Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Phóng viên bị xúc phạm khi đến đưa tin đình công

08:23 | 08/06/2016

1,310 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi đến đưa tin tài xế của Công ty CP Xe khách Thừa Thiên - Huế đình công, các phóng viên đã bị ông Trưởng phòng Tổng hợp của công ty này lớn tiếng xúc phạm.

Ngày 23/5 vừa qua, các tài xế của công ty này chạy tuyến đường Huế - Đà Nẵng (và ngược lại) đã viết đơn tập thể đề nghị lãnh đạo công ty giảm mức khoán nhưng phía công ty không đồng ý mà đưa ra phương án tăng giá cước khiến các tài xế bức xúc và dẫn đến sự việc đình công vào sáng hôm nay (7/6).

Khi phóng viên của rất nhiều báo đến làm việc với lãnh đạo công ty về sự việc này nhưng đều bị từ chối. Nhiều phóng viên bị người của công ty này xua đuổi và chửi là "đồ ăn cướp".

phong vien bi chui la do an cuop khi den dua tin dinh cong
Nhân viên của Công ty CP Xe khách Thừa Thiên - Huế xua đuổi phóng viên.

Theo các lái xe, thực chất họ không muốn ngưng việc nhưng vì thời gian này chạy xe khó khăn; cộng thêm xe đã cũ, sử dụng hơn 10 năm phải bảo dưỡng nhiều, các lái xe đã viết đơn đề xuất hạ mức khoán xuống như không được công ty chấp thuận.

Ông Hồ Ngọc Vỹ, một trong nhiều tài xế tham gia đình công cho biết, trước đây công ty giao mức khoán cho mỗi đầu xe từ 8-9 triệu đồng/tháng, nhưng hiện mức khoán được tăng lên đến 16,2- 18,2 triệu đồng/tháng. Mức khoán này quá cao, trong khi xe của công ty đã cũ kỹ. Thêm vào đó, số lượng phương tiện kinh doanh vận tải hành khách tuyến Huế - Đà Nẵng lại không ngừng tăng lên nên số tiền mỗi đầu xe thu được không đủ nộp khoán cho công ty.

phong vien bi chui la do an cuop khi den dua tin dinh cong
Tài xế Hồ Ngọc Vỹ cho biết mức khoán là quá cao.

Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Bá Viện, Phó giám đốc Công ty CP Xe khách Thừa Thiên - Huế cho biết: “Hiện chưa có biện pháp giải quyết cụ thể. Chúng tôi phải họp liên đoàn lao động tỉnh, công đoàn công ty và các cổ đông mới giải quyết được vấn đề này”.

Được biết, đây là lần thứ hai tài xế xe khách Phi Long tổ chức ngưng việc. Tình trạng này khiến hoạt động đi lại của lượng lớn người dân ở Thừa Thiên - Huế và TP Đà Nẵng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Thiên Ân