | 06/04/2019

382 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo chiến lược phát triển giai đoạn 2018-2020 và tầm nhìn đến năm 2030, Công ty CP Chứng khoán Dầu khí (PSI) sẽ hoạt động theo mô hình ngân hàng đầu tư tổng hợp, tập trung vào lĩnh vực dầu khí - năng lượng. Định hướng mới sẽ tạo những bước chuyển mình mạnh mẽ cho thương hiệu PSI.

Thành lập năm 2006, PSI là công ty chứng khoán (CTCK) duy nhất của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN). Không chỉ đạt được những thành công đáng ghi nhận khi liên tiếp đứng trong các bảng xếp hạng CTCK top đầu cả nước, thương hiệu PSI còn để lại nhiều dấu ấn trên thị trường.

psi nang luong moi giai phap moi
PSI hợp tác với các đối tác triển khai hệ thống quản lý và giao dịch chứng khoán hiện đại Vgaia

Trong đó, “Hành trình năng lượng” nổi bật như một sự kiện thường niên gắn với thương hiệu PSI từ năm 2012 và là hoạt động truyền thông cho bộ chỉ số ngành Dầu khí PVN-Index. Với nội dung và cách thể hiện được đổi mới hằng năm, “Hành trình năng lượng” đã thực hiện tốt nhiệm vụ của một diễn đàn mở, trực tiếp, thẳng thắn, là “cầu nối” giữa cơ quan quản lý Nhà nước, doanh nghiệp ngành Dầu khí với nhà đầu tư cũng như các định chế tài chính trong và ngoài nước.

Trên chặng đường phát triển 13 năm qua, PSI nhận thức được sự thay đổi về lượng cũng như về chất của nền kinh tế và thị trường chứng khoán đang diễn ra từng ngày. PSI hiểu rằng cần tận dụng tối đa lợi thế của các doanh nghiệp trong PVN, vai trò của ngân hàng mẹ PVcomBank cùng đối tác chiến lược SMBC Nikko (Nhật Bản) và tìm hướng đi riêng để có thể cạnh tranh trên thị trường, khẳng định vị thế, phát triển thương hiệu.

Trên tinh thần đó, PSI đã quyết định thay đổi chiến lược hoạt động, trở thành nhà cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính. Chiến lược phát triển của PSI đến 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 vạch rõ mục tiêu trở thành CTCK hoạt động theo mô hình ngân hàng đầu tư, tập trung vào lĩnh vực dầu khí - năng lượng. Công ty sẽ sử dụng những nguồn lực và lợi thế sẵn có để phát triển các dịch vụ cốt lõi là phân tích, tư vấn đầu tư, tư vấn tài chính cho doanh nghiệp.

Từ quyết định đổi mới chiến lược, PSI đã có những bước chuyển mình trong hoạt động kinh doanh và truyền thông thương hiệu thể hiện tinh thần đổi mới trên toàn hệ thống.

Bộ nhận diện thương hiệu đi kèm slogan “Năng lượng mới - giải pháp mới” đã chính thức đồng hành cùng PSI, thể hiện mục tiêu chiến lược cho chứng khoán dầu khí giai đoạn tới. PSI cũng triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và khả năng vận hành. Tháng 1-2019, PSI đã phối hợp với CMC SI-Goline (Công ty Tích hợp hệ thống Okasan - Nhật Bản) triển khai hệ thống quản lý và giao dịch chứng khoán hiện đại Vgaia. Vgaia đã chứng minh quyết tâm của PSI nhằm hoàn thiện cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin, giúp việc vận hành hiệu quả hơn, sử dụng thuận lợi hơn cho khách hàng, đặc biệt là khách hàng doanh nghiệp.

Ngoài ra, PSI cũng đẩy mạnh việc mở rộng mạng lưới môi giới, cộng tác viên, điều chỉnh phương hướng kinh doanh, tập trung vào bán chéo với PVcomBank, đồng thời liên tục có những giải pháp và kế hoạch đào tạo, tuyển chọn nhân sự. Qua đó, hoạt động của Khối dịch vụ chứng khoán tiếp tục được đẩy mạnh, kỳ vọng đưa PSI lọt top 10 công ty có thị phần giao dịch chứng khoán lớn nhất Việt Nam.

Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh hoạt động tư vấn tài chính cũng là mục tiêu quan trọng của PSI trong năm 2019. PSI sẽ tiếp tục tận dụng tối đa lợi thế là CTCK duy nhất của PVN cũng như quá trình tái cấu trúc các doanh nghiệp trong PVN để khai thác thế mạnh của các doanh nghiệp thuộc ngành Dầu khí - năng lượng. Bằng kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện, hội thảo về chứng khoán cũng như ngành Dầu khí, PSI hiểu rằng, để nâng cao uy tín cho doanh nghiệp, từ đó củng cố niềm tin cho cổ đông, doanh nghiệp không chỉ cần tập trung vào hoạt động môi giới, lưu ký, bảo lãnh phát hành cổ phiếu và trái phiếu mà còn cần chú trọng mảng quan hệ nhà đầu tư (IR). Theo đó, PSI là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ IR chuyên nghiệp. Hoạt động tư vấn chiến lược IR đã được PSI áp dụng thành công với một số doanh nghiệp thành viên của PVN như Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power), từ tổ chức các hội thảo, hoàn thiện tài liệu, tư vấn xây dựng báo cáo thường niên cho đến truyền thông để phát triển thương hiệu.

Với vai trò của CTCK duy nhất thuộc PVN, với những lợi thế sẵn có, sự am hiểu các doanh nghiệp trong ngành Dầu khí và đặc biệt là những bước chuyển mình ngay từ những ngày đầu năm 2019, PSI đã sẵn sàng mang tới những giải pháp tài chính tối ưu cho khách hàng, đồng thời nâng cao vị thế của thương hiệu PSI trên thị trường chứng khoán.

CÔNG TY CP CHỨNG KHOÁN DẦU KHÍ:

Top 5 CTCK có doanh thu dịch vụ tư vấn lớn nhất thị trường năm 2010.

Top 10 CTCK có lợi nhuận cao nhất thị trường năm 2010.

Top 10 CTCK có doanh thu từ hoạt động môi giới trái phiếu cao nhất năm 2014.

Top 5 CTCK thành viên tiêu biểu trong nghiệp vụ tư vấn niêm yết và đấu giá tại Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh năm 2015.

Top 10 CTCK có doanh thu hoạt động tư vấn cao nhất thị trường; đứng đầu thị trường về doanh thu lưu ký năm 2015.

Minh Tâm