Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Khi cả nghệ sĩ và công chúng đều… tục

11:54 | 26/12/2013

1,875 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vụ Yanbi, Mr.T hát tục theo khán giả cổ vũ đã gióng lên một hồi chuông về sự xuống cấp đạo đức của một bộ phận không nhỏ giới trẻ hiện nay.

Trong đêm diễn tại thành phố Hải Phòng ngày 21/12 vừa qua, Mr.T và Yanbi đã có màn biểu diễn ca khúc Thu cuối nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Sự cuồng nhiệt đã chuyển sang quá khích khi điệp khúc của bài hát bị khán giả chế lời tục tĩu hát theo. Không phải một, hai người mà cả đám đông khán giả lúc đó đều hát chế sang lời tục. Đáng nói là trước sự quá khích của khán giả, Yanbi và Mr.T cũng hát theo với sự phấn khích không kém..

Sau khi clip được đăng tải lên mạng, dư luận rất bức xúc với màn biểu diễn vô văn hóa của hai ca sĩ này. Nhưng mặc kệ báo chí phản ánh, phụ huynh phản đối màn biểu diễn, Yanbi và Mr.T đều cho rằng chuyện hát chế lời là bình thường, không có gì đáng nói.

Yanbi còn có ý kiến: "Cuộc sống này không trả cát sê nên sao mà phải diễn, cứ tình cảm hết sức là đã quá vui so với quy định rồi". Còn quan điểm của Mr.T: "Gần hết năm mà vẫn toàn chuyện đâu đâu. Thoáng ra 1 chút thì cũng đâu ảnh hưởng gì. Thử hỏi có ai chưa từng bao giờ "éo" thì điểm danh nào".

Quan điểm của hai ca sĩ trẻ về hành động hát chế lời vô văn hóa trên sân khấu

Không hiểu quan điểm thoáng và hết sức, vui hết mình của hai ca sĩ trẻ này thế nào. Nhưng người nghệ sĩ khi đứng trước đám đông mà để cho cảm xúc mình cuốn theo đám đông vô văn hóa là điều đáng lên án, nhất là khi mà cả hai bên đều ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Đây là sự lệch lạc về văn hóa đáng báo động. 

Thực ra, công chúng cũng quá biết về lý lịch của hai ca sĩ này. Cả hai đều đã dính chàm và bị đánh giá có vấn đề về đạo đức, lối sống. Yanbi từng mặc áo in hình phản cảm và phì phèo thuốc lá với vẻ mặt rất “phê”; có tới 2 lần đánh bạn gái (người mẫu lai Andre ngoài phố); 2 lần bị lực lượng chức năng 141 bắt giữ và còn có thái độ khệnh khạng không hợp tác; liên tiếp có ngôn từ phản cảm trên trang cá nhân… Mr.T cũng không kém cạnh khi buông lời thô tục, xử sự côn đồ với lực lượng cảnh sát giao thông.

Yanbi đánh bạn gái cách đây không lâu

Rõ ràng, với quá khứ và cách sống “thoáng” của hai nam ca sĩ này thì chuyện hát chế lời tục tĩu là chuyện không quá ngạc nhiên. Họ đã mang sự vô văn hóa trong cuộc sống thường ngày của mình lên sân khấu biểu diễn. Nhưng đáng buồn hơn là đám đông khán giả trẻ tại Hải Phòng. Những lời chế tục hồn nhiên được đám đông hát to với khí thế hào hứng, phấn khích thì quả thực  là vấn đề đáng lưu tâm, lo lắng. Đây là một hồi chuông báo động về tình trạng xuống cấp đạo đức của giới trẻ bây giờ. Họ dường như đã không còn biết đâu là giới hạn của việc vui chơi có văn hóa.  

Đám đông khán giả trẻ cổ vũ và hát chế tục tĩu với sự phấn khích rất đáng lên án

Trước sự lên án, bức xúc của dư luận, Cục nghệ thuật biểu diễn đã có những động thái đầu tiên để xử lý vụ việc. Trả lời phóng viên PetroTimes, ông Nguyễn Đăng Chương – Cục trưởng Cục NTBD cho biết Cục đã có văn bản hỏa tốc gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng yêu cầu kiểm tra ngay sự việc và triệu tập hai ca sĩ lên giải trình. Ngay sau khi nhận được văn bản hồi âm, Cục sẽ có biện pháp xử lý nghiêm khắc. Bởi theo ông Chương, người nghệ sĩ đứng trên sân khấu mà thể hiện hành vi thiếu văn hóa như vậy rất nguy hiểm. Nhất là những ca sĩ trẻ, lại càng phải khắt khe hơn vì chính họ có ảnh hưởng rất lớn đến giới trẻ hiện nay.

Minh Khuê