Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hành trình lẩn trốn của sát thủ cướp tiệm vàng

16:57 | 31/08/2011

375 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lê Văn Luyện trốn lên Lạng Sơn từ ngày 25/8, ở đây Luyện có một người họ hàng. Trong thời gian ẩn náu ở khu vực này, Luyện đã bán chiếc điện thoại di động của mình cho một tiệm cầm đồ. Cũng tại đây, cơ quan công an đã mất dấu của Luyện.

Luyện bị bắt tại thôn Bản Tả, xã Thụy Hùng, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn trong khi đang trên đường trốn chạy. Thôn Bản Tả là vùng rừng núi heo hút, chủ yếu là dân tộc Tày sinh sống. Địa điểm Luyện bị bắt cách nơi gây án, tiệm vàng Ngọc Bích (Lục Nam, Bắc Giang), khoảng 160km.

Từ vài ngày nay, lực lượng biên phòng Lạng Sơn đã phối hợp với lực lượng của Ban chuyên án Bộ Công an và các lực lượng chức năng bên phía nước bạn (Trung Quốc) tổ chức truy tìm gắt gao.

Từ thông tin chiếc điện thoại của hung thủ được phát hiện tại một cửa hàng ở trung tâm thị trấn Văn Lãng, cộng với nguồn tin đối tượng lẩn trốn tại khu vực xã Trùng Khánh, huyện Văn Lãng cách biên giới 5km, lực lượng bộ đội biên phòng đã khẩn trương phối hợp với Tổng đội Công an Bằng Tường, Trung Quốc siết chặt vòng vây.

Thượng tá Nguyễn Năng Nhạ, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Na Hình cho biết: Trước đó, Luyện trốn lên nhà cô ruột lấy chồng tại bản Nà Tổng, xã Trùng Khánh, một trong ba xã do đồn Biên phòng quản lý. Ngày 30/8 thì lại có thông tin đối tượng trốn sang Trung Quốc.

Đồn Biên phòng Na Hình – nơi Lê Văn Luyện được đưa về để lấy lời khai ban đầu.

Trong ngày 31/8, chú của Lê Văn Luyện là Lê Văn Nghi, người ở xóm Na Tồng, xã Trùng Khánh đã xuất cảnh qua cửa khẩu Na Hình, nói là đi lấy phân về bón ruộng.

Nhận định đối tượng có thể mang tiền tiếp tế cho Luyện nên lực lượng chức năng đã bí mật theo dõi.

Và chính xác đến 16h cùng ngày, khi cả hai chú cháu Luyện xuất hiện tại khu vực biên giới thì đã bị cán bộ chiến sĩ công an, bộ đội biên phòng bắt giữ tại mốc 1057 khu vực biên giới.

Ngay lập tức, Đồn Biên phòng Na Hình cũng triệu tập đối tượng Hoàng Văn Trai ở bản Nà Tồng là người đã đưa Luyện sang Trung Quốc.

“Khi bị bắt, Luyện có thái độ khá bình thường, vì hắn biết cũng không còn đường nào để trốn. Tình trạng sức khoẻ của Luyện cho đến lúc này là khá tốt” – Thượng tá Nhạ cho hay.

Hiện tại, Ban chuyên án đã tạm dừng việc di lý Lê Văn Luyện về Bắc Giang để tiếp tục đưa Luyện tới những nơi hắn khai báo giấu vàng.

PV