Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Lộ thêm kẻ chủ mưu vụ tạt axit ở Yên Phụ

15:53 | 25/02/2014

2,656 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Được thuê để tạt axit bà Thiêm với giá 1 triệu đồng, khi bị bắt, Tâm và Mạnh chỉ khai nhận kẻ chủ mưu là Tâm “Bắc”. Vậy mà khi ra tòa, chúng lại khai ngoài Tâm “Bắc”, Cảnh cũng ra lệnh cho chúng thực hiện hành vi tàn ác với bà Thiêm.

Sáng 25/2, tại TAND TP Hà Nội đã diễn ra phiên xét xử sơ thẩm vụ án “Cố ý gây thương tích” bằng axit tại Yên Phụ (Hà Nội) đối với bị cáo Nguyễn Đức Mạnh (SN 1990) và Vũ Văn Tâm (SN 1983) đều trú tại Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội.

Khoảng tháng 6/2013, Tâm và Mạnh đi hát karaoke cùng vợ chồng Vũ Quang Cảnh (Tri Phương, Tiên Du, Bắc Ninh) ở “Quán Gió” tại Phù Chẩn, TX Từ Sơn, Bắc Ninh. Tại đây, Tâm và Mạnh được Cảnh giới thiệu, làm quen với Phạm Gia Tâm (Tâm “Bắc”, Minh Khai, Đồng Nguyên, Từ Sơn, Bắc Ninh), chủ quán karaoke trên. 2 ngày sau khi quen biết, cả hai được Tâm “Bắc” cho 1 triệu đồng để đi theo dõi quy luật đi lại của bà Đỗ Thị Thiêm (Châu Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh). Nhận tiền xong, chúng đến nhà bà Thiêm theo dõi nhưng không thấy bà ở nhà.

Phiên tòa xét xử sáng 25/2.

Ngày 28/6, Tâm “Bắc” tiếp tục đưa cho Mạnh thêm 1 triệu đồng để cả hai sang Hà Nội đón Dương Văn Lai (con trai bà Thiêm) đưa vào trung tâm hỗ trợ người khuyết tật ở phố Khâm Thiên, Hà Nội xin việc. Đến nơi, trung tâm đóng cửa, Tâm theo chiếc taxi đưa Lai về nhà gặp bà Thiêm, Mạnh và Tâm “Bắc” về sau. Đến ngày 03/7, Tâm “Bắc” bảo Mạnh đi cùng mình sang Yên Phụ, Hà Nội để theo dõi bà Thiêm. Đến nơi, Tâm “Bắc” về trước, Mạnh gọi Tâm sang theo dõi cùng mình.

Ngày 4/7, khi đang ngủ, Tâm và Mạnh nhận được điện thoại của Tâm “Bắc” nói khoảng 8h có mặt ở chỗ hôm trước trên đường Yên Phụ để tạt axit bà Thiêm. Sau khi nhận axit từ Tâm “Bắc”, chẳng cần hỏi lý do vì sao, chúng đi thực hiện ngay. Sau 20 phút chờ đợi, nhìn thấy bà Thiêm bước từ trong nhà ra, Mạnh tiến đến, đổ thẳng axit vào cổ và ngực bà Thiêm. Hậu quả bà Thiêm bị bỏng nặng, thương tật lên đến 53%.

9 ngày sau khi thực hiện hành vi tàn ác trên, Tâm và Mạnh bị bắt. Để bao che cho nhau, chúng chỉ khai nhận toàn bộ hành vi của mình dưới sự chỉ đạo của Tâm “Bắc” mà không dám khai thêm kẻ chủ mưu thứ hai. Vậy mà khi HĐXX hỏi, bị cáo Mạnh khai nhận ngoài Tâm “Bắc” bảo tạt axit bà Thiêm còn có sự chỉ đạo của Cảnh.

Lý giải cho việc không dám khai Cảnh, chúng bảo vì sợ. Sợ vợ con, gia đình của mình bị trả thù (Mạnh có vợ sinh năm 1988, con sinh năm 2008). Cả Tâm và Mạnh đâu biết, nhờ sự bao che của mình mà Cảnh đã cao chạy xa bay.

Nạn nhân của vụ án là bà Đỗ Thị Thiêm (53 tuổi, ở phố Trịnh Nguyễn, phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh). Bà có người con trai út, năm nay 30 tuổi, bị bại liệt vì tai nạn lao động. Trước khi xảy ra vụ tạt axit, bà liên tiếp nhận được điện thoại của một người phụ nữ không quen biết nói rằng muốn giúp đỡ gia đình, cho con trai bà vào trường tàn tật.

Sáng 4/7, khi đến nhà người thân ở đường Yên Phụ, bà Thiêm nhận được điện thoại người kia. Bà ra ngoài điểm hẹn nhưng không thấy ai. Bỗng nhiên, một thanh niên chạy tới, tạt axit vào mặt bà. Bà Thiêm kịp giơ tay lên che mặt nên chỉ bị thương từ phần cổ xuống ngực.

Khi được hỏi có mâu thuẫn với ai không, bà Thiêm khẳng định không. Tuy nhiên, bà Thiêm cũng cho biết, bà cùng người dân khu phố Trịnh Nguyễn (Từ Sơn, Bắc Ninh) có căng thẳng với một doanh nghiệp ở địa phương khi không đồng ý cho doanh nghiệp này xây dựng Nhà máy xử lý nước thải gần khu dân cư.

Trước những diễn biến trên, sau phút giải lao, hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên xét xử, trả hồ sơ điều tra lại để tránh bỏ lọt tội phạm.

Được biết, một trong hai kẻ chủ mưu trong vụ án này là Tâm "Bắc" đã chết vì tai nạn giao thông.

Ngọc Diệp