Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Mỹ tuyên bố điều thêm tàu chiến áp sát đảo nhân tạo

11:13 | 28/10/2015

5,082 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một quan chứcMỹ tiết lộ, sau tàu USS LASSEN Hải quân nước này sẽ điều thêm các tàu chiến áp sát các đảo nhân tạo do Trung Quốc xây dựng ở Biển Đông.
[Chùm ảnh] Sức mạnh tàu khu trục Mỹ đang áp sát đảo nhân tạo
Hạm trưởng Lê Bá Hùng chỉ huy tàu Mỹ áp sát đảo nhân tạo?

 

my tuyen bo se dieu them tau chien den bien dong
Các tàu chiến Mỹ (Ảnh minh họa: Jewsnews) 

“Chúng tôi sẽ làm lại một lần nữa. Chúng tôi đi trên những vùng biển quốc tế vào thời điểm và khu vực theo lựa chọn của chúng tôi”, quan chức trên khẳng định với hãng tin AFP.

Thông tin trên được tiết lộ ngay sau phiên điều trần của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter trước Ủy ban Quân lực Thượng viện.

Trong đó, ông Ashton Carter đề nghị có thêm hoạt động tại khu vực 12 hải lý xung quanh các đảo nhân tạo do Trung Quốc bồi đắp phi pháp.

“Chúng ta đang hành động dựa trên cơ sở rằng chúng ta sẽ hoạt động trên biển hoặc bất cứ đâu mà luật pháp quốc tế cho phép và vào bất cứ thời điểm nào cần có các nhu cầu hoạt động”, ông Carter nêu rõ.

Bình luận về cuộc tuần tra của Mỹ gần đảo nhân tạo ở Biển Đông, phát ngôn viên Nhà Trắng Eric Schultz ngày 27/10 tuyên bố “các hoạt động tự do hàng hải của chúng tôi không đòi hỏi bất kỳ quyền lợi cụ thể nào của riêng Mỹ” và nói thêm rằng Mỹ sẽ hoạt động ở bất cứ đâu miễn là luật pháp quốc tế cho phép.

Trước đó, vào sáng 27/10, tàu khu trục USS Lassen của Hải quân Mỹ, có trang bị lên lửa dẫn đường, đã đi vào khu vực 12 hải lý (khoảng 22 km) quanh các bãi đá Xu Bi và Vành Khăn tại quần đảo Trường Sa ở Biển Đông.

Chuyến tuần tra này của tàu Hải quân Mỹ, được tiến hành lần đầu tiên kể từ năm 2012, là hành động thách thức đầu tiên của Mỹ đối với việc xây dựng các đảo nhân tạo và yêu sách chủ quyền của Bắc Kinh ở một trong những tuyến hàng hải tấp nập nhất thế giới.

Các chuyên gia về an ninh cho rằng Mỹ cần phải tiến hành thường xuyên các cuộc tuần tra tương tự mới có thể đem lại hiệu quả, trong bối cảnh tham vọng bành trướng quyền lực và ảnh hưởng của Trung Quốc ngày càng quyết liệt và mạnh mẽ hơn.

[Chùm ảnh] Sức mạnh tàu khu trục Mỹ đang áp sát đảo nhân tạo
Hạm trưởng Lê Bá Hùng chỉ huy tàu Mỹ áp sát đảo nhân tạo?

Dân Trí