Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Khởi động chiến dịch Giờ Trái Đất 2014

14:37 | 06/03/2014

800 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 6/3, Bộ Công Thương đã chính thức phát động Giờ Trái Đất 2014 với thông điệp “Hãy hành động để Trái Đất thêm xanh”. Đây là năm thứ 6 liên tiếp Việt Nam tham gia hưởng ứng chương trình này.

Giờ Trái Đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Năm nay, sự kiện sẽ diễn ra từ 20h30 - 21h30 ngày thứ Bảy 29 tháng 3 năm 2014. Mọi cá nhân, tổ chức sẽ hưởng ứng chiến dịch bằng cách tắt các thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giờ đồng hồ.

Ông Nguyễn Khắc Thọ thay mặt Ban tổ chức phát động chiến dịch Giờ Trái Đất 2014 tại Việt Nam

Chiến dịch Giờ Trái Đất 2014 tại Việt Nam do Tổng cục Năng lượng - Bộ Công Thương chủ trì phát động cùng phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam. Năm 2014 là năm thứ 6 liên tiếp Việt Nam tham gia hưởng ứng chiến dịch này.  

Chiến dịch Giờ Trái Đất 2013 tại Việt Nam đã thu hút sự tham gia của tất cả tỉnh, thành phố, tiết kiệm được 401.000 kWh. Chỉ riêng Hà Nội trong một giờ tắt điện đã tiết kiệm được 219.000 kWh, tương đương lượng điện cung cấp cho một huyện trong một ngày. Điều này đã thể hiện quyết tâm của Chính phủ và người dân Việt Nam trong hành động chống biến đổi khí hậu, tiết kiệm điện.

Các đại sứ Giờ Trái Đất tại buổi họp báo

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Khắc Thọ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng - Bộ Công Thương nhấn mạnh: “Trong những năm qua, Giờ Trái Đất cùng với nhiều hoạt động truyền thông đã tác động vào nhận thức và thu hút rất nhiều hành động cụ thể của cộng đồng để tiết kiệm năng lượng và chống lại biến đổi khí hậu trên toàn thế giới. Hơn lúc nào hết, chúng ta biến nhận thức đó thành những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường sống và xây dựng một nền kinh tế phát triển xanh và bền vững”.

Ban tổ chức cũng giới thiệu các gương mặt Đại sứ cho chiến dịch năm nay là Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam - ông John Nielsen, Á hậu Thụy Vân và ca sĩ Bảo Trâm.

Để hướng tới mục tiêu đó, Chiến dịch Giờ Trái đất 2014 được thiết kế với hàng loạt hoạt động truyền thông gồm: Chương trình Điểm đến xanh, Trường học xanh, Vẽ tranh tập thể chủ đề Tiết kiệm năng lượng - chống biến đổi khí hậu, hoạt động đạp xe cổ động và nghi thức tắt đèn tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám từ 20h30 đến 21h30 ngày 29/3/2014… Đặc biệt, nghi thức tắt đèn sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Nhà nước, Thành phố Hà Nội, các bộ ban ngành liên quan, đông đảo nhân dân, học sinh, sinh viên cùng hưởng ứng chiến dịch.

Hiền Anh