Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hiệu trưởng ĐH Hoa Sen từ chức sau 4 tháng nhậm chức

17:28 | 10/11/2018

233 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PGS.TS Trần Đan Thư, Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen đã có đơn xin từ nhiệm chức vụ Hiệu trưởng kể từ ngày 9/11.  

Chiều 9/11, PGS.TS Trần Đan Thư gửi lời chào tạm biệt đến toàn bộ giảng viên, nhân viên, sinh viên ĐH Hoa Sen.

Trong thư, ông bày tỏ sự tiếc nuối vì những lý do cá nhân nên không thể tiếp tục đồng hành với ĐH Hoa Sen trên cương vị hiệu trưởng.

Hiện PGS. TS Trần Đan Thư cũng đã bàn giao các tài sản của trường mà ông giữ về lại cho nhà trường.

hieu truong truong dh hoa sen tu chuc sau 4 thang nham chuc
PGS. TS Trần Đan Thư

Trong khi chờ Hội đồng Quản trị lựa chọn, đề xuất UBND TP HCM ra quyết định công nhận Hiệu trưởng mới thì công việc điều hành nhà trường sẽ được giao cho một Phó Hiệu trưởng đương nhiệm.

Được biết, vào giữa tháng 7/2018, UBND TP HCM có quyết định công nhận PGS. TS Trần Đan Thư làm hiệu trưởng trường ĐH Hoa Sen theo nhiệm kỳ 2017-2022. Trước khi về ĐH Hoa Sen làm việc, ông Thư giữ vị trí Trưởng khoa Công nghệ Thông tin Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP HCM) trong 2 nhiệm kỳ.

Trường ĐH Hoa Sen vốn là một trường đại học tư có tiếng nhưng thời gian gần đây có nhiều biến động ở trường này.

Trường ĐH Hoa Sen từng trải qua một "cuộc chiến" nội bộ trong thời gian dài khi TS Bùi Trân Phượng còn làm hiệu trưởng nhà trường.

Đến tháng 11/2016, UBND TP HCM có quyết định công nhận HĐQT của trường nhiệm kỳ 2012 - 2017 và đồng ý việc bầu ông Lưu Tiến Hiệp làm hiệu trưởng. Tiếp đó, HĐQT nhà trường có đề xuất GS Trương Nguyện Thành làm hiệu trưởng nhưng không thành vì ông Thành không đủ chuẩn theo quy định của Việt Nam.

Đến tháng 7/2018, UBND TP HCM có quyết định công nhận PGS. TS Trần Đan Thư làm hiệu trưởng trường nhiệm kỳ 2017- 2022. Tuy nhiên, đến nay PGS. TS Trần Đan Thư lại từ nhiệm chỉ sau 4 tháng nhậm chức.

hieu truong truong dh hoa sen tu chuc sau 4 thang nham chuc

Hồi kết nào cho trường ĐH Hoa Sen?

Suốt hơn 2 năm xảy ra tranh chấp nhưng sự việc lùm xùm ở Trường ĐH Hoa Sen vẫn chưa đi đến hồi kết. Việc “đá bóng” trách nhiệm này có thể nói là trường hợp điển hình khiến các nhà đầu tư giáo dục phải lo ngại.

hieu truong truong dh hoa sen tu chuc sau 4 thang nham chuc

Câu chuyện cổ tức ở trường ĐH Hoa Sen

Mâu thuẫn về quyền lợi tài chính, khác nhau quan điểm về việc chia cổ tức giữa các cổ đông trong hội đồng quản trị có lẽ là nguyên nhân chính gây nên bất ổn ở các trường cao đẳng, đại học tư thục ở nước ta hiện nay, trong đó có trường ĐH Hoa Sen.

Huy An