Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

NPMB lên tiếng về dự án đường dây 220kV Hòa Bình - Tây Hà Nội

14:28 | 06/06/2016

1,165 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia) vừa lên tiếng khẳng định việc triển khai, thi công dự án đường dây 220kV Hòa Bình – Tây Hà Nội là đúng quy trình, thủ tục.
npmb len tieng ve du an duong day 220kv hoa binh tay ha noi
Cột điện đường dây 220kV Hòa Bình - Tây Hà Nội.

Những ngày gần đây, trên một số phương tiện thông tin đại chúng phản ánh việc triển khai, thi công dự án đường dây 220kV Hòa Bình – Tây Hà Nội đang gây thiệt hại lớn về kinh tế, môi trường sinh thái của tại xã Đồng Quang, xã Cấn Hữu (huyện Quốc Oai, TP Hà Nội).

Trước những ý kiến trên, ngày 5/6, NPMB đã phát đi thông tin khẳng định tính pháp lý, quy trình, thủ tục triển khai dự án là hoàn toàn đúng pháp luật. Cụ thể:

Tuyến đường dây 220kV Hòa Bình – Tây Hà Nội được UBND TP Hà Nội thỏa thuận hướng tuyến ngày 23/9/2011. Tuyến đường dây này được Viện Quy hoạch Xây dựng TP Hà Nội xác định và cấp chỉ giới đường đỏ ngày 18/2/2014 và được Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội thỏa thuận ngày 19/8/2014 về ranh giới xây dựng cột điện.

Ngày 24/9/2014, UBND huyện Quốc Oai đã có Thông báo về việc thu hồi đất thực hiện dự án công trình đường dây 220kV Hòa Bình – Tây Hà Nội đoạn qua huyện Quốc Oai.

Ngày 30/10/2015, UBND huyện Quốc Oai đã có quyết định về việc thu hồi đất để thực hiện dự án đường dây 220kV Hòa Bình – Tây Hà Nội và Quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng về đất và tài sản trên đất để thực hiện dự án.

Căn cứ vào văn bản này, NPMB đã phối hợp với Ban Giải phóng mặt bằng huyện Quốc Oai chi trả tiền cho các hộ dân và triển khai thi công xây dựng công trình. Đến thời điểm hiện nay, tòan bộ các vị trí chân móng cột điện đã được thi công xong, đang triển khai công tác thi công dựng cột và kéo dây.

npmb len tieng ve du an duong day 220kv hoa binh tay ha noi
Thông báo kết luận của Sở Công Thương Hà Nội.

Về các kiến nghị của UBND huyện Quốc Oai về việc điều chỉnh hướng tuyến hệ thống đường dây 220kV chạy qua địa phận xã Cấn Hữu và đề nghị tạm dừng thi công đoạn tuyến đường dây 220kV chạy qua địa phận xã Cấn Hữu, NPMB cho hay: Sau khi nhận được các văn bản trên, NPMB đã dừng thi công và ngày 6/5/2016, Ban đã có văn bản gửi UBND huyện Quốc Oai, xã Cấn Hữu và UBND TP Hà Nội cũng như các Sở, ngành có liên quan.

Văn bản của NPMB gửi các cơ quan chức năng TP Hà Nội và chính quyền địa phương đều khẳng định dự án được thực hiện theo đúng trình tự thủ tục quy định và đề nghị được tiếp tục thi công để đảm bảo tiến độ dự án.

Đến ngày 20/5/2016, Văn phòng UBND TP Hà Nội có văn bản giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc, UBND huyện Quốc Oai và Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc kiểm tra, thống nhất phương án xử lý đúng quy định pháp luật và thành phố. Kết quả tổng hợp, báo cáo thành phố giải quyết theo quy định.

Thực hiện chỉ đạo trên, ngày 27/5/2016, Sở Công Thương thành phố Hà Nội đã tổ chức họp với các Sở, ngành, UBND huyện Quốc Oai, 8 nhà đầu tư khu nhà vườn sinh thái có đường dây đi qua và NPMB để kiểm tra, thống nhất phương án xử lý. Cuộc họp đã đi đến kết luận như sau: Dự án đường dây 220kV Hòa Bình – Tây Hà Nội được tiếp tục xây dựng công trình đường dây theo hướng tuyến đã được UBND thành phố chấp thuận và các văn bản của Sở Quy hoạch Kiến trúc đã phát hành để đảm bảo tiến độ.

Như vậy, theo NPMB, với các cơ sở pháp lý đã nêu trên, Ban đã thực hiện đúng các trình tự, thủ tục về đầu tư, xây dựng Dự án đường dây 220kV Hòa Bình – Tây Hà Nội.

Thanh Ngọc