Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Iran tuyên bố không lệ thuộc tiền bán dầu mỏ

16:24 | 07/12/2018

192 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/12, tại một diễn đàn ở Tehran, Phó tổng thống thứ nhất của Iran là E. Jahangiri đã tuyên bố rằng các biện pháp trừng phạt của Mỹ không thể gây hậu quả nghiêm trọng đối với Iran, vì chính phủ có thể điều hành đất nước mà hoàn toàn không phụ thuộc vào xuất khẩu dầu mỏ.

Ông E. Jahangiri nhấn mạnh rằng dự thảo ngân sách cho năm Solar Hijri tiếp theo (bắt đầu từ ngày 21 tháng 3 năm 2019) sẽ được soạn thảo kịp thời và gửi đến quốc hội, để mọi người trong và ngoài nước biết rằng Iran có thể được quản lý mà không dựa vào doanh thu từ dầu mỏ. Ông nói thêm rằng nguồn thu từ dầu mỏ chiếm không quá 25% trong dự toán thu ngân sách của năm Solar Hijri tiếp theo.

Đồng thời, ông lên án Hoa Kỳ nói dối rằng lệnh trừng phạt chỉ nhắm vào chính phủ Iran, trong khi trên thực tế thì những nạn nhân đầu tiên bị ảnh hưởng bởi cấm vận là nhóm xã hội gồm những người đau ốm, người già và trẻ em.

iran tuyen bo khong le thuoc tien ban dau mo
Phó Tổng thống Iran, E. Jahangiri

Được biết, vào ngày 5 tháng 11 năm 2018, Hoa Kỳ đã khôi phục tất cả các biện pháp trừng phạt chống lại Iran, đã từng được dỡ bỏ như là một phần của thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

Tuy nhiên, ngay trước khi khôi phục các lệnh trừng phạt, Hoa Kỳ đã loại trừ 8 quốc gia ra khỏi các biện pháp trừng phạt, bao gồm cả các nhà nhập khẩu dầu Iran lớn nhất là Trung Quốc và Ấn Độ.

Iran coi đó là một thắng lợi hợp lý.

Tổng thống Iran, H. Rouhani, từng cho biết rằng các quan chức Mỹ đã thừa nhận họ không có khả năng ngăn chặn xuất khẩu dầu của Iran và các biện pháp trừng phạt của Mỹ sẽ chỉ để lại hậu quả tiêu cực đối với việc nhập khẩu thực phẩm, thuốc men và thiết bị y tế.

Mặc dù trên thực tế, các lệnh cấm trực tiếp không áp đặt đối với các nhóm hàng hóa này, nhưng việc xử phạt hệ thống ngân hàng đã dẫn đến hạn chế thương mại đối với các mặt hàng này.

Iran đã nhiều lần phủ nhận khả năng giảm xuất khẩu dầu chỉ còn chưa tới 1 triệu thùng/ngày.

Và vào ngày 4 tháng 12 năm 2018, chính phủ Iran đã công bố dự toán số lượng bán dầu bán ra bình quân 1,5 triệu thùng/ngày trong dự thảo ngân sách cho năm Solar Hijri tiếp theo.

iran tuyen bo khong le thuoc tien ban dau moIran dọa phong tỏa vịnh Ba Tư, Mỹ điều tàu sân bay “nắn gân”
iran tuyen bo khong le thuoc tien ban dau moIran đã phát triển một "cơ chế" để bán dầu cho Hàn Quốc
iran tuyen bo khong le thuoc tien ban dau moIran bóc gỡ lưới điệp viên CIA nhờ… Google

G.K

AFP