Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hat Yai - điểm đến thu hút du khách

16:31 | 26/05/2014

730 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hat Yai là thành phố chính thuộc tỉnh Songkhla nằm ở phía Nam Thái Lan, có vai trò là trung tâm thương mại, giải trí và du lịch nổi tiếng, là điểm đến phổ biến với du khách nước ngoài.

Nổi tiếng nhất về mặt giải trí và du lịch, thành phố Hat Yai có rất nhiều cuộc thi đấu thể thao và các loại hình giải trí khác. Môn thi đấu đặc biệt ở đây là đấu bò, một loại hình giải trí truyền thống của vùng phía Nam. Hoạt động mua sắm cũng là một nét thu hút thú vị ở đây, với các đặc sản như các loại vải cotton địa phương, những con rối bằng da thú. Về ẩm thực, chợ ở đây rất phong phú các loại trái cây hải sản sấy khô và các loại gia vị dùng để chế biến món ăn.

Hat Yai thu hút du khách với chùa Hat Yai Nai (Chùa Phật nằm). Ngôi chùa này có điểm nhấn chính là pho tượng Phật nằm lớn thứ ba trên thế giới, với chiều dài 35m, cao 15m và ngang 10m.

Cách trung tâm thành phố Hat Yai 24km về phía Tây là thác Tone Nga Chang (Thác Ngà voi), ngọn thác đẹp như tranh hùng vĩ đổ xuống qua bảy tầng đá, sau đó chia thành hai dòng, trông giống ngư cặp ngà voi theo như tên gọi của nó. Thác đẹp và ấn tượng nhất vào mùa mưa, từ tháng 10 đến tháng 12, khi lượng nước ở mức dồi dào nhất.

Hat Yai là điểm đến phổ biến với du khách nước ngoài khi đến Thái Lan

Sự giao thương quốc tế thông qua biển Andaman và vịnh Thái Lan đã làm cho vùng phía Nam trở thành giao lộ cho cả Phật giáo tiểu thừa, trung tâm ở Nakhon Si Thammarat, và đạo Hồi ở vùng giáp với đất nước Malaysia.

Có thể nói miền Nam Thái Lan là đường tour du lịch “độc nhất vô nhị”. Với vị thế là trung tâm giao thương phía Nam của Thái Lan, Songkhla từ nhiều năm qua thu hút đông đảo du khách quốc tế, đặc biệt là từ Singapore và Malaysia.

Được biết, từ ngày 15/6 – 15/8/2014 tại Thái Lan sẽ diễn ra sự kiện “Amazing Thailand Grand Sale 2014”, hiện Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đã tích cực triển khai các hoạt động quảng bá cho sự kiện mua sắm lớn thường niên được tổ chức tại Bangkok, Chiang Mai, Phuket, Hat Yai, Pattaya, Hua Hin và Samui này. Những đơn vị tham gia gồm có các thương xá, trung tâm mua sắm, khách sạn, spa và cơ sở làm đẹp, sân golf, các trung tâm giải trí và nhà hàng.

Vừa qua, công ty du lịch Vietravel đã tiếp đoàn lãnh đạo và phóng viên của thành phố Hat Yai, tỉnh Songkhla qua để xúc tiến du lịch đến thành phố Hat Yai này.

PV

PV