Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Ngân hàng cần thận trọng với nhiều rủi ro

18:56 | 09/07/2019

162 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chuyên gia tài chính ngân hàng cảnh báo, từ nay đến cuối năm, các ngân hàng phải rất chú ý không những rủi ro tín dụng, mà cả những rủi ro về kinh doanh ngoại hối, về nguồn vốn... cũng phải được tính toán, theo sát chặt chẽ.

Về triển vọng ngành ngân hàng trong 6 tháng cuối năm 2019, Công ty Chứng khoán MB (MBS) chỉ rõ, tăng trưởng thu nhập từ các giao dịch ngân hàng sẽ tới từ mảng bancassurance do dư địa còn khá lớn; các chương trình phí dịch vụ mới được áp dụng ở hầu hết các ngân hàng; và đẩy mạnh ngân hàng bán lẻ cũng như ngân hàng số.

ngan hang can than trong voi nhieu rui ro
(Ảnh minh họa)

Còn theo chia sẻ của chuyên gia tài chính, các ngân hàng cần tiếp tục đẩy mạnh tăng thu từ dịch vụ bởi điều này cùng lúc mang lại hai lợi ích. Thứ nhất, các ngân hàng sẽ không phải chịu mức độ rủi ro cao từ hoạt động tín dụng, và thứ hai, phát triển dịch vụ là một trong những trọng tâm của nhà băng.

Điều này cũng phù hợp với chủ trương tái cơ cấu các tổ chức tín dụng, giảm thiểu "độc canh" tín dụng để phát triển hơn về thu dịch vụ. Tăng tỷ trọng thu nhập từ hoạt động dịch vụ phi tín dụng trong tổng thu nhập của các ngân hàng thương mại lên khoảng 16-17% cũng là yêu cầu đặt ra trong Chiến lược phát triển ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Xu hướng chung ở hầu hết các quốc gia tăng tỷ trọng thu nhập dịch vụ với hiệu suất sinh lời cao hơn đang tăng, ảnh hưởng tới các ngân hàng chỉ phụ thuộc vào thu nhập lãi.

Ở góc độ khác, một chuyên gia tài chính nhìn nhận, từ nay đến cuối năm 2019, ngành ngân hàng sẽ tiếp tục có sự phát triển tốt, song cần phải đặc biệt lưu ý, chủ động trước những biến động khó lường trên thị trường tài chính thế giới sẽ có những tác động tới các ngân hàng khi các khách hàng của mình, nhất là khách hàng xuất nhập khẩu có thể bị ảnh hưởng.

Cụ thể, như cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung vẫn tiềm ẩn nguy cơ dù đã có động thái “xuống thang” từ phía Tổng thống Mỹ Donald Trump; hay việc đồng nhân dân tệ (CNY) biến động bất thường gây sức ép lên thị trường tiền tệ, tỷ giá trong nước...

M.Đ

ngan hang can than trong voi nhieu rui roTăng cường phát hành thẻ tín dụng dễ đẩy rủi ro đến người tiêu dùng
ngan hang can than trong voi nhieu rui roLãi suất tiết kiệm 6 tháng cao nhất hiện nay là 7,4%/năm
ngan hang can than trong voi nhieu rui roNợ xấu nội bảng đã nằm dưới ngưỡng 2%