Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Khi môi giai nhân nhuốm màu khói thuốc

07:54 | 12/06/2013

2,131 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong khi nghi án hàng loạt người đẹp đi quảng cáo rượu trá hình còn chưa lắng xuống thì mới đây việc xuất hiện loạt ảnh phì phèo khói thuốc của người mẫu Lê Thị Thúy trong bộ ảnh mới càng làm xấu đi hình ảnh của các... giai nhân.

Người đẹp Việt ngày càng chứng tỏ cái: “Em đẹp, em có quyền” một cách thái quá khiến công chúng không khỏi ngán ngẩm. Có lẽ chưa khi nào những hình ảnh xấu về giai nhân trong giới Showbiz Việt lại xuất hiện dồn dập như thời gian gần đây. Chỉ mới đây thôi, công chúng còn chưa khỏi ngã ngửa trước thông tin nhiều người đẹp quảng cáo trá hình cho rượu mạnh. Thì việc Lê Thị Thúy tung bộ ảnh phản cảm với tạo hình gợi cảm, miệng nhả khói thuốc, ngả ngớn trước ống kính càng làm tăng thêm cái sự xấu cho những người đẹp.

Ngay từ khi bộ hình xuất hiện đã gặp phải phản ứng của công chúng. Nhiều ý kiến cho rằng, những bức ảnh này không phục vụ và chuyển tải thông điệp nghệ thuật, đã thế nó còn vô tình cổ súy cho việc giai nhân hút thuốc. Trong khi các cơ quan thông tin truyền thông ra rả truyền đi thông điệp: hút thuốc có hại cho sức khỏe, cấm hút thuốc lá nơi công cộng thì những người đẹp này lại ngang nhiên đưa nó vào cái gọi là...phục vụ nghệ thuật.

Hình ảnh tâm trạng khi tay cầm điếu thuốc, miệng nhả khói của Lê Thị Thúy khiến dư luận nóng mắt

Đây không phải là lần đầu tiên khói thuốc xuất hiện trong ảnh. Trước đó nhiều lần khói thuốc đã được cài cắm một cách vô lối trên phim, ảnh – những sản phẩm được gắn mác nghệ thuật.

Trên màn ảnh Việt, hình ảnh diễn viên hút thuốc lá nhiều vô kể. Có lẽ do lối suy nghĩ mặc định của đạo diễn cho rằng, diễn viên hút thuốc mới phần nào thể hiện được chất bụi, hay tâm trạng lo âu của nhân vật, nên cứ nhất định đặt điếu thuốc lên môi...diễn viên, cho nó oách. Điển hình như trong phim “Tình mẹ”, diễn viên Ái Châu (người đẹp đạt giải Á hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2006), thủ vai nhân vật Mỹ Liên. Trong phân cảnh, “không ngủ được” đạo diễn đã để cho Mỹ Liên... hút thuốc lá. Rõ ràng, có nhiều cách giải quyết vấn đề “không ngủ được” nhưng đạo diễn lại chọn cách xử lý để nhân vật hút thuốc thì chả khác nào cổ động cho phong trào: Không ngủ được thì hãy cùng nhau hút thuốc...

Trong khi đó, người đẹp Ngô Thanh Vân cũng khá thành công khi tạo hình một nhân vật máu lạnh trong phim “Bẫy Rồng”. Với hình ảnh một phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán...và tàn ác, thì việc phì phèo điếu thuốc cho chất, cũng tăng lên đôi phần cá tính. Nhưng, việc lợi dụng quá nhiều phân cảnh hút thuốc, khiến những cảnh quay trở nên nhức mắt bởi dù vô tình hay cố ý thì nó cũng là cổ súy cho việc hút thuốc, hơn nữa rất có thể là quảng bá cho thuốc... Mà quảng cáo cho thuốc đã bị “cấm tiệt” dưới mọi hình thức. Ngay cả những người được xem là có kinh nghiệm trong việc giữ gìn hình ảnh như Siu Black, cũng chọn thuốc lá để tạo hình vai má mì sành sỏi trong phim “Huyền thoại bất tử”...

Dù chỉ là điếu thuốc điện tử thì Thanh Hằng cũng đã bị phạt hành chính

Trong khi đó các show trình diễn thời trang cũng không hề kém cạnh. Nhiều người mẫu sử dụng khói thuốc cho tăng độ lạnh lùng trên sàn catwalk có lẽ cũng hả hê khi cho rằng đó là ý tưởng độc đáo. Đầu tiên phải kể đến chân dài Thanh Hằng, trong một lần trình diễn thời trang người đẹp này đã sử dụng khói thuốc điện tử để nhả khói trên sàn diễn. Không biết, điếu thuốc điện tử này đã phục vụ triệt để ý tưởng nghệ thuật hay chưa, nhưng cô đã gặp phen sóng gió với dư luận và kết quả là bị Thanh tra sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM xử phạt hành chính. Còn trong những bộ ảnh gắn mác nghệ thuật thì các mỹ nhân cứ gọi là mặc sức sáng tạo nghệ thuật với... khói thuốc.

Liệt kê danh sách thì không thể thiếu những cái tên như Tuyết Lan, Phi Thanh Vân, Chung Thục Quyên, Trang Trần... Điếu thuốc có làm nên phong cách của giai nhân? Câu trả lời chắc chắn là "không", không phù hợp với những mỹ nhân, lại là người của công chúng. Nó đi trái với thuần phong mỹ tục của người Việt, văn hóa Việt khó chấp nhận việc nữ giới lại phì phèo điếu thuốc. Phải chăng, là người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật thì điều đơn giản là biết ý thức được hành động của mình là một điều quá khó, trong khi hành động của họ lại ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng?!

Việc xuất hiện quá nhiều hình ảnh để môi giai nhân “nhuốm” màu khói thuốc như thế vô hình trung cổ súy cho việc hút thuốc và quảng cáo cho thuốc lá. Thử hỏi, xã hội sẽ ra sao, đại bộ phận giới trẻ sẽ như thế nào khi được định hướng hoặc chỉ đơn giản là ảnh hưởng những hình ảnh như thế?

Trường hợp của Lê Thị Thúy, hẳn cô nàng thừa biết những “vết xe đổ” trước đó. Nhưng biết mà vẫn ngang nhiên dẫm phải, phớt lờ những lời cảnh báo như thế thì quả là một điều đáng trách. Thiết nghĩ, bất cứ ngành nghề nào thì yếu tố đạo đức nghề nghiệp cũng được đặt lên hàng đầu, huống hồ đây lại thuộc lĩnh vực nghệ thuật. Chuyển tải thông điệp nghệ thuật là điều nên có ở mỗi tác phẩm được gọi là nghệ thuật chứ không phải bất chấp nghệ thuật vì mong mau chóng được nổi tiếng. Khi người đẹp không được trang bị những kỹ năng nghề nghiệp nhất định, khi cơ quan quản lý chưa mạnh tay thì những hình ảnh không lành mạnhvẫn còn có cơ hội ký sinh trong những tác phẩm gắn mác nghệ thuật như những trường hợp trên!

Huyền Anh