Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Lực lượng liên ngành ra quân xử lý xe khách vi phạm

17:14 | 28/04/2011

1,091 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Petrotimes Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn TP.Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 1/5, Bầu cử quốc hội lần thư XIII và Hội đồng nhân dân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 2016, lực lượng liên ngành Thanh tra giao thông, Sở giao thông vận tải và Công an TP.Hà Nội đã ra quân kiểm tra việc dừng, đỗ xe vận tải hành khách.

Thực hiến đúng kế hoạch về việc kiểm tra, xử lý vi phạm chỉ thị số 01 tại các bến xe, các điểm đón trả khách, bến bãi sai quy định, các phương tiện hoạt động vận tải hành khách taxi đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị lần này được sự phối hợp chặt lẽ giữa các cơ quan liên ngành.

Các trường hợp xe khách, taxi vi phạm đều bị xử phạt

Tổ công tác giữa thanh tra Sở GTVT TP.Hà Nội và Công an TP.Hà Nội đã phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ trên tất cả các quận Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Ba Đình, Cầu Giấy, Từ Liêm, Hà Đông và các huyện thuộc địa bàn thành phố, cùng với tất cả các bến xe trên địa bàn như Gia Lâm, Phía Nam, Mỹ đình, Lương Yên, Phía nam…

Sáng ngày 28/4, tại các tuyến đường lượng lượng liên ngành đã ra quận trên tất cả các tuyến đường nội thành.

Theo ghi nhận, tình trạng nhốn nháo, lộn xộn, vi phạm trật tự, an toàn giao thông vẫn diễn ra ở các tuyến phố. Tại tuyến phố Giải Phóng, Đại Cổ Việt, Nguyễn Chí Thanh…lực lượng CSGT cùng với Công an phường, quận trên địa bàn các tuyến đường đã phối hợp chốt chặn kiểm tra nhiều phương tiện vi phạm giao thông khi lưu thông trên đường. Lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt tại chỗ nhiều trường hợp vi phạm. Bao gồm cả xe ô tô khách, xe taxi và xe du lịch.

Cùng ngày, đoàn kiểm tra liên ngành vào kiểm tra tại bến xe Giáp Bát. Ông Hoàng Văn Mạnh, Phó chánh thanh tra Sở GTVT cho biết: “Đợt ra quân lần này tiến hành kiểm tra xử lý các phương tiện xe khách liên tỉnh tại các bến xe, các điểm đón trả khách không đúng quy định, trái phép, các phương tiện hoạt động sai tuyến luồng, xe hết niên hạn sử dụng. Kiên quyết tạm giữ phương tiện theo đúng quy định nếu phát hiện các hành vi vi phạm nghiêm trọng về hoạt động vận tải khách như chở quá số người quy định, chở hàng trong khoang chở khách, chở hàng quá quy định”.

Theo lời của ông Mạnh, qua quá trình kiểm tra tại nhiều điểm, bến xe trước đó, đoàn đã tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm xảy ra tại bến xe Lương yên vì có phát hiện các sai phạm trong quá trình vận chuyển hành khách.

Bến xe Mỹ Đình trong dịp nghỉ lễ được đảm bảo an ninh trật tự

Trao đổi với Petrotimes, sáng ngày 28/4, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết: “Nắm bắt được nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp lễ, bến xe đã tăng cường các tuyến trọng điểm là Thanh Hóa, Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định. Lãnh đạo bến xe cũng đã kiểm tra, xử lý các phương tiện xe khách liên tỉnh vòng vo đón khách, bắt khách dọc đường tại các khu vực xung quanh bến. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an quận Hoàng Mai, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông để tiến hành kiểm tra hoạt động đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực bến xe. Đảm bảo công tác vệ sinh môi trường trong và ngoài bến”.

Theo lãnh đạo bến xe Giáp Bát thì trong ngày 29/4 bến xe tăng cường 200 xe mỗi ngày; ngày 30/4 tăng cường 300 xe/ngày. Các nhà xe đều phải cam kết không đựợc tự ý nâng giá vé. Những trường hợp vi phạm chở quá tải, lái xe vi phạm cũng sẽ bị cho đình lái trong vòng 10 ngày. Bến cũng liên kết với các xí nghiệp vận tải để bố trí tăng cường thêm xe túc trực 10 xe sẵn sàng để phục vụ. Đảm bảo không phải để khách đợi qua đêm tại bến.

Thượng Tá Nguyễn Văn Thành, Truởng phòng Cảnh sát trật tự Công an TP Hà Nội cho hay: Cần phải chủ động giám sát các hoạt động của các nhà xe và xử lý nhanh các tình huống đột xuất. Nếu vượt quá thẩm quyền của các cấp phía dưới phải báo cáo ngay với Sở để lãnh đạo Sở chỉ đạo kịp thời, không để xảy ra tình trạng nhốn nháo.

Tất cả phải đảm bảo an toàn trật tự phục vụ chu đáo người dân. Thường xuyên kiểm tra, giám sát không để xaỷ ra tình trạng nhồi nhét hành khách ở các tuyến và xem xét trách nhiệm của các bên liên quan khi để xảy ra tình trạng này. Giá vé cũng được niêm yết công khai.

Minh Nguyễn