Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Khi điện về vùng biển Gio Linh

12:52 | 27/06/2015

886 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong cái nóng khá gay gắt của buổi sáng mùa hè, anh Phạm Đình Tưởng ở thôn 7, xã Gio Hải, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị đang tất bật với việc ra mẻ đá đầu tiên trong ngày. Với nhu cầu sử dụng nước đá tăng cao trong thời tiết khắc nghiệt giữa các đợt nắng nóng gay gắt kéo dài trên diện rộng hơn một tháng nay, mỗi ngày xưởng nước đá của gia đình anh Tưởng cung cấp 120 cây nước đá phục vụ các nhà hàng ở bãi tắm Gio Hải và các cơ sở thu mua thủy - hải sản. Trong câu chuyện về việc sản xuất nước đá của gia đình mình, anh Tưởng luôn nói tới thực tế “bữa ni ít mất điện và điện tốt hơn trước rất nhiều nên máy nước đá của nhà mình chạy ổn định, luôn có đá để phục vụ khách”.

Năng lường Mới số 434

Trực thuộc huyện Gio Linh, các xã Gio Hải, Gio Việt, Trung Giang và thị trấn Cửa Việt có 16km chiều dài bờ biển là lợi thế quan trọng để phát triển kinh tế miền biển. Ở các địa phương này có khoảng 3.500 lao động trực tiếp khai thác, đánh bắt thủy - hải sản với 672 tàu, thuyền, tổng công suất 35.762CV và nhiều hộ gia đình đầu tư phát triển kinh tế tiểu thủ công nghiệp, kinh doanh, dịch vụ như nghề mộc, thu mua và chế biến thủy sản, nhà hàng phục vụ khách du lịch… Bằng nỗ lực lao động để làm ra của cải vật chất ngay trên quê hương, diện mạo đời sống xã hội ở đây đổi thay ngày càng tích cực.

Khi điện về vùng biển Gio Linh

Cấp điện cho nuôi tôm

Kết quả đó được thể hiện thuyết phục ngay trong báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2014 của xã Gio Hải cho thấy, tổng giá trị tăng trưởng đạt 5%, thương mại - dịch vụ chiếm 25% cơ cấu kinh tế, thu nhập bình quân đầu người đạt 16 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6,85% và đạt 10/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Với ngư dân ở xã Gio Việt, đầu tư phát triển tàu công suất lớn để vươn ra khơi xa, khai thác và đánh bắt thủy - hải sản ở các ngư trường lớn như Bạch Long Vĩ, Hoàng Sa, Trường Sa, Phú Quốc, Côn Đảo với thu nhập hàng tỉ đồng mỗi năm thì các hộ nuôi tôm ở xã Gio Hải thu hoạch khoảng 6 tấn tôm mỗi vụ và có cơ sở sản xuất nước đá ở thị trấn Cửa Việt sản xuất 300 cây nước đá mỗi ngày... Tuy khác về ngành nghề nhưng cơ sở sản xuất nào, hộ gia đình nào cũng luôn được Điện lực Gio Linh (PC Quảng Trị) cung ứng nguồn điện với chất lượng tốt nhất để tổ chức sản xuất, phát triển kinh tế ngày một thuận lợi, hiệu quả.

Trên địa bàn các xã, thị trấn thuộc vùng Đông của huyện Gio Linh, bao gồm xã Trung Giang, xã Gio Hải, xã Gio Việt và thị trấn Cửa Việt hiện có hơn 26km đường dây trung áp và 60km đường dây hạ áp cùng 17 trạm biến áp (TBA), trong đó 4 TBA trọng điểm là TBA Tân Lợi, TBA chợ Hôm, TBA Hoàng Hà, TBA Xuân Lộc có công suất trên 400kVA. Hệ thống lưới điện và 4 TBA này phục vụ hơn 3.700 khách hàng sử dụng điện với nhu cầu ngày càng cao về sản lượng và chất lượng điện. Trong 5 tháng đầu năm 2015, sản lượng điện thương phẩm của 3 xã Trung Giang, Gio Hải, Gio Việt và thị trấn Cửa Việt đạt 4,465 triệu kWh. Hiện nay, ngư dân huyện Gio Linh đã được vay vốn đóng tàu vỏ thép theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ, mua sắm thêm trang thiết bị và ngư lưới cụ để ra khơi bám biển dài ngày, mở mang cơ sở đóng tàu, đầu tư thêm các cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá và dịch vụ du lịch, nuôi trồng thủy sản… để làm giàu từ biển và góp phần bảo vệ chủ quyền của đất nước trên Biển Đông.

Để đáp ứng nhu cầu về điện trong mọi hoạt động kinh tế - xã hội miền biển của các địa phương, Điện lực Gio Linh tiếp tục nỗ lực đầu tư xây dựng các công trình điện, tăng cường kiểm tra lưới điện trong khu vực đúng tần suất để giảm tổn thất điện năng và sự cố lưới điện xuống mức thấp nhất, tăng khả năng ổn định và độ tin cậy cung cấp điện, hợp sức cùng các xã, thị trấn khai thác tiềm năng kinh tế biển một cách hiệu quả…

Về nỗ lực này, anh Bùi Chí Hữu - cán bộ của Điện lực Gio Linh nói: “Sau khi tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn trên địa bàn các xã Trung Giang, Gio Hải, Gio Việt, thị trấn Cửa Việt thì Điện lực Gio Linh đã tiến hành đầu tư xây dựng thay thế lưới điện đã quá cũ nát, không đảm bảo an toàn và độ tin cậy cung cấp điện thông qua dự án ADB; công trình đầu tư tối thiểu lưới điện hằng năm, sửa chữa lớn lưới điện, đại tu đường dây trung và hạ áp, đại tu các TBA phụ tải, nâng công suất chống quá tải đường dây và chống quá tải các TBA trên địa bàn, san tải TBA và đại tu đường dây trung áp sau cầu chì tự rơi, thay xà và các phụ kiện đi kèm nhằm đảm bảo cung cấp điện đủ công suất, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng của khách hàng”.

Việc sản xuất nước đá của gia đình anh Phạm Đình Tưởng ở thôn 7, xã Gio Hải, huyện Gio Linh tiêu thụ từ 5-7 triệu đồng tiền điện mỗi tháng. Điều làm anh Tưởng yên tâm nhất là bây giờ đã không còn xảy ra những tình huống mất điện làm anh phải đưa xe kéo vượt hơn 17km vào thành phố Đông Hà lấy nước đá về giao theo yêu cầu của khách hàng. Từ nụ cười hồn hậu của anh Tưởng, chúng tôi vui mừng nghĩ tới thực tế trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hằng năm của các xã Gio Hải, Gio Việt, Trung Giang, thị trấn Cửa Việt luôn có nguồn điện ổn định với chất lượng ngày càng cao do Điện lực Gio Linh trực tiếp vận hành, góp phần hoàn thành các mục tiêu tăng mức thu nhập bình quân/người, giảm tỷ lệ hộ nghèo, đạt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới thông qua phát triển ngư nghiệp, nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại - dịch vụ, văn hóa, giáo dục, y tế… của các xã ở huyện Gio Linh.

Nguyễn Bội Nhiên