Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Khốn khổ sống trong container ngày nóng 40 độ C

11:50 | 22/05/2013

4,323 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trên nhiều khu vực gần các công trường xây dựng ở Hà Nội như Mễ Trì, Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến... xuất hiện nhiều ngồi nhà đặc biệt tận dụng từ những container cũ để cho công nhân, bảo vệ làm việc và nghỉ ngơi. Tuy nhiên, trong cái nóng đến 40 độ C vài ngày qua ở Hà Nội thì việc sinh hoạt trong những "ngôi nhà đặc biệt" này vô cùng khó khăn.

Một "công" lớn có thể đủ sức chứa cho gần 20 công nhân ở, sinh hoạt, nhỏ nhất thì 5 - 6 người. Ưu điểm của những ngôi nhà "công" này là tiện lợi trong việc làm nơi nghỉ ngơi cho các công nhân, tiết kiệm chi phí, công sức, đặc biệt khi di chuyển sang chỗ làm mới thì thuận tiện hơn nhiều so với việc dựng và dỡ lán, trại nghỉ như trước.

Thời tiết mùa đông thì việc ở trong container kín gió, ấm áp là khá lý tưởng. Nhưng mùa hè, với thời tiết gần 40 độ C như những ngày này thì container chả khác gì một hộp sắt bí bách. 

Giữa trưa nắng tại công trường xây dựng thuộc xã Mễ Trì (Từ Liêm, Hà Nội) khi bước chân vào các hộp sắt di động này đã có thể cảm nhận rõ ràng cái nóng hầm hập tỏa ra. Nhiều nhà "công" khi được đưa về làm nơi nghỉ đã phải cải tạo nhiều lần mới có thể ở được trong cái nắng nóng như thiêu đốt của ngày hè.

Những ngôi nhà từ container cũ đang được sử dụng nhiều ở các khu vực công trường xây dựng, bãi bán vật liệu xây dựng. 

Giữa nắng hè oi bức, các nhà "công" này phải trổ cả cửa sổ để thông thoáng không khí cho các công nhân ở tạm.

Nhiều "công" được sử dụng như những văn phòng di động cho các công ty.

Một số "văn phòng" được trang bị cả điều hòa để nhân viên chống chọi với cái nóng gần 40 độ C.

Một nhà "công" được sử dụng như nhà ở của một chủ bãi vật liệu xây dựng.

Ngôi nhà do hai chiếc container xếp chồng lên nhau để ở. Cầu thang lên tầng được lắp tạm bợ.

Đồ dùng sinh hoạt trong một nhà "công". Hầu như chủ nhà chỉ sinh hoạt trong nhà vào buổi chiều tối do ngày nắng nóng biến ngôi nhà thành một lò hấp thật sự.

Một khu nhà "công" hai tầng để cho công nhân nghỉ ngơi tại một công trường trên đường Nguyễn Xiển. Những ngày nắng nóng, cả khu "vắng như chùa bà Đanh" vì công nhân ra hết gầm cầu vượt trốn nóng.

Các anh em công nhân phải vừa bật quạt, vừa chạy điều hòa mới chịu được khi ở trong nhà làm từ container. Anh Thiện, một công nhân cho biết nhiều khi tối trước khi đi ngủ còn phải tưới nước làm mát "công" từ ngoài mới có thể ngủ được.

Một container cũ vừa được đưa về cải tạo, trổ thêm cửa sổ, ốp thêm lớp xốp cách nhiệt giữa các vách để có thể ở được trong thời tiết này.

Vợ chồng chị Thu và con trai nhỏ sống trong chiếc vỏ container chật chội đặt ven đường Nguyễn Xiển. Nhiều ngày nay, trong cái nóng như thiêu như đốt, vợ chồng chị phải mang võng ra bãi cỏ gầm cầu vượt trên cao cho con trai nằm. Đến tối, cả gia đình chị mới dám rời gầm cầu để về với ngôi nhà container của mình.

 

 

Hiền Anh - Nguyễn Hoan