Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Liz Mitchell: “Khán giả Việt Nam vẫn yêu quý Boney M”

12:07 | 08/03/2019

1,111 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quay trở lại Việt Nam và có buổi trình diễn phục vụ khán giả Thủ đô vào tối nay (8/3), “linh hồn” của Boney M - Liz Mitchell chia sẻ: “ Tôi thực sự ấn tượng với khán giả Việt”.  

- Ký ức của bà về lần biểu diễn trước tại Hà Nội cách đây hai năm thế nào?

- Tôi chỉ có thể nói một từ là “Tuyệt vời!”. Mọi thứ hôm ấy diễn ra thật hoàn hảo. Khán giả nhiệt tình nhảy cùng tôi, không khí náo nhiệt như những năm 1970.

- Lý do gì khiến bà quyết định trở lại Việt Nam biểu diễn chỉ sau hai năm?

- IBGroup có lời mời chúng tôi trở lại ngay sau lần biểu diễn 2016. Điều đó khiến tôi rất hạnh phúc vì nếu Boney M không còn sức hút thì không bao giờ họ mời nhanh đến vậy. Tôi thấy vé của lần này cũng bán rất nhanh. Điều đó có nghĩa là khán giả tại đây vẫn yêu quý Boney M, vẫn yêu thích các ca khúc Disco của ban nhạc.

Tôi rất nóng lòng được gặp lại những người bạn cũ trong đêm diễn tối nay 8/3.

liz mitchell khan gia viet nam van yeu quy boney m
Liz Mitchell và chồng đã có mặt tại Hà Nội vào trưa qua (7/3)

- Từng tới Hà Nội lần đầu từ thập niên 90, bà cảm nhận thế nào về sự thay đổi của thành phố này?

- Những ký ức của tôi về lần đầu tới đây vẫn còn vẹn nguyên. Hà Nội là một thành phố có sự phát triển rất nhanh. Ngày nay thì nhiều nhà cao tầng hơn, ôtô bắt đầu nhiều hơn xe máy. Tôi và Thomas rất muốn thử một lần đi xe máy mà vẫn chưa dám. Con trai chúng tôi thì có một chiếc xe máy và thi thoảng cháu vẫn lái khi đi ở Anh.

- Âm nhạc của Boney M. bắt đầu từ thập niên 70 và đã trải dài qua ngành công nghiệp nghe nhìn từ thời kỳ đĩa than, băng cassette cho tới đĩa CD, nhạc điện tử trên điện thoại thông minh ngày nay. Cá nhân bà thích khán giả nghe nhạc của Boney M. bằng phương tiện gì nhất?

- Với giới trẻ, tôi nghĩ họ có thể tự do nghe nhạc theo cách họ muốn. Nhưng tôi rất muốn khuyến khích mọi người nghe Boney M với đĩa than. Với tôi, đó là thứ âm thanh tuyệt vời nhất, đem lại cảm giác thư thái nhất. Bạn sẽ gần như sống chậm lại và phải tập trung vào chuyện thưởng thức, rồi có một công việc nho nhỏ là lật mặt đĩa khi chạy hết bài.

liz mitchell khan gia viet nam van yeu quy boney m
Bà đã có buổi gặp mặt báo giới vào chiều 7/3

- Trong vài năm trở lại đây, nhạc Disco từ thập niên 70 - 80 đang dần trở lại và trở thành xu hướng mới trong âm nhạc. Bản thân bà nghĩ sao về điều này?

- Tôi nghĩ âm nhạc sẽ luôn phát triển không ngừng nhưng cũng là một thứ gợi nhớ ký ức. Disco xuất hiện trong thời kỳ tôi còn là học sinh trung học và thời ấy, chúng tôi phát cuồng vì nó. Sau này, mỗi lần nghe Disco là tôi lại thấy ký ức ngày trước. Với những người khác qua từng thời kỳ thì họ sẽ có những ký ức riêng với âm nhạc. Nhưng bạn có thể thấy sức ảnh hưởng của âm nhạc đến việc gợi nhớ những kỷ niệm.

- “Daddy Cool” có thể coi là một trong những ca khúc “khai sáng” cho người Việt về âm nhạc quốc tế. Bài hát này mang ý nghĩa quan trọng thế nào trong sự nghiệp của bà và Boney M?

- Ca khúc “Daddy Cool” giống như là một cánh cửa mở ra sự nghiệp cho chúng tôi. Đó là bản hit đầu tiên của Boney M trên khắp thế giới, kéo theo thành công sau đó của “Sunny” và “No Woman No Cry”.

Chúng tôi quả thực rất may mắn vì có nhiều ban nhạc có thể có rất nhiều "hit" trong một năm nhưng sau đó, các sản phẩm sẽ nguội dần. Boney M may mắn khi có rất nhiều đĩa hát thành công, đứng quán quân ở nhiều nơi.

“Daddy Cool” thì sẽ vẫn mãi là dấu ấn đầu tiên trong sự nghiệp của tôi.

liz mitchell khan gia viet nam van yeu quy boney m
Cùng với Joy, Boney M sẽ đưa khán giả Việt trở về không khí của thập niên 80 vào tối nay 8/3

- Có một bộ phim của Hàn Quốc có tên “Sunny” đã sử dụng ca khúc của Boney M làm bài hát chủ đề. Bà có biết đến tác phẩm này?

- Tôi từng nghe nói đến nhưng vẫn chưa được xem bộ phim này. Chúng tôi từng tới Hàn Quốc biểu diễn trong giai đoạn chính trị phức tạp. Bản thân tôi cũng là một người hoạt động xã hội, dùng sức ảnh hưởng của mình để bảo vệ nhân quyền, đặc biệt là bảo vệ những người phụ nữ. Tôi rất tò mò và sẽ tìm xem “Sunny”.

- Bà có biết rằng các ca khúc của Boney M đến ngày nay vẫn thường xuyên được mở trong các đám cưới cũng như dịp nghỉ lễ Giáng sinh, năm mới?

- Tôi rất hạnh phúc khi mỗi lần lưu diễn, lại gặp được nhiều khán giả trẻ hơn và họ cũng kể những câu chuyện về âm nhạc của Boney M được truyền từ thời cha mẹ, ông bà họ cho tới các thế hệ sau.

Nếu khán giả trẻ không nghe nhạc của Boney M thì sao tôi có thể bận rộn đi lưu diễn khắp thế giới trong suốt bao năm qua. Đến nay, tôi đã có 43 năm hoạt động âm nhạc. Tôi đã đến Việt Nam ba lần và có thể còn là nhiều lần sau đó nữa, nếu các bạn vẫn luôn yêu chúng tôi như vậy.

Xin cảm ơn bà về cuộc trò chuyện này!

liz mitchell khan gia viet nam van yeu quy boney m

Hai ban nhạc huyền thoại Boney M và Joy đã có mặt tại Hà Nội

Sáng nay (7/3), hai ban nhạc huyền thoại Boney M và Joy đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho đêm diễn tối ngày 8/3 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia.

liz mitchell khan gia viet nam van yeu quy boney m

Boney M gửi lời chúc Tết đến người hâm mộ Việt Nam

Từ Đức, các thành viên Boney M cùng nhau tụ họp quay video gửi lời chúc mừng năm mới đến các fan Việt.

liz mitchell khan gia viet nam van yeu quy boney m

Boney M đã trở thành tượng đài Disco suốt 43 năm như thế nào?

Hình ảnh những chàng trai, cô gái da màu trong váy áo hoa sặc sỡ, quần loe, áo chẽn trở nên khó phai trong tâm trí người hâm mộ khắp châu Âu, Á vào những năm 1970-1980.

Huyền Anh