Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Novak Djokovic: Con đường huyền thoại

11:04 | 07/07/2011

1,107 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giấc mơ chinh phục ngôi vị số 1 thế giới của Djokovic đã trở thành sự thực. Nhưng ít ai biết được, giấc mơ đó đã được Nole ấp ủ ngay từ khi mới chỉ là một cậu nhóc 6 tuổi…

Một mùa giải 2011 kỳ diệu đang diễn ra với tay vợt người Serbia Novak Djokovic. 8 chức vô địch, 48 trận thắng, trong đó có 4 danh hiệu Master 1000 và 2 Grand Slam danh giá, đi kèm với đó là ngôi vị số 1 thế giới, mọi thứ đang diễn ra quá hoàn hảo với Djokovic. Từ vị thế của một tay vợt tiềm năng, Nole đã vươn tới một tầm cao mới, phá bỏ sự thống trị của bộ đôi vĩ đại Federer – Nadal và đang từng bước chinh phục thế giới tennis để trở thành một tay vợt huyền thoại thực thụ của làng banh nỉ. Nhiều chuyên gia nhận định rằng những vinh quang tột đỉnh ngày hôm nay dường như là đến hơi muộn so với tài năng thực sự của Djokovic. Một người mà ngay từ khi chỉ là một cậu nhóc 6 tuổi đã phát lộ những phẩm chất của một thiên tài.

Vinh quang đạt được là xứng đáng với tài năng của Nole

Cuộc hành trình vinh quang nhưng cũng lắm nhọc nhằn của Djokovic bắt nguồn từ 18 năm trước, khi cậu nhóc Novak 6 tuổi được huyền thoại quần vợt Jelena Gencic phát hiện. Gencic cũng chính là người đã nhận ra tài năng của Monica Seles và đưa cô trở thành một trong những tay vợt nữ xuất sắc nhất trong lịch sử. "Cậu ấy là tài năng lớn nhất tôi từng thấy kể từ sau Monica Seles”, Gencic đã nhận xét như vậy về Djokovic.

Hồi tưởng lại những năm tháng đầu tiên khi gặp gỡ với cậu nhóc Djokovic, Gencic cho biết : "Khi lần đầu tiếp xúc với cậu bé, tôi đã nhận ra ngay rằng đây sẽ là một tài năng quần vợt lớn trong tương lai. Ít ngày sau đó, tôi đã dẫn cậu bé đến trước mặt bố mẹ cậu ta và hỏi rằng ‘Novak, cháu có muốn dành thời gian một hai năm tới để luyện tập vất vả mỗi ngày, với cả nụ cười và những giọt nước mắt hay không?’ Novak đã không ngần ngại trả lời : ‘Có, chắc chắn rồi, cháu muốn trở thành một tay vợt vĩ đại’. Novak khi đó mới 6 tuổi, nhưng đã bộc lộ ánh mắt, trái tim và tính cách của một nhà vô địch. Và tôi luôn tin chắc có một ngày cậu ấy sẽ làm được điều đó.”

Và kể từ cuộc gặp gỡ định mệnh với Jelena Gencic đó, hành trình chinh phục của Djokovic đã chính thức bắt đầu. Cứ sau mỗi buổi tập luyện, vào buổi tối, Djokovic lại cùng HLV Gencic trở về căn hộ của cô tại Belgrade để xem lại những video của các tay vợt nam nữ vĩ đại trong lịch sử. "Có lẽ vì thế mà Djokovic bắt chước rất giỏi các động tác của những tay vợt khác”, Gencic cho biết. "Cậu ấy đặc biệt yêu thích xem video của những tay vợt vĩ đại như Agassi, Sampras hay Edberg. Cậu nhóc luôn nài nỉ tôi chỉ dẫn cách đánh thuận tay của Sampras, những cú trái hai tay tuyệt hảo của Agassi và tôi chẳng còn cách nào khác là phải chỉ dẫn tận tình, từ các động tác chân, di chuyển, cách cầm vợt, rất nhiều rất nhiều những kỹ thuật mà một cậu bé bình thường chẳng mấy khi hỏi tới. Cậu nhóc luôn chăm chú lắng nghe, quan sát kỹ mọi động tác. Sự khát khao học hỏi các kiến thức tennis là điều tôi khâm phục nhất từ Novak.”

Vị trí số 1 mới chỉ là bước khởi đầu cho hành trình "huyền thoại" của Djokovic

"Có một phương pháp đặc biệt mà tôi đã thường xuyên áp dụng với Novak: đó là cho cậu ấy nghe những bản nhạc cổ điển để dạy cách cảm nhận trực quan. Chúng tôi thường cùng nhau nghe những bản hòa nhạc kinh điển của Tchaikovsky hay Beethoven, sau đó tôi hỏi cậu ấy nghe được những gì và cảm nhận thấy những gì. Có lần Novak đã trả lời tôi rằng ‘cháu cảm nhận được sự hạnh phúc, tình yêu và niềm khát khao trong cuộc sống’. Tôi không thể tin được đó là lời nói từ một cậu bé mới chỉ 7 tuổi” Jelena Gencic tiếp tục những dòng hồi tưởng về cậu học trò xuất sắc thuở nào.

Đó là những bước đi đầu tiên của Djokovic trên con đường trở thành tay vợt số 1 thế giới. Những năm tháng thi đấu dưới sự chỉ bảo của Gencic là nền tảng vững chắc giúp cho Nole đạt được những vinh quang tột đỉnh sau này. Năm 14 tuổi, Novak bắt đầu sự nghiệp thi đấu quốc tế với liên tiếp những danh hiệu cả ở nội dung đánh đơn, đánh đôi hoặc thi đấu đồng đội. Và khi bắt đầu chuyển lên chơi chuyên nghiệp năm 2003 (khi 16 tuổi), Novak đã giành tổng cộng 26 chức vô địch lớn nhỏ trong đó có 3 danh hiệu Grand Slam và đứng trên đỉnh thế giới khi vừa tròn 24 tuổi.

"Vị trí số 1 thế giới là mục đích chính trong cả sự nghiệp của tôi. Tôi luôn muốn mình trở thành tay vợt giỏi nhất, xuất sắc nhất. Đó là động lực để tôi thi đấu”, Djokovic cho biết. Hãy cứ tin rằng vị trí số 1 thế giới mới chỉ là điểm khởi đầu cho hành trình vươn tới hai chữ "huyền thoại”. Một triều đại mới trong lịch sử tennis sẽ được sang trang…

Theo 24h