Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hai người Trung Quốc dùng hàng nghìn sim Viettel để trộm cước viễn thông

17:26 | 04/04/2013

1,150 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Để trộm cắp cước, hai đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc đã thuê hơn 5000 SIM di động trả sau của Viettel, sau đó dùng mạng cáp quang để kết nối những chiếc SIM này vào mạng viễn thông.

Theo Chánh thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Nguyễn Văn Hùng, vừa qua, cơ quan này đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an điều tra làm rõ hành vi trộm cắp cước viễn thông quốc tế của một số đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc. Các đối tượng trên được xác định là Nong Wei Jie và Su Yong Rui.

Theo đó, các đối tượng này đã lắp đặt hệ thống trộm cắp cước viễn thông quốc tế tại khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính và Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội).

 

Để thực hiện hành vi trộm cắp cước viễn thông, các đối tượng đã thuê đường internet cáp quang có tốc độ rất cao (FTTH, tốc độ 10 Gb/giây) của Công ty viễn thông FPT và Viễn thông Hà Nội. Sau đó sử dụng SIM của các nhà mạng di động để kết nối vào các mạng viễn thông của Việt Nam.

Cơ quan chức năng cũng đã thu giữ một loạt thiết bị phục vụ cho việc trộm cắp và khoảng 6.700 SIM của mạng Viettel dùng để kết nối vào mạng viễn thông của Việt Nam.

Theo cơ quan điều tra, hành vi của Nong Wei Jie và Su Yong Rui đã vi phạm pháp luật Việt Nam. Tuy nhiên,  hai đối tượng này được xác định chỉ là đồng phạm, còn đối tượng chủ mưu cầm đầu cũng là người Trung Quốc hiện không có mặt tại Việt Nam.

Ngoài ra, cơ quan chức năng đã xác định đối tượng Nguyễn Văn Long - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ truyền thông Văn Long, là người đã cho Nong Wei Jie và Su Yong Rui thuê hơn 5000 SIM di động trả sau của mạng Viettel. Long cũng là người đứng tên trên hơn 5000 SIM này.

Trong thông cáo phát đi chiều ngày 3/4, Tập đoàn viễn thông Quân đội (Viettel) khẳng định hoàn toàn tuân thủ quy định pháp luật trong vụ việc này. Theo đó, số SIM đứng tên Nguyễn Văn Long được cấp phát trên cơ sở hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông ký kết ngày 8/8/2012 giữa Công ty viễn thông Viettel và Công ty TNHH Văn Long. Đây là số SIM thuê bao đi động trả sau được cấp phát cho một tổ chức, không phải cá nhân.

T.M