Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nhà máy Yamal LNG khởi động dây chuyền sản xuất số 2

11:17 | 10/08/2018

776 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dây chuyền thứ hai của Nhà máy khí tự nhiên hóa hỏng Yamal LNG đã sản xuất thành công lô hàng LNG đầu tiên theo chế độ tăng tải trọng vận hành đến hết công suất, theo thông cáo báo chí ngày 9/8 của nhà máy.
nha may yamal lng khoi dong day chuyen san xuat so 2Novatek lần đầu tiên giao lô hàng LNG từ dự án Yamal LNG tới Tây Ban Nha
nha may yamal lng khoi dong day chuyen san xuat so 2Yamal LNG sản xuất tấn LNG thứ hai triệu
nha may yamal lng khoi dong day chuyen san xuat so 2Total mua khí hóa lỏng của Yamal LNG
nha may yamal lng khoi dong day chuyen san xuat so 2Nhiều ngân hàng muốn đầu tư vào dự án khí Yamal LNG của Nga
nha may yamal lng khoi dong day chuyen san xuat so 2
Toàn cảnh nhà máy Yamal LNG ban đêm

Trong lễ đón lô sản phẩm đầu tiên của dây chuyền số 2 có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ Năng lượng Liên bang Nga A. Teksler, Bộ trưởng Bộ Môi trường D. Kobylkin, người đứng đầu Novatek, Leonid Michelson, CEO của Yamal LNG E. Kpote và Quyền Thống đốc khu vực Yamalo-Nenets, D. Artyukhov .

Lô sản phẩm thử nghiệm của dây chuyền số 2 đã ra lò vào ngày 21/7/2018, sau 8,5 ngày kể từ khi bắt đầu nạp khí thiên nhiên ở đầu vào.

Hiện nay, quy trình sản xuất được thực hiện theo chế độ hoạt động với công suất định mức và đã sản xuất được hơn 250.000 tấn LNG.

Dựa trên kinh nghiệm dây chuyền công nghệ số 1, việc xây dựng và vận hành dây chuyền số 2 thực hiện nhanh chóng hơn, với một lịch trình vượt mức kế hoạch. Được biết, theo dự kiến ban đầu, lô sản phẩm đầu tiên của dây chuyền số 2 sẽ được đón nhận vào cuối năm 2018, nhưng giờ đây, kế hoạch đã được hoàn thành trước thời hạn hơn 4 tháng.

Cho tới thời điểm này, Yamal LNG đã xuất bán 47 lô hàng LNG (được vận chuyển bằng tàu chuyên dụng) với tổng khối lượng hơn 3,5 triệu tấn.

Dự án Yamal LNG được thực hiện trên cơ sở tài nguyên của mỏ khí tự nhiên Nam Tambeyskoye.

Công suất thiết kế của nhà máy sẽ là 16,5 triệu tấn LNG/năm (3 dây chuyền sản xuất, mỗi dây chuyền có công suất 5,5 triệu tấn/năm mỗi đơn vị).

Novalek cũng đang có kế hoạch xây dựng dây chuyền thử nghiệm thứ tư có công suất 0,9 triệu tấn/năm, hoàn toàn sử dụng công nghệ của Nga để giảm chi phí sản xuất LNG.

Dự án Yamal LNG đang phát triển thành công. Cổ đông của dự án là Yamal LNG là NOVATEK (50,1%), Total (20%), CNPC (20%), Quỹ Con đường tơ lụa (9,9%).

96% LNG sản xuất tại nhà máy Yamal LNG đã được ký hợp đồng mua bán. Khách hàng của Yamal LNG chủ yếu là các nước thuộc khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Ngày 19/7/2018 nhà máy bắt đầu thực hiện nguồn cung cấp thường xuyên LNG sang Trung Quốc.

Tổng sản lượng của 2 dây chuyền sản xuất ở Yamal LNG hiện chiếm khoảng 3,5% thị trường LNG quốc tế và dự án này đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trên bản đồ ngành công nghiệp LNG thế giới.

Nhu cầu về LNG của Nga trên thị trường thế giới đang được đẩy lên ngày một cao, điều đó khiến Novatek phải khẩn trương cho ra mắt dây chuyền sản xuất thứ 2 ở Yamal LNG.

Được biết, dây chuyền sản xuất số 1 của dự án Yamal LNG được đưa vào hoạt động hồi tháng 12/2017, trước thời hạn 3 tháng. Theo kế hoạch, dây chuyền số 3 sẽ bắt đầu đi vào sản xuất vào đầu năm 2019, và tất cả 4 dây chuyền sẽ cùng hoạt động trước khi kết thúc năm 2019.

Điều này cho phép Novatek lập kế hoạch lớn cho tương lai. Công ty đã tăng dự báo sản lượng LNG vào năm 2030 lên 57-60 triệu tấn, nhiều hơn 3 triệu tấn so với dự kiến trước đây (55-57 triệu tấn).

Bá Thủy

RT