Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Huyện đảo Việt Nam sẽ phát triển công nghiệp, thương mại

17:06 | 13/01/2014

894 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa qua, Bộ Công Thương đã công bố quy hoạch phát triển các huyện đảo trên cả nước. Theo quy hoạch này, đến năm 2020, các huyện đảo Việt Nam sẽ được cấp điện lưới quốc gia, nước sạch, xây dựng cơ sở sản xuất, chế biến hải sản, xưởng cơ khí sửa chữa, đóng tàu, trung tâm thương mại…

“Quy hoạch phát triển công nghiệp, thương mại các huyện đảo Việt đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030” là chương trình hành động lớn của Bộ Công Thương phối hợp với các tỉnh, thành phố Quảng Ninh, Hải Phòng, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang, Khánh Hòa và Đà Nẵng.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng tại Lễ khởi công cáp điện ngầm Hà Tiên - Phú Quốc

Theo quy hoạch, từ nay đến năm 2020 sẽ tập trung xây dựng các đường dây truyền tải, trạm điện để đưa điện lưới quốc gia đến các huyện đảo. Huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh sẽ được đầu tư cấp điện lưới quốc gia cho 6 xã đảo gồm Quan Lạn, Minh Châu, Bản Sen, Thắng Lợi, Ngọc Vừng, Cái Chiên.

Huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng đường cáp ngầm 110 kV xuyên biển Hà Tiên - Phú Quốc vào tháng 1 năm 2014. Lưới điện quốc gia từ đất liền sẽ được truyền thẳng ra đảo và trở thành nguồn cấp điện chính. Các tổ máy diesel trước đây sẽ đáp ứng phần phụ tải và dự phòng trong các thời điểm phụ tải tăng đột biến vào các mùa khô.

Còn tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ đầu tư hệ thống điện ngầm kéo từ đất liền ra đảo và đường dây 220 kV trên đảo. Đồng thời, cũng sẽ đầu tư cung ứng điện cho các huyện đảo Cồn Cỏ, Kiên Hải, Côn Đảo, Bạch Long Vỹ.

Rải cáp điện ngầm từ Hà Tiên ra Phú Quốc.

Bên cạnh cung ứng điện, nước sạch phục vụ sản xuất, sinh hoạt, Quy hoạch cũng chú trọng đến phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch. Đến năm 2020, các huyện đảo đều có chợ trung tâm, cửa hàng kinh doanh xăng dầu, hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu, kho dự trữ nhu yếu phẩm.

Một số huyện đảo như Phú Quốc, Vân Đồn, Phú Quý sẽ phát triển hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ, các loại hình thương mại hiện đại như siêu thị, trung tâm thương mại. Mặt khác, các huyện đảo Cồn Cỏ, Cô Tô, Vân Đồn, Bạch Long Vỹ, Cát Hải, Lý Sơn, Côn Đảo, Kiên Hải… sẽ tiến hành đầu tư, nâng cấp các cơ sở cơ khí, sửa chữa tàu thuyền.

Bộ Công Thương đang phối hợp chặt chẽ với UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo thực hiện quy hoạch công nghiệp và thương mại các huyện đảo nhằm phát triển ngành công nghiệp và thương mại tại đây một cách hiệu quả và theo đúng quy hoạch được phê duyệt. Đồng thời đưa ra các phương án khuyến khích đầu tư, đặt ra các lộ trình cụ thể xây dựng các đường dây truyền tải điện, đường ống nước sạch… cho từng huyện đảo.

Tùng Dương