Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hai nhà báo "rởm" chuyên tống tiền các trường học ở Thủ đô

07:01 | 03/04/2013

1,496 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Hai đối tượng Cương và Cường đến nhiều trường học ở ngoại thành Hà Nội, giả danh là nhà báo để viết bài điều tra theo tố cáo của phụ huynh rồi yêu cầu nhà trường chi tiền cho "qua chuyện".

Ngày 2/4, Phòng An ninh tư tưởng và văn hoá (Công an Hà Nội), đang tạm giữ hai đối tượng là Nguyễn Văn Cương (29 tuổi, ở xã Nghĩa Phú, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) và Nguyễn Văn Cường (24 tuổi, ở xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội) để điều tra làm rõ về hành vi giả danh Nhà báo để chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào đầu tháng 3/2013, Cương và Cường đã vào trường mầm non Phú Túc (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) gặp cô giáo hiệu phó, giới thiệu là phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, yêu cầu nhà trường giải thích rõ về việc có phụ huynh học sinh tố cáo cô giáo đánh học sinh và vấn đề nhà trường thu các khoản phí đối với học sinh sai quy định, trường xả rác gây ô nhiễm môi trường...

Hai đối tượng Cương và Cường.

Quá trình làm việc, Cường và Cương đã yêu cầu nhà trường phải đưa 15 triệu đồng, nếu không họ sẽ đăng bài nêu lên những sai phạm của nhà trường và giáo viên. Vì không muốn trường bị mất uy tín, cô giáo ở đây đã đưa cho Cương, Cường 2 triệu đồng, còn 6 triệu đồng hứa sẽ đưa sau.

Để thị uy, hai nhà báo “rởm” này còn dẫn chứng một số trường khác phải đưa 15 triệu đồng họ mới không đăng báo về các vi phạm. Chiều 29/3, Cương và Cường hẹn các cô giáo trường mầm non Phú Túc đến Phòng Giáo dục huyện Phú Xuyên để lấy nốt số tiền còn lại và bị lực lượng công an bắt, khi đang nhận tiền từ tay cô giáo Nguyễn Thị Nhường tại phòng làm việc của tổ Giáo vụ Mầm non, Phòng Giáo dục huyện Phú Xuyên.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng này khai nhận, đã làm giấy giới thiệu giả là phóng viên một số cơ quan báo chí, rồi đến khu vực dân cư sinh sống ở gần các trường mầm non trên địa bàn huyện Phú Xuyên để tiếp xúc với người dân, nhằm khai thác thông tin về những sai phạm của nhà trường rồi đến các trường mầm non trên địa bàn huyện Phú Xuyên đe dọa, cưỡng đoạt tài sản.

Bằng thủ đoạn này, Cường và Cương đã liên tiếp gây ra 6 vụ cưỡng đoạt tiền của các trường mầm non trên địa bàn huyện Phú Xuyên. Các đơn vị bị 2 Nhà báo “rởm” cưỡng đoạt tiền là các trường mầm non Hồng Thái, Nam Triều, Văn Nhân, Phúc Tiến, Đại Thắng và Sơn Hà. Tổng số tiền Cường và Cương cưỡng đoạt của các trường khoảng 50 triệu đồng.

Thiên Minh