Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Kẻ bắt cóc bé sơ sinh có thể bị phạt 10 năm tù

09:49 | 09/11/2011

414 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cháu bé sơ sinh bất ngờ mất tích tưởng như sẽ không bao giờ được gặp bố mẹ nữa bỗng trở về trong vòng tay gia đình, như một phép màu. Cháu bé về với gia đình đã xóa tan đi không khí căng thẳng bao trùm những ngày qua tại Bệnh viện Phụ sản TW…

>> Tìm thấy bé sơ sinh mất tích tại Bệnh viện Phụ sản TW

Ngất lịm vì tìm thấy con

Đúng 16h chiều 8/11, tin vui từ các chiến sĩ trinh sát, Công an Hà Nội báo về Bệnh viện Phụ sản Trung ương, hàng ngàn người, từ bác sĩ, y tá, bệnh nhân đến người dẫn đã đứng chờ sẵn ở cổng bệnh viện để chứng kiến giây phút trao cháu Phạm Xuân Trường bị mất tích cho gia đình. Phải mất hơn 30 phút ổn định tình hình kêu gọi đám đông đứng giãn ra các chiến sĩ CSHS mới trao được cháu bé cho bác sĩ.

Sản phụ Trần Thị Thơm (34 tuổi, ở huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) đã được các bác sĩ khoa sản 2 dìu xuống tầng 1 để tận mắt đón cháu Trường về đoàn tụ với gia đình. Từng có lúc không còn hy vọng được gặp lại con, sản phụ Trần Thị Thơm không giấu được nước mắt vì niềm vui sướng tìm thấy đứa con trai bé bỏng của mình.

Cháu Trường được đưa về trao cho sản phụ Thơm trong niềm vui của hàng nghìn người.

Trước sự chứng kiến của các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản TW, các chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP đã bế cháu Trường trao tận tay chị Trần Thị Thơm. Chị Thơm chỉ biết ôm con, vỡ oà trong niềm hạnh phúc đoàn tụ.

Bố cháu bé, anh Phạm Xuân Chiều nhào đến bế con, xúc động nói: “Linh cảm của một người cha mách bảo đây chính là con trai của tôi mặc dù khi nhận được thông tin, lúc ấy tôi đang ở Hưng Yên chưa nhìn thấy mặt con. Bây giờ được gặp mặt con tôi hoàn toàn tin cháu bé mà Công an tìm được chính là con trai của vợ chồng tôi. Vượt qua “đại hạn” này tôi sẽ đổi tên cho cháu”.

Bắt giữ thủ phạm, điều tra làm rõ

Theo Đại tá Nguyễn Đức Chung, lực lượng công an đã bắt được đối tượng này tại Vân Hà, huyện Đông Anh vào hồi 14h30 chiều ngày 8/11, hơn 5 ngày sau khi cháu Trường bị bắt cóc.

Trước đó, khi vừa nhận thông tin về vụ bắt cóc, lực lượng công an cũng đã tổ chức các mũi trinh sát về khu vực biên giới phía Bắc, phòng trường hợp cháu bé bị bán sang biên giới.

Tại bệnh viện, Thượng tá Đào Thanh Hải, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết, qua 5 ngày tìm kiếm đơn vị đã xác định được cháu Trường đang nằm trong tay một người phụ nữ ở Đông Anh. Chị này 11 năm không có con nên đã liều lĩnh đóng giả bác sĩ vào bệnh viện bế cháu Trường về với mục đích nuôi nấng lớn khôn.

Về người phụ nữ này, bác sĩ Trần Tuyết Lan, Trưởng khoa sản 2 cho biết, chị này là bệnh nhân đã “nhẵn mặt” tại BV vì có hơn 10 năm điều trị vô sinh. Đúng ngày cháu bé bị mất tích thì người phụ nữ này cũng biến mất nên các bác sĩ cũng nảy sinh nghi ngờ. Những thông tin này cũng đã được cung cấp cho cơ quan điều tra.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các y bác sĩ trong khoa cũng cố gắng rà soát lại danh sách các bệnh nhân cùng nằm, sinh nở trong thời gian này và sàng lọc ra được 2 đối tượng khả nghi (đều là những người hiếm muộn con hoặc sinh 5 lần 7 lượt chưa được). Thật may là cuối cùng cũng đã tìm được cháu”.

Hàng nghìn người vây quanh cháu bé, chứng kiến giây phút quan trọng trao bé cho gia đình.

Một trong những manh mối quan trọng khác mà Cơ quan điều tra nhận được là từ tin báo của một tài xế taxi. Theo tài xế này, khoảng 10h30-11h ngày 3/11 có chở một đôi nam nữ bế trẻ sơ sinh rời bệnh viện. Điều lạ là, người phụ nữ này khỏe mạnh, cơ thể không giống những sản phụ vừa sinh con nên anh thấy không bình thường. Bởi bất cứ sản phụ nào rời bệnh viện đều phải có người nhà đi cùng, cầm đồ đạc, quần áo, chăn màn, bình nước, bình sữa…

Theo dấu vết này, cảnh sát ập vào một ngôi nhà ở xã Vân Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội và tìm thấy đứa trẻ.

Hiện, đôi vợ chồng đang bị tạm giữ để điều tra. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết, để xác định chính xác đứa trẻ có phải con của chị Thơm cần làm các thủ tục xét nghiệm.

Về cơ sở để xác định đúng cháu Trường, Thượng tá Đào Thanh Hải cho hay: ngày tuổi của 2 cháu bé trùng khớp; hơn nữa, mỗi cháu bé sinh ra đều có một đặc điểm riêng và gia đình đã cung cấp cho cơ quan điều tra những đặc điểm này. Ngoài ra, lời khai của đối tượng Lệ hoàn toàn phù hợp với tài liệu trinh sát. Nếu cần thiết, gia đình có yêu cầu sẽ tổ chức giám định gen cho cháu.

Hiện đối tượng bắt cóc cháu Trường đang bị Phòng cảnh sát hình sự tạm giam để tiếp tục điều tra làm rõ.

Thông tin ban đầu, đối tượng này tên Nguyễn Thị Lệ (29 tuổi, tên gọi khác là Mai), quê Bắc Giang, lấy chồng ở Đông Anh, Hà Nội. Cơ quan CSĐT đang tiếp tục xác định xem có đối tượng đồng phạm hay không để truy bắt triệt để và xử lý nghiêm trước pháp luật.

Thay mặt lãnh đạo bệnh viện phụ sản TW, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Viết Tiến cũng nghẹn ngào không kém gì người thân ruột thịt của cháu bé: “Tôi không biết nói gì bây giờ, chỉ có thể nói rằng một gánh nặng tâm lý khủng khiếp đè nặng suốt mấy ngày qua đã được trút bỏ”.

Những ngày qua, tập thể cán bộ nhân viên trong Bệnh viện như mang trong mình một gánh nặng về trách nhiệm cũng như lương tâm cắn rứt về sự mất tích của cháu bé. Trong khi sự thật thì thủ phạm đã sử dụng cách rất tinh vi và lịch sử tại BV cũng chưa từng có vụ việc nào tương tự xảy ra.

Theo quan sát của phóng viên, sau 5 ngày mất tích, rời xa vòng tay mẹ, cháu Trường trông vẫn khá bụ bẫm và hồng hào. Bác sĩ Vũ Bá Quyết, Phó Giám đốc BV Phụ sản Trung ương cho biết, sức khỏe cháu bé khá tốt. Với tình trạng sức khỏe của cả hai mẹ con như thời điểm này có thể một hai ngày tới hai mẹ con chị Thơm sẽ được xuất viện.

Theo Luật Hình sự Việt Nam, hành vi bắt cóc trẻ sơ sinh của Nguyễn Thị Lệ có thể bị phạt đến 10 năm tù.

Theo điều 120 Bộ Luật Hình sự Việt Nam năm 1999 (sửa đổi năm 2009) quy định về hành vi bắt cóc, đánh tráo, chiếm đoạt trẻ em như sau:

1. Người nào mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em dưới bất kỳ hình thức nào, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân: A: Có tổ chức; B: Có tính chất chuyên nghiệp; C: Vì động cơ đê hèn; D: Đối với nhiều trẻ em; Đ: Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân; E: Để đưa ra nước ngoài; G: Để sử dụng vào mục đích vô nhân đạo; H: Để sử dụng vào mục đích mại dâm; I: Tái phạm nguy hiểm; K: Gây hậu quả nghiêm trọng.

Cho đến thời điểm này, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục tiến hành lấy lời khai của đối tượng để xác minh làm rõ vụ việc. Nếu xét thấy có căn cứ của hành vi chiếm đoạt trẻ em thì sẽ khởi tố vụ án để điều tra theo qui định của pháp luật hiện hành. Việc xác định tội phạm, người phạm tội, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội … sẽ do các cơ quan tiến hành tố tụng (cơ quan điều tra, viện kiểm sát, toà án) thực hiện. Như vậy, đối tượng Nguyễn Thị Lệ có thể đối mặt với mức án 10 năm tù.

T.M