Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Olympic Việt Nam thua UAE: Loạt luân lưu nghiệt ngã

18:56 | 01/09/2018

526 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đúng như HLV Park Hang Seo lo ngại, U23 Việt Nam đã phải trải qua loạt luân lưu cân não và không thể vượt qua "sở trường" của UAE.
olympic viet nam thua uae loat luan luu nghiet ngaOlympic Việt Nam thất bại ở chấm 11m, người hâm mộ vẫn "đi bão"
olympic viet nam thua uae loat luan luu nghiet ngaBáo Indonesia ví Việt Nam là "xe tăng", còn UAE là "xe bus mini"
olympic viet nam thua uae loat luan luu nghiet ngaOlympic Việt Nam quyết thắng UAE trong 90 phút

Khi cú sút phạt của Minh Vương đưa bóng đi vào góc cao nhất nhưng thủ môn Al Shamsi vẫn cản phá thành công, người hâm mộ đã lờ mờ cảm nhận được một sự "không lành" chờ đợi Olympic Việt Nam trong loạt sút luân lưu. Trong màn "đấu súng", may rủi là rất quan trọng, nhưng một yếu tố khác cũng quan trọng không kém đó là sự nhạy cảm của thủ môn.

Phải nhìn nhận rằng, thủ môn Al Shamsi của UAE đã có một giải đấu quá hay. Anh liên tục cản phá những quả luân lưu, để giúp cho UAE thắng trong các cuộc đối đầu với Indonesia và Triều Tiên (đều phân định thắng thua bằng luân lưu).

olympic viet nam thua uae loat luan luu nghiet nga
“Bức tường” Al Shamsi (áo đen) khiến các cầu thủ U23 Việt Nam phải nhận thất bại trong trận tranh HCĐ. (Ảnh: Anh Ngọc)

Đối đầu với Olympic Việt Nam, Al Shamsi tiếp tục cản phá thành công cú sút cuối cùng của Minh Vương. Những giọt nước mắt của cầu thủ Việt Nam đã rơi trên sân Pankasari, người hâm mộ cũng đã khóc. Các chân sút của chúng ta đã không thể chiến thắng được “bức tường” mang tên Al Shamsi.

Kết quả này đúng như dự cảm của HLV Park Hang Seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc hiểu rất rõ UAE muốn kéo trận đấu về loạt luân lưu, để tận dụng khả năng của thủ môn Al Shamsi. Phát biểu với báo giới trên đất Indonesia, thầy Park cho biết: "Tôi đã nghiên cứu về lối chơi của UAE. Trận đấu giữa chúng tôi với UAE sẽ không đá hiệp phụ. Hai đội chơi trong 90 phút và nếu hòa thì đá penalty. Thế nhưng tôi thực sự không muốn phải vào loạt sút luân lưu với UAE. Người ngoài cuộc trông có vẻ bình thường, còn tôi là HLV trưởng nên nhiều lúc cảm thấy mệt mỏi lắm! Nếu được, tôi muốn kết thúc trận đấu này trong 90 phút”.

U23 Việt Nam đã tạo được khá nhiều cơ hội ở khoảng thời gian cuối hiệp 2. Nhưng lần lượt Đức Chinh, Văn Đức, Quang Hải rồi Minh Vương không tận dụng được. Một phần vì thiếu may mắn, một phần cũng bởi thủ môn đội bạn quá xuất sắc và UAE đã thành công trong việc đưa trận đấu theo một kịch bản ưa thích của họ: Đó là đá luân lưu.

olympic viet nam thua uae loat luan luu nghiet nga
CĐV Việt Nam khóc sau trận thua UAE. (Ảnh: Thanh Bình).

Cả bốn cú sút của UAE trong loạt luân lưu đều đi vào góc thấp bên trái khung thành. Trong khi Olympic Việt Nam đá hỏng một quả của Quang Hải và Minh Vương dứt điểm bị thủ môn Al Shamsi chặn được. Có thể thấy, UAE đã tập luyện rất kỹ cho những pha "đấu súng" và sút luân lưu một cách có bài bản, chứ không phải mạnh ai nấy sút.

Không thể giành tấm huy chương lịch sử ở ASIAD, nhưng thầy trò Park Hang Seo vẫn đặt nên những mốc son mới trong lịch sử bóng đá nước nhà. Đó là lần đầu tiên giúp bóng đá Việt Nam thi đấu hết các trận tại một kỳ ASIAD.

Trong ngày 2/9, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn xứng đáng nhận được những lời ngợi ca của người hâm mộ. Họ sẽ trở về nước như những người hùng, dù chưa thể giành tấm huy chương lịch sử.

Phú Đô