Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Không đáp ứng điều kiện cơ bản, làm sao ngân hàng có thể cho vay!

14:57 | 24/06/2019

161 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phương án sản xuất kinh doanh có hiệu quả, chứng minh được đầu vào, đầu ra của sản phẩm, dù có hay không có tài sản đảm bảo là những điều kiện cơ bản nhất doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) muốn vay vốn ngân hàng phải có. 

Trên thực tế, việc phát triển tín dụng DNNVV mang lại lợi ích cho nền kinh tế nói chung và các ngân hàng thương mại (NHTM) nói riêng, song tín dụng DNNVV cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. TS Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Việt Nam đã thừa nhận, khả năng tài chính của các doanh nghiệp nhóm này còn hạn chế. Thêm nữa, rất nhiều DNNVV không có tài sản đảm bảo được chứng minh tính hợp pháp, không đủ uy tín vay tín chấp, không có dự án khả thi… thì NHTM khó có thể rót vốn.

khong dap ung dieu kien co ban lam sao ngan hang co the cho vay
(Ảnh minh họa)

Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế cho rằng, vấn đề là doanh nghiệp và ngân hàng phải “gặp nhau”. Doanh nghiệp phải đảm bảo đủ điều kiện: phương án sản xuất kinh doanh có hiệu quả, chứng minh được đầu vào, đầu ra, dù có hay không có tài sản đảm bảo. Nếu những điều kiện cơ bản trên mà không đáp ứng được, thì làm sao ngân hàng có thể cho vay!

Thực tế, ngành ngân hàng đã và đang áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp: Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Thông tư 45/2018/TT-NHNN ngày 28/12/2018 hướng dẫn các tổ chức tín dụng (TCTD) trong cho vay có bảo lãnh của Quỹ Bảo lãnh tín dụng nhằm tạo điều kiện cho DNNVV tiếp cận vay vốn. Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tại nhiều địa phương cũng đã giúp cho nhiều DNNVV đến được với dòng vốn ngân hàng...

Nhưng theo ông Hùng, vẫn rất cần sự vào cuộc, đồng hành quyết liệt hơn của Quỹ Bảo lãnh DNNVV, Quỹ Hỗ trợ DNNVV ở các địa phương... Và để tạo điều kiện cho DNNVV, các quỹ này phải đồng hành cùng với ngân hàng thì mới có thể đẩy mạnh cho vay.

NHNN cũng cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với các địa phương đẩy mạnh chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận vốn của người dân, doanh nghiệp; chỉ đạo các TCTD bám sát tình hình sản xuất kinh doanh của khách hàng, kịp thời thực hiện các giải pháp hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, ổn định và khôi phục sản xuất.

M.L

khong dap ung dieu kien co ban lam sao ngan hang co the cho vayNgân hàng tích cực tìm hướng hỗ trợ thực chất hơn cho doanh nghiệp nhỏ
khong dap ung dieu kien co ban lam sao ngan hang co the cho vayTỷ lệ tiếp cận vốn của DNNVV Việt không phải thấp
khong dap ung dieu kien co ban lam sao ngan hang co the cho vayĐể ngân hàng hết "ngại" cho DNNVV vay vốn