Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Luật sư 'bận đi đám cưới', Võ Văn Minh bị đề nghị giữ nguyên mức án

14:34 | 08/09/2016

1,062 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 8/9/2016, đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Võ Văn Minh trong vụ “con ruồi trong chai nước” đề nghị giữ nguyên bản án sơ thẩm. 
vks de nghi giu nguyen muc an vu con ruoi trong chai nuoc
Bị cáo Võ Văn Minh.

Sáng 8/9, TAND cấp cao tại TP HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Võ Văn Minh (SN 1980, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. Mở đầu phiên tòa, luật sư Nguyễn Tấn Thi yêu cầu HĐXX cho triệu tập những nhân chứng trong vụ án để làm rõ một số tình tiết liên quan.

Đại diện VKS không đồng ý với yêu cầu của luật sư Thi vì các nhân chứng đã có đầy đủ lời khai cung cấp cho HĐXX. Trong phần xét hỏi, đại diện VKS cũng yêu cầu luật sư Thi không “mớm cung” cho bị cáo Minh nên đã gây tranh cãi giữa luật sư và VKS.

Kiểm sát viên cao cấp Võ Chí Thiện, đại diện VKS giữ quyền công tố đã phát biểu quan điểm về Bản án sơ thẩm tuyên Võ Văn Minh 7 năm tù là có căn cứ và đã rất chiếu cố. Từ các chứng cứ, vị đại diện VKS đề nghị TAND cấp cao bác kháng cáo kêu oan của bị cáo Minh và giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên bị cáo Võ Văn Minh 7 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản” và đã áp dụng mức liền kề trước khung hình phạt mà VKS đề nghị là hơn 13 năm.

Nội dung của bản án, vào cuối tháng 12/2014, khi lấy chai nước nhãn hiệu hiệu Number One để bán cho khách, Võ Văn Minh phát hiện “con ruồi trong chai nước” nên đã báo Công ty Tân Hiệp Phát. Sau đó, Minh liên tục điện thoại yêu cầu Công ty Tân Hiệp Phát đưa 1 tỉ đồng.

Minh khẳng định không đưa tiền sẽ phát tờ rơi, cung cấp thông tin cho báo chí đăng, đăng lên chương trình 60s...

Sau nhiều lần gặp gỡ, Công ty Tân Hiệp Phát trình báo vụ việc tới cơ quan công an và buộc phải đưa Minh số tiền 500 triệu đồng. Trong lúc, Minh nhận tiền để bỏ vào cốp xe thì bị lực lượng hình sự bắt quả tang.

Viện Khoa học hình sự Bộ Công an đã có văn bản giải thích kết quả giám định chai nước có con ruồi là do chai nước đã được mở nắp và bỏ ruồi vào.

Trước đó, tháng 12/2015, TAND tỉnh Tiền Giang đã mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Võ Văn Minh 7 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản, áp dụng mức liền kề trước khung hình phạt mà VKS đề nghị là hơn 13 năm.

Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Minh thừa nhận hành vi phạm tội và chỉ làm đơn xin “giảm nhẹ hình phạt”.

Tuy nhiên, sau khi các luật sư của bị cáo này động viên “sẽ cãi cho trắng án” vì vậy, ở phiên tòa phúc thẩm, Võ Văn Minh nói rằng mình bị oan.

Phiên tòa phúc thẩm được mở lần đầu tiên vào ngày 30/6 đã bị hoãn do sự vắng mặt của 2 luật sư bảo vệ cho Võ Văn Minh.

Lần này, một luật sư của bị cáo cũng xin vắng mặt với lý do “bận đi ăn cưới”. HĐXX cho đây là lý do không chính đáng nên không đồng ý hoãn phiên tòa.

Trước đó, trước đám đông và báo chí ở phiên sơ thẩm, Luật sư Phạm Hoài Nam chính là người đứng ra nhận con trai của Võ Văn Minh làm con nuôi.

vks de nghi giu nguyen muc an vu con ruoi trong chai nuoc

Thế cuối cùng, ai bỏ con ruồi vào chai nước?

Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an xác định chai nước có ruồi bị cạy nắp, không còn nguyên bản như khi xuất xưởng. Nhưng hai năm đã trôi qua, vẫn không ai trả lời được câu hỏi: Cuối cùng, ai là người bỏ con ruồi vào chai nước?

Tý Bảo