Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Iran bác tin ám sát đại sứ Mỹ để trả đũa vụ Soleimani

09:58 | 15/09/2020

113 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Ngoại giao Iran mới đây đã bác bỏ thông tin nước này đang có kế hoạch ám sát đại sứ Mỹ tại Nam Phi để trả thù vụ Tướng Qassem Soleimani bị hạ sát.
iran-bac-tin-am-sat-dai-su-my-de-tra-dua-vu-soleimani
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh.

Tờ Politico của Mỹ hôm 14/9 dẫn các nguồn tin tình báo cho biết Iran đang cân nhắc kế hoạch ám sát đại sứ Mỹ tại Nam Phi Lana Marks để trả thù vụ Mỹ hạ sát Tướng Qassem Soleimani - tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Quds thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Theo các nguồn tin giấu tên, giới chức Mỹ đã ý thức được mối đe dọa đối với bà Lana Marks kể từ mùa xuân, nói thêm rằng đại sứ quán Iran tại thủ đô Pretoria, Nam Phi được cho là có tham gia kế hoạch ám sát kể trên.

Về phía Iran, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh đã gọi thông tin của tờ báo Mỹ về kế hoạch ám sát đại sứ Mỹ là “không có cơ sở”.

Ông Khatibzadeh nói: "Chúng tôi khuyên các quan chức Mỹ ngừng sử dụng các phương pháp lặp đi lặp lại và đã mục nát để chống Iran trên trường quốc tế".

Quan chức ngoại giao Iran nhấn mạnh rằng nước Cộng hòa Hồi giáo luôn "tuân thủ các nguyên tắc và tập quán ngoại giao quốc tế, với tư cách là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran cũng gọi thông tin của Politico là một phần của "chiến dịch thông tin sai lệch" mà chính quyền Tổng thống Trump tiến hành nhằm chống lại Iran.

Mặc dù vậy, ông Khatibzadeh cũng nói rằng Iran sẽ không bao giờ tha thứ hay lãng quên vụ "ám sát hèn nhát" Tướng Soleimani và sẽ theo đuổi vụ việc này "ở mọi mức độ luật pháp quốc tế", hãng thông tấn Mehr cho hay.

Ngày 3/1/2020, Mỹ tiến hành cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào đoàn xe chở Tướng Soleimani bên ngoài sân bay Baghdad, Iraq khiến ông này thiệt mạng.

Sau đó, Iran đáp trả bằng vụ tấn công tên lửa nhằm vào 2 căn cứ có lính Mỹ đồn trú tại Iraq, khiến hàng chục binh sĩ Mỹ bị chấn động não.