Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ vì thương vụ S-400

08:49 | 10/03/2020

1,936 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mỹ mới đây tuyên bố áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ vì mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga.
my ap dat lenh trung phat tho nhi ky vi thuong vu s 400
Hệ thống tên lửa phòng không S-400

Washington mới đây tuyên bố, các biện pháp trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ liên quan đến thương vụ mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga sẽ bắt đầu được áp dụng vào đầu tháng 4 tới, ngay sau khi Ankara chính thức thông báo triển khai hệ thống vũ khí quân sự hiện đại này.

Hiện chưa rõ các biện pháp trừng phạt cụ thể, song, Thổ Nhĩ Kỳ chắc chắn sẽ bị loại khỏi chương trình máy bay chiến đấu F-35. Ngoài ra, Mỹ cũng từ chối cung cấp cho Thổ Nhĩ Kỳ các hệ thống phòng không Patriot.

Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, Ankara sẽ bắt đầu triển khai các hệ thống phòng không S-400 mua của Nga vào đầu tháng 4.

Cụ thể, tại buổi họp báo sau cuộc đàm phán với người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại Moscow ngày 8/3, Tổng thống Erdogan nói: "S-400 đã thuộc về chúng tôi. Ankara sẽ bắt đầu triển khai chúng vào tháng 4 tới".

Ông Erdogan đồng thời nhấn mạnh rằng, Ankara không từ chối các hệ thống phòng không Patriot do Mỹ sản xuất: "Tôi từng nói và sẽ nhắc lại với phía Mỹ rằng, nếu họ đồng ý bán cho chúng tôi các hệ thống Patriot, chúng tôi cũng sẽ mua chúng".

Bình An

TASS