Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nữ thợ điện Thủ đô phát huy tinh thần "Hai giỏi"

10:40 | 17/10/2013

512 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngành điện là một ngành đặc thù và có tính khắc nghiệt khá cao nên đòi hỏi ở mỗi người thợ điện phải có tâm huyết, lòng yêu nghề thì mới hoàn thành nhiệm vụ.

Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) hiện có gần 3.000 cán bộ công nhân viên (CBCNV) là nữ làm việc ở hầu hết các lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ của ngành điện. Họ làm đủ việc từ kinh doanh, quản lý tài chính, vật tư, thu ngân đến những công việc mang tính đặc thù của nam giới như quản lý vận hành lưới điện, công tác khảo sát thiết kế điện, thí nghiệm, quản lý dự án, lập kế hoạch…

Với vị thế là thủ đô của đất nước, là nơi thương xuyên diễn ra các sự kiện văn hóa – chính trị - kinh tế lớn của đất nước, vài trò và trách nhiệm của những người thợ điện thủ đô là hết sức lớn lao. Tuy nhiên với tinh thần, quyết tâm cao nhất, không quản ngày hay đêm, lưới điện thủ đô vẫn được đảm bảo an toàn, ổn định, góp phần vào thành công của các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội, phát triển kinh tế của Thủ đô và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.

Đặc thù công việc là vậy nhưng suốt bao năm qua, với tinh thần “Hai giỏi”, dù ở vị trí công tác nào, họ vẫn xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ, góp phần quan trọng giúp EVN HANOI hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hàng năm. Danh hiệu Anh hùng lao động mà Đảng, Chính phủ dành cho tập thể CBCNV điện lực Thủ đô vì thế có dấu ấn không nhỏ của các chị - những người nữ thợ điện Thủ đô.

Họ không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị giao mà còn hoàn thành tốt vai trò, vị trí, thiên chức của người vợ, người mẹ, người con hiếu thảo trong gia đình. Cái tinh thần “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã được các chị phát huy như thế. Nhiều chị em đảm nhiệm công việc ca kíp, tham gia vận hành, tham gia công tác quản lý, trưởng phó các ban, lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc nên đã chịu áp lực công việc, giờ giấc, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của gia đình và tham gia các phong trào của nữ công nhân viên lao động.

Dù ở bất kỳ cương vị nào các chị cũng luôn năng động, sáng tạo, tích cực học tập, rèn luyện, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu KTKT của Tổng công ty. Các chị đã tích cực tham gia các hoạt động, các phong trào thi đua như phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật, phong trào văn nghệ, thể thao, phong trào cải cách thủ tục hành chính...

Nhiều chị đã được khen thưởng trong các phong trào thi đua như “Ca trực Tổng đài 22222000 ” của Trung tâm Điều độ Thông tin, “Thợ hiệu chỉnh Công tơ giỏi ” của Xưởng công tơ, “Thợ kiểm định Công tơ giỏi ” của phòng Kiểm định chất lượng, phong trào “ Thủ kho giỏi” của Ban Vật tư. Các chị đã khẳng định phái "yếu" nhưng không yếu và luôn tròn nhiệm vụ cả 2 vai.

Đại diện cho nữ công nhân viên lao động, Ban nữ công của EVN HANOI đã phát huy vai trò chăm lo, bảo vệ quyền lợi, động viên khuyến khích chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và xây dựng tổ ấm gia đình hạnh phúc.

Trước thềm năm học mới, Ban nữ công đã tổ chức Lễ Biểu dương khen thưởng cho 157 cháu là con CBCNV trong Tổng công ty đạt học sinh giỏi cấp quận, huyện, thành phố, Quốc gia năm học 2012-2013 với tổng số tiền thưởng là 43,7 triệu đồng, khen thưởng 285 cháu học sinh giỏi năm học 2012-2013 là con CBCNV khối Cơ quan Tổng công ty với tổng số tiền thưởng cho các cháu là trên 35,5 triệu đồng. Trong đó, đa số các cháu được khen thưởng đều có mẹ là CBCNV các đơn vị trong Tổng công ty.

Trong năm 2013, 01 tập thể và 08 cá nhân thuộc Tổng công ty đã được trao tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, 03 chị đã được trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự tiến bộ Phụ nữ Việt Nam; 331 chị đã được khen thưởng cấp Tổng công ty về thành tích trong phong trào 2 giỏi, 363 chị có thành tích về kế hoạch hoá gia đình.

Tại Hội nghị tổng kết Vì sự tiến bộ phụ nữ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của Tổng công ty đã được nhận Bằng khen của Bộ Công Thương; 05 tập thể và 05 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô 10-10-2013, đã có 01 chị được khen thưởng danh hiệu Người tốt, việc tốt năm 2013 do UBND TP trao tặng.

T. Ngọc