Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nước mắt Dương Hồng Sơn

11:42 | 17/03/2016

1,576 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Tôi chưa bao giờ tâm lý khi đứng trong khung thành, nhưng trận này, bỗng dưng mình tâm lý lắm...", thủ thành Dương Hồng Sơn nói, và nước mắt thì trực rơi.

Bóng đá đôi khi là "con đường sống", mang lại sự nghiệp, mang lại những giờ phút vinh quang, hay đơn giản hơn, với nhiều cầu thủ, đi đá bóng là anh có thể nuôi sống gia đình mình. Từ những khu ổ chuột ở Brazil, hay đến những cánh đồng quê xứ Nghệ, rất nhiều những đứa trẻ, mang trong mình niềm đam mê trái bóng, và khát vọng đổi đời.

tin nhap 20160317110542
Cựu lá chắn đội tuyển quốc gia Việt Nam Dương Hồng Sơn

Dương Hồng Sơn là một trong số đó. Bóng đá, sự nghiệp ở HN T&T, đã giúp anh sống khỏe, có nhà cửa ở Thủ đô, nuôi sống gia đình mình, và giờ khi giải nghệ thì cũng vẫn là người của HN T&T, yên tâm cho cuộc sống về lâu về dài. Nhưng đổi lại, Hồng Sơn hay những người khác, cũng đã phải đổ mồ hôi, phải chiến đấu, để mà tồn tại. Giây phút vinh quang nhất của thủ thành xứ Nghệ này, là chiến tích Vô địch AFF Cup 2008, đưa Việt Nam lên đỉnh cao bóng đá Đông Nam Á.

HN T&T đã làm được một điều ý nghĩa, rất nhân văn, ấy là nhân cơ hội làm quân xanh cho ĐT Việt Nam dưới thời tân HLV trưởng Hữu Thắng, thì biến trận đấu thành cơ hội để tôn vinh những cầu thủ đã có nhiều cống hiến cho HN T&T, và cho ĐTQG. Thạch Bảo Khanh - một trong những sản phẩm chất lượng cao của lò đào tạo Thể Công huyền thoại khi xưa, trung vệ Tiến Dũng - một người có những cống hiến âm thầm suốt nhiều năm cho HN T&T, thủ thành Dương Hồng Sơn là những người có mặt và được vinh danh. VFF và HN T&T tặng họ kỉ niệm chương, và những bó hoa tươi thắm.

tin nhap 20160317110542
Lãnh đạo Hà Nội T&T tri ân các cựu binh.

Ông Nguyễn Quốc Hội khi lên phát biểu, đã rơm rớm nước mắt. Họ không chia tay những cầu thủ của mình, vì cầu thủ vẫn tiếp tục gắn bó với CLB, nhưng đây là trận đấu cuối cùng người ta còn có cơ hội thấy Dương Hồng Sơn bay nhảy trong khung gỗ của HN T&T. Những hình ảnh quen thuộc, những bóng dáng chạy quen thuộc trên sân Hàng Đẫy, của những cầu thủ từng 2 lần Vô địch, 4 lần Á quân V-League.

Những trận đấu tôn vinh cầu thủ khi từ giã sự nghiệp là điều ít thấy ở bóng đá Việt Nam. VFF chưa làm, các CLB chưa làm, để rồi cầu thủ nhiều khi cảm thấy mình bị "vắt chanh bỏ vỏ". Những trận đấu này không quá khó để thực hiện, và chủ yếu có ý nghĩa về mặt tinh thần. Dương Hồng Sơn đã nói rằng: "Không chỉ tôi, Minh Phương, Tài Em, Việt Thắng, Tấn Tài, hay cả Công Vinh sau này nữa, tất cả đều xứng đáng có được 1 trận đấu kiểu này khi từ giã sự nghiệp. Tôi cảm ơn tất cả, cảm ơn khán giả đã ủng hộ".

tin nhap 20160317110542
Dương Hồng Sơn rơi nước mắt trong trận đấu.

Dương Hồng Sơn đã rơi nước mắt. Anh chạy đến bắt tay cảm ơn từng người, tiến lại bắt tay cảm ơn những phóng viên báo chí thân quen vẫn thường tác nghiệp tại sân Hàng Đẫy, cẩn thận kí tặng vào quả bóng mang đưa tận tay những khán giả có mặt trên khán đài.

Trận đấu giữa HN T&T với ĐT Việt Nam chỉ là 1 trận đấu tập. HLV Hữu Thắng cũng là người từng có thời gian cầm quân tại HN T&T, đã để Thành Lương đeo băng đội trưởng. Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường, những cầu thủ của HA Gia Lai chơi trên hàng công. Văn Quyết xỏ giày vào sân. Đàn em đã đá đẹp trong ngày chia tay những ông anh lớn hơn mình.

tin nhap 20160317110542
Chàng thủ môn xúc động bên những cổ động viên nhí.

CLB Hà Nội thì đã chuyển vào Sài Gòn. Hà Nội giờ chỉ còn HN T&T, đội bóng bao năm nay vẫn khó khăn trong việc tìm kiếm khán giả hơn là tìm kiếm các chiếc Cup trên sân cỏ. Với trận đấu chia tay này, họ đã ghi điểm trong lòng khản giả Thủ đô, tiếp tục gây dựng hình ảnh đội bóng đẹp mắt, cống hiến, biết trân trọng, có tâm, có tình với  khán giả và cầu thủ. Ngay cả việc HLV Phạm Minh Đức đã chia tay chỉ sau vài vòng, là những yếu tố chuyên môn, nhưng "bên lề" thì ông HLV quá cá tính hay phát biểu sốc này có lẽ cũng không hợp với "phong cách HN T&T".

Bóng đá chỉ sống khỏe khi biết trân trọng những giá trị liên quan, thuộc về bóng đá. Cuộc sống cũng vậy, người với người sống với nhau có tâm có tình, tôn trọng nhau hơn, tôn trọng và hành động nhân bản hơn, thì cuộc sống sẽ tự khắc đẹp lên thôi.

Quang Thái