Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Người công nhân nhiệt huyết với nghề

20:13 | 02/01/2016

443 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sinh ra trong gia đình nông dân nghèo, đông con tại xã Phú Hồ, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế nên việc học phổ thông của anh Phạm Tấn Trừ gặp nhiều khó khăn khiến anh phải chuyển sang học nghề từ sớm. Nhưng với tố chất thông minh cùng với lòng nhiệt tình, trách nhiệm nên từ ngày vào làm công nhân cơ khí tại phân xưởng Cơ điện thuộc PC Thừa Thiên Huế đến nay anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và là người có nhiều sáng kiến mang lại hiệu quả cho đơn vị.
nguoi cong nhan nhiet huyet voi nghe
Anh Phạm Tấn Trừ.

Sắp bước sang tuổi 50, song anh Phạm Tấn Trừ luôn thể hiện sự năng động, nhanh nhạy và là người đầy nhiệt huyết, sẵn sàng nhận việc về mình. Khi được giao việc, anh luôn đầu tư công sức và thời gian để mang lại kết quả cao, độ chính xác và năng suất cao nhất cho sản phẩm. Nếu phân công anh và một công nhân khác gia công một phụ kiện cơ khí giống nhau thì chắc chắn thành phẩm của anh sẽ hoàn thành nhanh hơn và đẹp hơn. Với những phụ kiện cần gia công với số lượng lớn, anh thường làm trước một sản phẩm mẫu, sau đó làm khuôn, dưỡng để gia công số còn lại đạt độ chính xác, đồng nhất như nhau với năng suất vượt trội.

Chính vì vậy, những sản phẩm cơ khí đòi hỏi có độ chính xác, độ khó và yêu cầu thẩm mỹ cao, đơn vị thường tin tưởng giao cho anh đảm nhiệm. Ngoài việc thực hiện gia công phụ kiện cơ khí đáp ứng thi công trên lưới điện toàn Công ty, anh còn đảm nhiệm xử lý phần cơ khí trong quá trình sửa chữa MBA của phân xưởng như hàn cánh tản nhiệt, hàn vỏ MBA bị chảy dầu; xử lý nắp MBA để lắp thêm bình dầu phụ hoặc thay sứ trung, hạ thế; hàn nối các cuộn dây hạ thế MBA... 

Nói về sáng kiến thì anh Phạm Tấn Trừ là một trong những người thợ có nhiều sáng kiến nhất Phân xưởng lẫn toàn PC Thừa Thiên Huế. Chỉ tính từ năm 2013 đến nay, anh đã đóng góp cho Công ty 9 sáng kiến, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất. Có thể kể đến một vài sáng kiến điển hình như Gia công bộ kẹp để xử lý điểm chảy dầu cánh tản nhiệt MBA tại hiện trường đã làm giảm chi phí sản xuất và thời gian mất điện; Chế tạo mâm ra dây và đếm số vòng dây MBA sự cố; Lắp thêm bàn đỡ và thước đo cho máy cắt giấy giúp tăng năng suất và độ chính xác cỡ giấy cần cắt trong quá trình sửa chữa MBA...

Khi đã có ý thức trách nhiệm cao trước mọi công việc được giao thì người công nhân không những hoàn thành công việc chuyên môn chính của mình mà còn đóng góp tích cực cho các công trình trọng điểm của đơn vị. Còn nhớ, ngay sau cơn bão năm 2013,  anh Trừ được tăng cường cho Đội xung kích của Phân xưởng Cơ điện đi xử lý sự cố lưới điện tại các Điện lực Phú Lộc, Phú Vang. Mặc dù làm trái nghề nhưng sau chuyến công tác, toàn đội xung kích đã nhất trí bình chọn anh là cá nhân xuất sắc nhất của đội và đề nghị cấp trên khen thưởng.

Điểm nổi trội ở anh là tính siêng năng, xông xáo trong mọi công việc, luôn có nhiều ý kiến đóng góp trong quá trình lao động sản xuất của Tổ và đơn vị. Anh sẵn sàng hướng dẫn, truyền đạt kinh nghiệm của mình cho đồng nghiệp nên luôn được mọi người mến phục và nhờ đó mà năng suất lao động không ngừng được nâng lên.

Với những đóng góp của mình, nhiều năm liền anh được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua Cơ sở. Năm 2014 anh Trừ được tặng Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và năm 2015 được Công đoàn Tổng Công ty công nhận là “Công nhân giỏi tiêu biểu” và đang được đề nghị cấp trên khen thưởng: “Chiến sỹ thi đua Bộ Công thương” và “Bằng khen Bộ Công thương”. Điều đó minh chứng cho những đóng góp của người công nhân lao động giỏi và đầy sáng tạo Phạm Tấn Trừ trong suốt quá trình cống hiến tại đơn vị. 

Đình Hùng