Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hà Nội có hơn 1.000 vụ vi phạm an toàn lưới điện

14:10 | 16/06/2014

449 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều năm qua, tình trạng vi phạm hành lang an toàn lưới điện (ATLĐ) đã trở nên nhức nối trên địa bàn Hà Nội. Mặc dù EVN HANOI đã áp dụng rất nhiều giải pháp, từng bước giảm dần sự vi phạm, nhưng để xóa bỏ hoàn toàn thì không phải là câu chuyện "một sớm một chiều".

Thông tin từ Ban An toàn Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN HANOI), đã có tổng số 1.062 vụ vi phạm hành lang ATLĐ trên địa bàn thành phố Hà Nội. EVN HANOI đã cảnh báo, xử lý rất nhiều lần nhưng số lượng vụ vi phạm như xây nhà dưới đường dây cao thế, thả diều… vẫn tồn tại gây ra nhiều sự cố mất điện và tai nạn điện giật chết người thảm khốc.

EVN HANOI thường xuyên phát tờ rơi tuyên truyền bảo vệ hành lang ATLĐ đến các hộ dân

Trước mùa nắng nóng và mưa bão 2014, EVN HANOI cũng đã tổ chức ra quân tuyên truyền, vận động người dân có ý thức tự giác hơn trong việc bảo vệ an toàn hành lang cho lưới điện, phối hợp với chính quyền địa phương các cấp và các ngành chức năng, kiên quyết xử lý đối với các trường hợp vi phạm kéo dài, đe dọa an toàn lưới điện và  tài sản, tính mạng người dân.

Tính đến cuối tháng 12/2013, trên toàn địa bàn thành phố vẫn còn 1.176 vụ vi phạm hành lang ATLĐ. Trong 5 tháng đầu năm 2014, với sự nỗ lực của ngành điện Thủ đô và sự vào cuộc đồng bộ của rất nhiều cơ quan, ban ngành chức năng, đã giảm được 114 vụ phi phạm và không để phát sinh các vụ vi phạm mới.

Theo ông Đinh Tuấn Dũng - Phó trưởng Ban An toàn EVN HANOI, các vi phạm thường xảy ra đột xuất, gây sự cố cho lưới điện và mất an toàn điện cho người dân trong khu vực. Đồng thời, Điện lực Hà Nội đã phải mất rất nhiều kinh phí và thời gian để khắc phục, nỗ lực ngăn chặn các sự cố gây mất điện trên diện rộng và kéo dài.

Mặc dù EVN HANOI đã cố gắng tập trung giải quyết các vụ vi phạm hành lang ATLĐ nhưng trong vòng 5 tháng qua, vẫn tiếp tục xảy ra 60 sự cố trên lưới điện mà nguyên nhân chủ yếu là do người dân vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp gây nên.

Để giải quyết các vụ vi phạm hành lang ATLĐ liên quan đến xây dựng, giao thông, cây xanh, đặc biệt là ý thức của người dân thì chỉ riêng điện lực Hà Nội chẳng thể giải quyết được. Đã đến lúc người dân và các ban ngành chính quyền Hà Nội cần quyết liệt vào cuộc cùng EVN giải quyết vấn nạn vi phạm hành lang ATLĐ để bảo vệ an toàn cho người dân và nâng cao chất lượng truyền tải điện của Thành phố. 

Vi phạm hành lang ATLĐ trong 5 tháng đầu năm 2014 tại Hà Nội:

- Xe ô tô, xe cẩu vi phạm: 06 vụ
- Diều vướng vào đường dây cao áp: 19 vụ
- Bạt, tôn, giàn giáo xây dựng: 08 vụ
- Cây cối ngả đổ vào dây: 07 vụ
- Bóng bay: 03 vụ
- Đào vào cáp điện: 04 vụ
- Các vi phạm khác: 13 vụ

 

 

Bùi Công