Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nhiệt điện Mông Dương 1 lên lưới quốc gia

07:00 | 24/01/2016

500 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa qua, tại Quảng Ninh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã phát điện thương mại Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1. Nhà máy do Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) làm chủ đầu tư dự án, Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện 1 là đơn vị đại diện chủ đầu tư chịu trách nhiệm quản lý dự án.  

Trao đổi với phóng viên Báo Năng lượng Mới, ông Nguyễn Văn Lê - Chủ tịch EVNGENCO3 cho biết, Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 là công trình nhiệt điện có công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới, sử dụng công nghệ lò hơi tầng sôi tuần hoàn có công suất lớn nhất ở Việt Nam (tính đến thời điểm hiện tại), được xây dựng tại phường Mông Dương (thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh).

Đây là một trong những công trình điện cấp bách nằm trong Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2020 có xét đến 2030 (Quy hoạch điện VII) theo Quyết định số 1208/QĐ-TTg ngày 21-7-2011. Dự án do Công ty CP Tư vấn xây dựng điện 1 (PECC1) làm tư vấn lập dự án đầu tư và thiết kế kỹ thuật, Công ty Poyry, Thụy Sĩ là đơn vị tư vấn giám sát thi công.

nhiet dien mong duong 1 len luoi quoc gia
Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1

Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 có công suất 1.080MW gồm 2 tổ máy, mỗi tổ máy có công suất 540MW. Sản lượng điện hằng năm 6,5 tỉ kWh, phát điện lên lưới điện quốc gia qua đường dây 500kV mạch kép Mông Dương  - Quảng Ninh, Trạm biến áp 500kV Quảng Ninh. Đây là một trong những công trình điện cấp bách nằm trong Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2020 có xét đến 2030.

Được biết, những năm qua, thực hiện nhiệm vụ phát triển điện luôn phải đi trước một bước để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh, quốc phòng của đất nước trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế, ngành điện nước ta hiện nay đã có những bước phát triển vượt bậc, đã đảm bảo cung cấp điện cho yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội với chất lượng và độ tin cậy cung cấp điện ngày càng được cải thiện, nâng cao. Cho đến nay, tổng công suất đặt nguồn điện của Việt Nam đã đạt trên 38.800MW, phụ tải điện cực đại đạt gần 26.000MW, hệ thống điện quốc gia đã có dự phòng.

Tại buổi lễ mừng phát điện thương mại Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1, những nỗ lực, cố gắng của ngành điện để “điện đi trước một bước” cũng được Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải khẳng định.

Phó thủ tướng nhấn mạnh: Việc đưa 2 tổ máy của công trình Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 vào hoạt động không chỉ góp phần rất lớn vào việc đảm bảo cung cấp điện cho hệ thống đặc biệt với tình hình thủy văn các hồ thủy điện khu vực miền trung Tây Nguyên không thuận lợi mà với công nghệ CFB đã góp phần giảm đáng kể lượng phát thải khí NOx gây hiệu ứng nhà kính và tận dụng các loại than antraxit có chất lượng thấp ở Việt Nam.

Để nhà máy được vận hành an toàn và hoạt động hiệu quả, Phó thủ tướng đã yêu cầu EVN, EVNGENCO3 mà đại diện là Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện 1, Công ty Nhiệt điện Mông Dương phải bảo đảm vận hành nhà máy an toàn, hiệu quả; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu tiếp tục xử lý hoàn thiện các tồn tại khiếm khuyết trong quá trình bảo hành để đảm bảo nhà máy vận hành tin cậy, liên tục, kinh tế. Cùng với đó, công tác đảm bảo môi trường trong quá trình vận hành sản xuất cần phải được quan tâm, chú ý thường xuyên. EVNGENCO 3, Công ty Nhiệt điện Mông Dương phải đảm bảo thực hiện theo quy định, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện.

Thanh Ngọc

Năng lượng Mới 493