Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nga lập kỷ lục xuất khẩu dầu

17:12 | 05/07/2016

696 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Xuất khẩu dầu thô của Nga có thể thiết lập kỷ lục trong năm nay và tăng tính cạnh tranh trên thị trường châu Âu, theo đánh giá của Bloomberg.
tin nhap 20160705170221

"Nếu việc sản xuất sẽ vẫn ổn định, năm nay có thể sẽ là một năm kỷ lục về xuất khẩu mặt hàng này của Nga và cũng có nghĩa là gia tăng sức cạnh tranh, đặc biệt là với Iran, quốc gia mà hiện nay đã bắt đầu cung cấp thêm nhiều dầu cho khu vực Nam Âu" - đại diện công ty nghiên cứu BMI Research, ông Christopher Haynes phát biểu.

Theo Bộ Năng lượng Nga, trong nửa đầu năm nay, xuất khẩu dầu của Nga tăng 4,9% - lên tới 5,55 triệu thùng một ngày. Đồng thời mức sản xuất dầu tiếp tục tăng mỗi tháng và trong tháng 6 đạt 10.843.000 thùng/ngày.

Nga, nước xuất khẩu năng lượng lớn nhất thế giới, hồi tháng Tư đã thông báo rằng sẽ tăng sản xuất và cung cấp dầu mỏ, sau khi OPEC không chấp nhận kế hoạch đóng băng khai thác dầu. Trước đó, Bộ Năng lượng Nga báo cáo rằng tính theo mức trung bình hàng tháng, sản lượng trong năm nay dự kiến ​​đạt khoảng 537-540 triệu tấn.

Mọi chuyện chưa dừng ở đó, sản xuất dầu của Nga vào năm 2017 có thể còn tăng cao hơn nữa.

Phó thủ tướng Nga phụ trách năng lượng Arkady Dvorkovich cho biết, Chính phủ Nga có kế hoạch nâng cao sản lượng khai thác dầu trong năm 2017.

“Chúng tôi quyết định tăng trưởng ổn định, bền vững trong lĩnh vực dầu khí. Mặc dù năm nào các đối thủ phương Tây cũng tiên đoán một cách hù dọa rằng Nga nhất định sẽ phải giảm lượng khai thác nhưng rồi năm nào chúng ta cũng giữ được mức bình ổn, thậm chí còn tăng được mức thu ngân sách từ lĩnh vực dầu khí” – Phó thủ tướng Dvorkovich nói.

Thiện Tâm

RIA, Tass