Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

PC Đắk Lắk: Cấp điện ổn định cho phụ tải bơm nước chống hạn

23:36 | 29/04/2015

400 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mùa khô năm 2015, công suất và sản lượng hệ thống điện Đắk Lắk tăng cao hơn so với năm trước. Tuy nhiên, với sự chủ động đề ra nhiều giải pháp trong công tác quản lý vận hành, điều độ hệ thống điện nên PC Đắk Lắk đã đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục cho các phụ tải, đặc biệc là các phụ tải bơm nước chống hạn và sản xuất nông nghiệp.

Do mùa mưa năm 2014 kết thúc sớm, lưu lượng nước về hồ chứa các nhà máy thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn thấp hơn so với mức trung bình nhiều năm. Bên cạnh đó, nguồn và lưới điện, mặc dù đã được ngành điện quan tâm đầu tư nhưng vẫn chưa đáp ứng được tốc độ phát triển của phụ tải.

Đặc biệt, do nhu cầu bơm tưới phục vụ chống hạn và sản xuất tăng đột biến, việc quá tải diễn ra ở nhiều khu vực, tình hình phụ tải mùa khô năm nay, công suất hệ thống điện có thời điểm tăng hơn 19% so với năm 2014. Một số trạm 110KV luôn vận hành trong tình trạng quá tải.

PC  Đắk Lắk: Cấp điện ổn định cho phụ tải bơm nước chống hạn

 PC Đắk Lắk thực hiện nâng dung lượng các TBA.

Ngoài việc phụ tải tăng cao gây nhiều khó khăn. Trong các ngày cao điểm mùa khô, có nhiều thời điểm tưởng chừng như hệ thống điện Đắk Lắk sẽ không “trụ” nổi khi hàng loạt máy biến áp 110KV, 220KV quá tải và phụ tải tăng lên từng giờ. Trong khi đó, nguồn nước cạn kiệt, các nhà máy thủy điện nhỏ chỉ hoạt động cầm chừng….

Tuy nhiên, nhờ sự phối hợp tốt trong công tác chỉ huy điều độ, trong việc huy động các nguồn thủy điện giữa Hệ thống điện Miền trung (A3) và PC Đắk Lắk (B41) nên hệ thống điện được duy trì và vận hành ổn định, đã không để xảy ra tình trạng phải sa thải phụ tải và không xảy ra sự cố lớn, gây mất điện trên diện rộng.

Trên cơ sở phương án chống quả tải cho mùa khô 2015, các đơn vị trực thuộc đã quyết liệt thực hiện công tác nâng dung lượng, hoán đổi các MBA phụ tải, các MBA tại các trạm trung gian. Duy tu, bảo dưỡng định kỳ các thiết bị nguồn, lưới điện. Đây là một trong những giải góp phần quan trọng đảm bảo cấp điện ổn định.

                                                                            Lâm Quý