Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Ngày càng có nhiều kênh thanh toán không dùng tiền mặt

16:29 | 24/07/2019

502 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bên cạnh ví điện tử, hiện nay trên thị trường còn có rất nhiều kênh thanh toán không dùng tiền mặt khác, từ thanh toán thẻ ngân hàng, đến Internet banking. Tất cả những hình thức thanh toán hiện đại này đang dần hình thành một thói quen thanh toán không tiền mặt trong xã hội.

Theo Vụ Thanh toán (NHNN Việt Nam), trong quý I/2019 đã có hơn 77 triệu giao dịch thanh toán bằng ví điện tử tăng 56% so với cùng kỳ năm 2018.

Top 5 ví điện tử có số lượng giao dịch chiếm đến 92% trên thị trường thanh toán ví được xếp từ cao xuống thấp bao gồm: Ví điện tử Payoo chiếm 67,26%, Momo chiếm 10,94%, Công ty cổ phần Phát triển thể thao điện tử Việt Nam chiếm 6,95%, Moca chiếm 1,23%, Ví FPT chiếm 6,73%. Giá trị giao dịch của top 5 ví điện tử xếp từ cao xuống thấp Payoo (25,52%), Momo (24,68%), Công ty cổ phần Phát triển thể thao điện tử Việt Nam (22,05%), Moca (12,40%), Ví FPT (8,16%).

ngay cang co nhieu kenh thanh toan khong dung tien mat
(Ảnh minh họa)

Đến nay NHNN Việt Nam đã cấp phép hoạt động 30 đơn vị trung gian thanh toán, trong đó 26 dịch vụ cổng thanh toán điện tử và hỗ trợ thu, chi hộ; 9 đơn vị làm dịch vụ chuyển tiền và 27 đơn vị đang làm dịch vụ ví điện tử.

Hiện nay, Chính phủ đang hoàn thiện khuôn khổ pháp lý và sớm ban hành Nghị định Quản lý và Phát triển thanh toán phi tiền mặt thay thế Nghị định 101/2012/NĐ-CP. Theo đó, sẽ sửa đổi một số thông tư hướng dẫn việc mở và sử dụng thanh toán tại các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, thu phí dịch vụ thanh toán qua tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, quy chế cấp, sử dụng và quản lý mã tổ chức phát hành thẻ ngân hàng.

Theo các chuyên gia tài chính, với cơ chế nạp tiền vào ví điện tử hiện nay là liên kết với tài khoản ngân hàng sẽ tạo ra một không gian luân chuyển phi tiền mặt tập trung trong hệ thống ngân hàng điện tử. Điều này nếu các nhà cung ứng, phân phối sản phẩm hàng hóa dịch vụ cùng chi tiêu trên các công cụ thanh toán điện tử, nguồn lực tài chính sẽ tập trung trong hệ thống ngân hàng.

Mặt khác, khi các nguồn lực tài chính tập trung hết vào hệ thống ngân hàng sẽ tạo ra một chi phí vốn rẻ, làm cho tổng chi phí tài chính trong xã hội thấp xuống và các ngân hàng có thể cho vay với lãi suất thấp.

M.T

ngay cang co nhieu kenh thanh toan khong dung tien matCó cơ sở để đẩy nhanh dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt
ngay cang co nhieu kenh thanh toan khong dung tien matThanh toán tiền điện không dùng tiền mặt sẽ đạt trên 43% năm 2019
ngay cang co nhieu kenh thanh toan khong dung tien matBanking Vietnam 2019: Tạo đột phá trong nền kinh tế không dùng tiền mặt