Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

PC Đà Nẵng: Dấu ấn mới, mục tiêu mới

10:46 | 03/01/2015

925 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Năm 2014, sản lượng điện thương phẩm của Công ty TNHH Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đạt mốc 2 tỷ kWh. Đây là sự kiện ý nghĩa của Công ty trong năm 2014, đồng thời cũng đánh dấu bước tiến mới trong hơn 38 năm xây dựng, phát triển. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Ngô Tấn Cư, Giám đốc PC Đà Nẵng nhân sự kiện này.

Ông Ngô Tấn Cư - Giám đốc PC Đà Nẵng.

PV: Thưa ông, được biết trong những ngày cuối năm 2014, sản lượng điện thương phẩm của PC Đà Nẵng đã vượt qua con số 2 tỷ kWh. Ông có thể nói rõ hơn về con số quan trọng này?

Ông Ngô Tấn Cư: Chính xác là đến thời điểm 23 giờ 50 phút ngày 25/12/2014, sản lượng điện thương phẩm của PC Đà Nẵng đã vượt qua con số 2 tỷ kWh. Cũng trong khoảng thời gian này cách đây 6 năm, ngày 15/12/2008 - chặng đường gần 32 năm hình thành và phát triển của PC Đà Nẵng được đánh dấu bằng con số 1 tỷ kWh điện thương phẩm. Sau sự kiện đầy tự hào đó, Công ty chúng tôi đã tiếp tục phấn đấu và vươn lên, tạo được dấu ấn mới. Đây chính là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt với đơn vị trong năm 2014 nói riêng và 38 năm xây dựng, phát triển Công ty nói chung.

Sản lượng điện thương phẩm đạt 2 tỷ kWh cũng đã nâng mức sản lượng điện tiêu thụ bình quân đầu người của thành phố Đà Nẵng từ khoảng 1.130 kWh (năm 2008) lên hơn 2.000 kWh (năm 2014) với tốc độ tăng trưởng bình quân gần 13,0%/năm (sản lượng điện tiêu thụ bình quân đầu người năm 2013 của Việt Nam đạt 1.421 kWh - PV). Qua đó, góp phần nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng với chất lượng và dịch vụ ngày một tốt hơn.

PV: Như vậy, cột mốc 2 tỷ kWh không chỉ phản ảnh quá trình xây dựng, phát triển của Công ty mà còn là minh chứng cho sự gắn bó khăng khít của ngành Điện địa phương với sự phát triển của thành phố thời gian qua?

Ông Ngô Tấn Cư: Chắc chắn là như vậy. Suốt quá trình xây dựng và phát triển, PC Đà Nẵng luôn hướng đến mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của thành phố và đời sống nhân dân trên địa bàn. Trên cơ sở đó, thời gian qua, Công ty không ngừng hoàn thiện, phát triển hệ thống nguồn lưới điện. Hiện PC Đà Nẵng đang quản lý 6 trạm nguồn 110kV với tổng công suất 481 MVA, 2.612 TBA và 2.461 km đường dây trung hạ áp.

Hàng năm, PC Đà Nẵng đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng phục vụ yêu cầu xây dựng, cải tạo hệ thống nguồn lưới điện thành phố Đà Nẵng. Chỉ tính riêng trong năm 2014, con số này đã lên đến hơn 240 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, Công ty đã hoàn thành, đưa vào sử dụng 109 công trình sửa chữa lớn, nhiều công trình, dự án trọng điểm như nâng công suất TBA 110kV Cầu Đỏ, ngầm hóa hệ thống điện tuyến phố chuyên doanh Lê Duẩn theo yêu cầu đột xuất của UBND Thành phố... Trước mắt, Công ty đang tập trung nhân vật lực chuẩn bị nguồn lưới điện phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Ất Mùi sắp tới trong yên vui. Và “dài hơi” là đáp ứng nhu cầu gia tăng phụ tải với tốc độ phát triển khá nhanh trong những năm sắp tới.

PV: Tốc độ gia tăng phụ tải đồng nghĩa với sự phát triển của các thành phần kinh tế như công nghiệp xây dựng, dịch vụ, quản lý tiêu dùng dân cư… Ông có thể trao đổi rõ hơn vấn đề này?

Ông Ngô Tấn Cư: Đến cuối năm 2013, sản lượng điện thương phẩm Công ty thực hiện được 1.856,76 triệu kWh, tăng 13,17% so năm 2012; trong đó, điện cấp cho ông nghiệp xây dựng là 930,15 triệu kWh, chiếm tỷ trọng 50,10%, tốc độ tăng trưởng 19,93%; điện cấp cho thương nghiệp khách sạn nhà hàng là 200,18 triệu kWh, chiếm tỷ trọng 10,78%, tốc độ tăng trưởng 15,94%; điện cấp cho quản lý tiêu dùng dân cư là 630,92 triệu kWh, chiếm tỷ trọng 33,98%, tốc độ tăng trưởng 4,41%.

Năm 2014, sản lượng điện cho các lĩnh vực này dự kiến sẽ tăng lên ở mức 978,4 triệu kWh đối với công nghiệp xây dựng, 236,4 triệu kWh với thương nghiệp khách sạn và gần 694 triệu kWh trong lĩnh vực quản lý tiêu dùng dân cư… Đặc biệt, để đáp ứng yêu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị, Công ty cũng đã hoàn thành xử lý, di dời hàng trăm công trình lưới điện, đảm bảo cấp điện kịp thời cho hàng chục khu công nghiệp, khu dân cư, góp phần quan trọng trong việc thực hiện chủ trương an dân, xây dựng thành phố theo hướng văn minh, hiện đại. Nói cách khác, sự phát triển của Công ty luôn gắn bó và đồng hành cùng sự phát triển của thành phố.

PV: Những năm gần đây, ngành Điện luôn chú trọng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Với PC Đà Nẵng, năm 2014 công tác này có những chuyển biến gì đáng lưu ý thưa ông?

Ông Ngô Tấn Cư: Không chỉ có sự tăng trưởng về “lượng” thể hiện qua con số 2 tỷ kWh sản lượng điện thương phẩm; thời gian qua PC Đà Nẵng cũng đã có có sự chuyển biến cả về “chất” trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH). Mục tiêu làm hài lòng khách hàng sử dụng điện thông qua việc từng bước nâng cao công tác KD&DVKH đã có những những khởi sắc đáng ghi nhận.

Điển hình là việc nâng cao độ ổn định và tin cậy trong quá trình cung cấp điện, giảm thời gian cấp điện mới cho khách hàng xuống dưới 2 ngày, giảm chỉ số tiếp cận điện năng xuống còn 41 ngày, triển khai phân hệ dịch vụ khách hàng một cửa; không ngừng đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện (qua ATM, thu hộ qua ngân hàng, các bưu cục, dịch vụ Bank Plus…) tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng lựa chọn kênh thanh toán phù hợp; triển khai hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích đối với người dân, doanh nghiệp, cơ quan thuế và Công ty; các phòng giao tiếp khách hàng sau khi được đưa vào sử dụng cũng từng bước phát huy hiệu quả.

Ngoài ra, Công ty cũng đã đưa vào hệ thống nhắn tin SMS phục vụ khách hàng. Với hệ thống này, các Điện lực trực thuộc Công ty sẽ gửi những thông tin cần thiết đến khách hàng; khách hàng cũng có thể truy vấn các thông tin cần thiết như lịch cắt điện, nợ tiền điện… Song song với dịch vụ này, Công ty cũng đã triển khai gửi thông báo tiền điện, thông báo lịch tạm ngừng cung cấp điện, xác nhận thanh toán tiền điện qua email khách hàng. Qua đó, trong năm 2014 đã có hơn 3,6 triệu tin nhắn SMS và hơn 164 nghìn email được gửi đến khách hàng…

Những việc làm này đã mang lại những hiệu quả tích cực; và quan trọng hơn là đã nhận được sự quan tâm, sẻ chia, ủng hộ từ đông đảo người dân thành phố. Điều này được thể hiện qua kết quả khảo sát đánh giá của đơn vị tư vấn độc lập, Công ty Cổ phần tư vấn quản lý OCD, các chỉ số hài lòng của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2014 đều ở mức cao và tăng so với năm 2013.

PV: Để giữ vững và phát huy thành quả này, hướng đi sắp tới của PC Đà Nẵng tập trung vào vấn đề gì, thưa ông?

Ông Ngô Tấn Cư: Thành quả hôm nay là sự chung tay góp sức của bao thế hệ CBCNV Điện lực Quảng Nam và Đà Nẵng trước và sau ngày chia tách tỉnh; là quá trình nỗ lực miệt mài của tập thể người lao động PC Đà Nẵng cùng hướng đến mục tiêu chung là đảm bảo nguồn điện an toàn, ổn định, liên tục và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Kết quả đạt được là động lực để Công ty chúng tôi tiếp tục nỗ lực trong chặng đường tiếp theo. Đó là phấn đấu hoàn thành kế hoạch cải tạo, nâng cấp hệ thống điện phân phối vào các hẻm kiệt sâu đông dân cư; đảm bảo cung cấp điện kịp thời cho các khu công nghiệp, khu dân cư mới, khu du lịch, dịch vụ trọng điểm và yêu cầu mở đường, chỉnh trang đô thị của thành phố.

Đặc biệt tập trung nguồn lực ưu tiên xây dựng và phát triển hệ thống nguồn lưới điện thông minh (smart grid), ứng dụng công nghệ sửa chữa nóng (hotline) để giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng, nâng cao độ tin cậy và ổn định chất lượng điện năng. Bên cạnh đó, Công ty cũng không ngừng củng cố, đổi mới, tạo ra sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng…

Nhiệm vụ trước mắt tuy vẫn còn nhiều khó khăn song tập thể Công ty sẽ tiếp tục nỗ lực để hoàn thành tốt các mục tiêu đã đề ra trong chặng đường tiếp theo, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng.

Xin cảm ơn ông!

Thục Uyên