Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Phát triển thủy điện bền vững hoàn toàn có thể áp dụng ở Việt Nam

10:13 | 22/03/2013

615 lượt xem
|
Ngày 18/03, tại Hà Nội, ông Đặng Hoàng An, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có buổi làm việc với chuyên gia Ngân hàng Thế giới (WB) để nghe trình bày Tài liệu hướng dẫn đánh giá tình hình bền vững thủy điện và thảo luận khả năng ứng dụng tại Việt Nam.

Các chuyên gia của WB đã đưa ra 4 tài liệu về phương pháp luận cho 4 giai đoạn phát triển thủy điện: Giai đoạn đầu, giai đoạn chuẩn bị, giai đoạn thực hiện và giai đoạn vận hành.

Thủy điện Trung Sơn là dự án thủy điện lớn đầu tiên tại Việt Nam do WB tài trợ vốn xây dựng - Ảnh: Bảo Khang

Những phương pháp trong bộ tài liệu này chính là một bộ công cụ đánh giá được áp dụng cho tất cả các giai đoạn của phát triển thủy điện trong tất cả quốc gia. Đồng thời, nó đánh giá khách quan dựa trên chứng cứ về việc thực hiện các dự án thủy điện, do một cơ quan đánh giá độc lập công nhận lập ra. Không những vậy, phương pháp này được các tổ chức phi chính phủ thừa nhận, được nhiều bên liên quan đồng thuận.

Các chuyên gia của WB khẳng định phương pháp đánh giá phát triển thủy điện bền vững này hoàn toàn có thể áp dụng ở Việt Nam bởi: Phương pháp này sẽ góp phần tạo ra những cải tiến trong lập kế hoạch và vận hành các nhà máy thủy điện. Đồng thời, khẳng định thủy điện vẫn là nguồn năng lượng rẻ và tin cậy của các quốc gia...

Với tính khả thi và nghiêm túc của tài liệu mà đại diện WB trình bày, theo Phó tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An, những phương pháp này có thể sẽ được vận dụng một cách linh hoạt vào việc xây dựng, phát triển thủy điện Việt Nam trong thời gian tới.

Xuân Tiến

  • el-2024