Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nhóm côn đồ truy sát Giám đốc BV Thanh Nhàn lĩnh án

21:07 | 15/05/2013

656 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Các bị cáo cho rằng, việc chém ông Minh mục đích là cảnh cáo, chứ không có ý định giết người nên mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt...

>> Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn bị truy sát

>> Giám đốc BV Thanh Nhàn được công an bảo vệ nghiêm ngặt

>> Bắt nhóm nghi phạm chém Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn

>> Thuê 'sát thủ' chém Giám đốc BV Thanh Nhàn vì mất mối làm ăn

Ngày 15/5, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với 4 bị cáo, gồm: Nguyễn Quang Đạt (53 tuổi); Ngô Quang Dũng (38 tuổi, đều ở quận Đống Đa, Hà Nội); Nguyễn Mạnh Hùng (19 tuổi); Đỗ Đức Thụ (37 tuổi, đều ở tỉnh Phú Thọ).

Riêng bị cáo Nguyễn Văn Việt sau khi phạm tội bỏ trốn, cơ quan điều tra quyết định tạm đình chỉ đến khi nào bắt được xử lý sau.

Các bị cáo tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng truy tố, năm 2004, Công ty TNHH kinh doanh và dịch vụ thiết bị y tế ĐY33 do Đạt làm giám đốc đã trúng thầu cung cấp nhiều dịch vụ tại Bệnh viện Thanh Nhàn trong đó có một số dịch vụ của nhà tang lễ như gửi xe, xe tang, dịch vụ kỹ thuật cao gồm chụp cộng hưởng từ, X quang, siêu âm... Công ty ĐY33 đã đầu tư 7 xe ôtô vào việc phục vụ hoạt động vận chuyển tại nhà tang lễ của bệnh viện, trong đó có 2 xe là của Ngô Quang Dũng.

Theo hợp đồng với bệnh viện trước đây, Đạt chỉ phải trả cho bệnh viện 10-15%, số tiền Đạt thu về hàng tháng lên tới hàng tỉ đồng.

Đến tháng 8/2011, ông Đào Quang Minh được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn và thực hiện một số cải cách trong quản lý nhằm hiện đại hóa bệnh viện thì lợi ích kinh tế của Đạt bị giảm sút nghiêm trọng. Theo quy định mới, các dịch vụ công nghệ cao của Đạt quản lý phải chi trả phần trăm tăng lên 30-40%. Bên cạnh đó, Bệnh viện Thanh Nhàn đã thành lập song song thêm một phòng làm dịch vụ X-quang, siêu âm khiến lượng tiền thu về của Đạt đã sụt giảm nghiêm trọng, từ đây nảy sinh mâu thuẫn.

Cho rằng, chính ông Minh đã khiến công ty của mình bị giảm sút doanh thu, Đạt đã kể chuyện với Ngô Quang Dũng và lên kế hoạch thuê người chém ông Minh để tra thù. Sau đó Dũng đã nhờ Thụ ra tay giúp với khoản chi hơn 30 triệu đồng. Thông qua Thụ, Việt và Hùng đã nhận lời tham gia. Dũng được xác định là người đã đi mua dao và đưa ảnh để nhóm gây án nhận diện.

Chiều 1/3, nhận tin do Đạt báo, Dũng cùng nhóm Thụ bám theo chiếc Fortuner chở Giám đốc Minh đi công tác. Khi xe đi đến địa phận huyện Sóc Sơn thì dừng lại, ông Minh và một số người xuống ven đường đi vệ sinh. Lúc này, Việt cũng chở Hùng đi tới, Hùng chạy đến túm tóc ông Minh, cầm dao chém vào tai và lưng. Nghe tiếng kêu cứu của nạn nhân, một số người trong xe ô tô nhảy xuống thì Hùng bỏ chạy đến chỗ Việt, cả hai phóng đi mất. Được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên ông Minh không bị ảnh hưởng đến tính mạng. Còn nhóm gây án, sau khi thực hiện xong hợp đồng đã bỏ trốn lên Vĩnh Phúc và chia nhau số tiền 30 triệu đồng.

Tại phiên xét xử, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Các bị cáo cho rằng, việc chém ông Minh mục đích là cảnh cáo, chứ không có ý định giết người nên mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt. Nhưng Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội cho rằng, nạn nhân không chết là ngoài ý muốn của Dũng và đồng bọn. Do đó, Viện kiểm sát giữ nguyên quan điểm truy tố Dũng cùng đồng bọn về tội Giết người.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị Nguyễn Quang Đạt mức án cáo nhất 20 năm tù giam; bị cáo Ngô Quang Dũng và Nguyễn Mạnh Hùng cùng chịu mức án 19 năm tù giam; bị cáo Đỗ Đức Thụ mức án thấp nhất 17 năm tù.

Ngọc Tú