Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Intel cung cấp bộ xử lý di động 24 lõi đầu tiên cho máy tính xách tay

10:50 | 04/01/2023

106 lượt xem
|
(PetroTimes) - CPU Raptor Lake thế hệ thứ 13 của Intel đã ra mắt và sử dụng cho máy tính để bàn từ tháng 9/2022. Mới đây, Intel tuyên bố sẽ tiến hành đưa sức mạnh của thế hệ CPU mới lên máy tính xách tay.

Intel tiết lộ, dòng vi xử lý di động hàng đầu Core i9-13980HX được trang bị cho máy tính xách tay sẽ cung cấp 24 lõi và tốc độ lên đến 5,6 GHz. Đây cũng chính là CPU máy tính xách tay đầu tiên hỗ trợ cấu hình 24 lõi.

Intel tuyên bố, Core i9-13980HX là “bộ xử lý di động nhanh nhất thế giới”, nhanh hơn 11% so với 12900HK cao cấp nhất của năm ngoái khi thực hiện các tác vụ đơn luồng và nhanh hơn 49% đối với các tác vụ đa luồng.

Intel cung cấp bộ xử lý di động 24 lõi đầu tiên cho máy tính xách tay
Thông số CPU Raptor Lake thế hệ thứ 13 của Intel.

Trong thông báo tham dự CES 2023, Intel cũng tiết lộ phần còn lại của dòng sản phẩm HX hiệu suất cao, trải dài từ Core i9 cho đến Core i5 phù hợp với ngân sách của người tiêu dùng hơn.

Raptor Lake thế hệ thứ 13 cũng bao gồm ba dòng CPU khác nhau: H-, P- và U-series. Những con chip này dành cho nhiều loại máy tính xách tay phổ thông và thậm chí cả thiết bị IoT.

Intel đã cung cấp cho chip xử lý di động thế hệ thứ 13 bộ tăng tốc AI và bộ xử lý hình ảnh (VPU). AI sẽ giúp giảm tải cho bộ xử lý bằng cách xử lý các tác vụ nhỏ hơn, ví dụ như làm mờ nền.

Intel cũng tiết lộ một loạt chip cấp thấp mới thay thế hiệu quả cho dòng Pentium và Celeron của công ty. Các chip mới này là một phần của dòng N và được đặt tên đơn giản là Bộ xử lý Intel và Intel Core i3.

Hiện tại, chưa có thông tin chi tiết về thời điểm phát hành các dòng H-, P- và U. Tuy nhiên, các nhà sản xuất như Acer, Dell, HP... dự kiến ​​sẽ ra mắt dòng máy tính xách tay sử dụng những con chip này trong năm nay.

Minh Đức

  • el-2024