Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Kỳ thi THPT quốc gia 2015: Sẽ có 38 cụm thi

19:57 | 10/03/2015

933 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
So với dự kiến ban đầu là 34 cụm thi thì sau khi làm việc với các tỉnh ở khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ, Bộ Giáo dục và Đào tạo có đề xuất tăng thêm cụm thi ở các khu vực này với dự kiến khoảng 38 cụm thi.

Hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo đang hoàn thiện và tiến hành ban hành danh sách cụm thi và tài liệu hướng dẫn thi.

Cũng theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga: 38 cụm thi liên tỉnh này dành cho các thí sinh thi tốt nghiệp THPT. Đồng thời sẽ có hơn 60 cụm thi tỉnh dành cho các thí sinh chỉ có nguyện vọng thi tốt nghiệp.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015 sẽ muộn hơn so với mọi năm

Các cụm thi ở địa phương dành cho thí sinh chỉ lấy kết quả thi để xét tốt nghiệp THPT sẽ được xác định sau khi thí sinh đã kết thúc đăng ký dự thi.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 dự kiến sẽ được tổ chức vào các ngày 1, 2, 3, 4 tháng 7/2015. Như vậy là muộn hơn các năm trước một tháng.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải thi 4 môn, gồm 3 môn thi bắt buộc là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một môn do thí sinh tự chọn trong các môn thi còn lại gồm Lịch sử, Địa lí, Vật lí, Hóa học, Sinh học.

Việc miễn thi Ngoại ngữ với những thí sinh có đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo có thể tạo động lực, khuyến khích học sinh nâng cao trình độ ngoại ngữ .

Riêng các trường hợp học sinh không được học môn Ngoại ngữ hoặc học trong điều kiện không đảm bảo chất lượng thì sẽ do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét, quyết định.

Huy An (Tổng hợp)