Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hai người chồng, một bi kịch!

11:39 | 19/04/2012

435 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong phiên tòa, bị cáo Đoàn Ngọc Vượng cúi đầu tỏ vẻ ân hận với những giọt nước mắt lăn dài xin cha dượng động lòng vì sự bồng bột của mình. Đáp lại, người cha dượng lại ra sức thuyết phục tòa khép tội con riêng của vợ thật nặng, bằng những lời sâu nghiệt.

Bên ngoài cổng tòa, có người phụ nữ xinh đẹp đang kêu gào thảm thiết, hết dùng tay, lại dùng đầu đập vào tường. Chị oán trách ông trời sao lại đẩy chị vào hoàn cảnh trớ trêu, thoát được người chồng nghiện ngập, chị gặp phải người chồng khác tàn ác và vũ phu hơn nhiều. Và cũng chính vì sự lựa chọn sai lầm của mình mà không chỉ riêng chị phải trả giá bằng những trận đòn thừa sống thiếu chết mà còn gián tiếp đẩy con trai mình vào vòng lao lý…

“Tránh được gã chồng hay đánh, lại lấy phải thằng chồng đánh hay”

Ngồi trong căn nhà nhỏ thuộc phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, chị Nguyễn Thị Bích Ngọc (SN 1970) với đôi mắt thâm quầng kể về cuộc đời bi đát của mình. Những ký ức đau buồn đã qua như dòng nước sôi bỏng rát làm vết thương lòng theo nhau ùa về. Nghe câu chuyện về cuộc đời đã qua của chị, chúng tôi chỉ thấy đó là nỗi đau vì bạo hành, chồng lên sự vất vả, và nỗi cô đơn. Chị cười buồn, chua xót khi nhắc về con đường tình duyên trắc trở của mình: “Tránh được gã chồng hay đánh, lại lấy phải thằng chồng đánh hay”.

Dù được sinh ra trong một gia đình khá giả, nhưng vì ham chơi, Ngọc sớm gạt bỏ sách vở để chạy theo tiếng gọi của tình yêu. Mới 19 tuổi đầu, chị đã kết hôn khi chưa tìm hiểu kỹ lai lịch của chồng mình thế nào. Chính vì sai lầm đầu đời này, cuộc đời của chị đã rơi vào hố sâu thăm thẳm. Chẳng là, khi cưới được một thời gian, chị mới phát hiện chồng nghiện ma túy từ lâu. Hết khuyên ngăn đến cầu xin, nhưng chồng chị vẫn chứng nào tật ấy, không chịu làm ăn gì mà chỉ chú tâm vào hút chích. Tài sản trong gia đình vì vậy mà cứ lần lượt “đội nón ra đi”. Khi thiếu tiền để thỏa mãn cơn “vật thuốc”, chồng chị chẳng cần biết chị đang mang thai hay nuôi con nhỏ mà cứ chửi mắng, lao vào đấm đá, cào cấu, bắt chị đưa tiền mới thôi.

Người chồng vũ phu là thảm họa gia đình

Chị buồn bã kể: “Vì ít tuổi, không có việc làm ổn định, phải nuôi con nhỏ, chồng thì nghiện ngập nên cuộc sống gia đình tôi hết sức vất vả. Ngày ấy, tôi thường xuyên bị chồng chửi bới, đánh đập dã man và đe dọa sẽ giết cả mấy mẹ con nếu không đưa tiền cho hắn đi hút hít. Không thể chịu đựng được hơn, tôi đã làm đơn ra tòa xin ly hôn rồi đưa con về nhà anh trai sống”.

Sau cuộc hôn nhân thứ nhất bị đổ vỡ, chị cảm thấy mất niềm tin vào đàn ông. Chẳng thế mà gần 10 năm sau ngày ly hôn chồng, dù có biết bao người đàn ông theo đuổi, nhưng chị vẫn không đồng ý lấy một ai khác. Thế nhưng khi gặp người đàn ông đã qua một đời vợ hiện làm nghề lái xe tên Nguyễn Đình Vân (SN 1964), trú tại phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng thì bao khát khao về một gia đình hạnh phúc lại ùa về trong chị. Tuy nhiên, chị đâu biết rằng, cái hố sâu bi kịch đang sẵn sàng đón chị rơi xuống đó.

Chị Ngọc cứ nghĩ cuộc tình “rổ rá cạp lại” của mình và ông Vân sẽ là một cái kết có hậu. Tuy nhiên, khi nhận lời yêu và kết hôn với anh ta, chị đau đớn nhận ra rằng hắn cũng là một người thô lỗ, cục cằn, ích kỷ và tàn ác. “Ngay từ khi yêu ông Vân, tôi đã phải hứng chịu những lời mắng chửi tục tĩu, nhưng trận đòn đau điếng. Thế nhưng không hiểu vì lý do gì, tôi vẫn chấp nhận lấy ông ta. Để rồi, càng về sau, tôi càng phải chịu những trận đòn cay nghiệt hơn. Một lần lấy chồng lỡ dở, cứ nghĩ đi bước nữa sẽ hạnh phúc hơn, nào ngờ mâu thuẫn con riêng, con chung, mâu thuẫn về tiền bạc khiến tôi bao phen khốn đốn. Những lần tôi bị chặn giữa đường, giật tóc lôi về nhà, những đòn roi đã hằn quá sâu vào cuộc hôn nhân thứ 2 không hạnh phúc này… Thực sự cho đến tận bây giờ tôi cũng không thể hiểu tại sao mình lại chịu được thời gian dài đến vậy”.

Tại Công an phường Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội, chúng tôi xác nhận được rằng, từ năm 2000 nhiều lần chị Ngọc bị chồng đánh đập và gửi đơn kêu cứu lên công an phường. Phường đã mời các bên lên hòa giải… Tuy nhiên theo chị Ngọc thì dù được can thiệp thì bạo lực vẫn liên tiếp đổ lên đầu chị vì những mâu thuẫn rất nhỏ.

Chính vì không được giải quyết thỏa đáng, triệt để, nên chuyện ông Vân thường xuyên dùng chai rượu đánh chị Ngọc phải nhập viện đã chẳng phải là chuyện hiếm. Thấy mẹ dù vất vả làm việc, nhưng vẫn bị bố dượng đánh, Vượng (con riêng của chị Ngọc) đã nhiều lần gặp riêng ông Vân để khuyên giải. Tuy nhiên, mỗi lần như thế, Vượng chỉ nhận được những câu chửi thô tục, những lời thách thức, dọa dẫm của cha dượng.

Cho đến ngày 8/5/2011, Vượng đến chơi nhà mẹ đẻ và rủ thêm người em cùng mẹ khác cha của mình đi chơi, nhưng bị ông Vân ngăn cản và văng lời xúc phạm đến Vượng… Bị tức giận dồn nén Vượng đã lấy một cây gậy đánh bố dượng dẫn đến thương tích tạm thời 31,6%. Sau khi ra viện, ông Vân đã làm đơn tố cáo Vượng về tội “cố ý gây thương tích”, mặc cho chị Ngọc khản tiếng cầu xin.

Trong phiên tòa phúc thẩm vừa diễn ra vào cuối tháng 3 vừa qua, trong khi Đoàn Văn Vượng cúi đầu thành thật nhận hết lỗi lầm của mình đã gây ra, cùng với lời xin lỗi cha dượng và mong ông động lòng tha thứ cho anh được giảm án thì ông Vân lại một mực thuyết phục tòa bằng cách bác bỏ hết các tình tiết giảm nhẹ mà Vượng và luật sư đưa ra. Không những thế, ông Vân chẳng ngại ngần tuyên bố: “Nếu pháp luật không trừng trị được, khi nó ra ngoài, sẽ có người trừng trị thay…”.

“Ai cho tôi ly hôn?”

Từ năm 2010, chị Ngọc đã sống ly thân với ông Vân, nhưng cho đến nay không ít lần chị bị chồng tìm đến nhà hoặc chặn giữa đường chửi bới đánh đập khiến phải nhập viện với toàn thân tím bầm. Trên thân thể chị còn rất nhiều những vết bầm tím từ những trận đòn do ông Vân mới gây nên. Liền đó, chị mở máy điện thoại cho chúng tôi đọc những tin nhắn được cho là do ông Vân gửi đến với những lời lẽ không thể thô tục hơn.

Bây giờ khi tình đã hết, nghĩa đã cạn, chị Ngọc chỉ mong muốn được ly hôn với ông Vân càng sớm càng tốt. Chị đã làm đơn ly hôn rất nhiều lần, nhưng không hiểu lý do gì mà cho đến nay đơn của chị vẫn chưa được giải quyết. Dù chị Ngọc tuyên bố rằng sẽ nhường tất cả tài sản cho ông Vân, chỉ với một điều kiện đơn giản là ông ta hãy buông tha để chị được sống yên ổn mà thôi nhưng người đàn ông này vẫn chưa buông tha chị. Bi kịch cuộc đời của người phụ nữ này có lẽ vẫn chưa dừng lại.

Minh Tiến