Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hà Nội 'bắt' xe khách chạy 'xuyên thành phố': Sở GTVT Hải Phòng phản ứng

16:43 | 19/07/2016

1,342 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng bày tỏ quan điểm không đồng thuận với kế hoạch bổ tuyến xe khách Hải Phòng - Hà Nội của Sở GTVT Hà Nội. Cơ quan này cho rằng, không nên dồn hàng trăm xe khách của Hải Phòng về một bến xa trung tâm, trong khi các bến gần còn trống rất nhiều chỗ.
nhieu bat cap trong ke hoach dieu chuyen ben xe luong yenChủ tịch Hà Nội: Dứt khoát không để xe khách chạy 'xuyên tâm'
nhieu bat cap trong ke hoach dieu chuyen ben xe luong yenHà Nội: Sở giao thông khiến giao thông thêm... náo loạn
nhieu bat cap trong ke hoach dieu chuyen ben xe luong yenCuối tháng này, bến xe Lương Yên xin đóng cửa

Ngày 14/7, Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng có Văn bản số 1357/SGTVT-QLVT gửi Bộ giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội kiến nghị về kế hoạch luồng bổ tuyến nhằm di dời Bến xe Lương Yên.

Cụ thể, hiện tuyến vận tải khách cố định Hải Phòng - Hà Nội có 14 đơn vị hoạt động với 264 xe, khai thác 388 chuyến/ngày. Trong đó, tuyến từ các bến xe thuộc Hải Phòng đi Bến xe Lương Yên là 95 chuyến/ngày, đi Bến xe Yên Nghĩa là 95 chuyến/ngày, đi Bến xe Gia Lâm là 145 chuyến/ngày.

Để đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trên tuyến vận tải khách cố định từ Hải Phòng - Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng kiến nghị, nên sắp xếp, điều chỉnh nguyên trạng các tuyến vận tải khách cố định từ Hải Phòng đi Bến xe Lương Yên về Bến xe Nước Ngầm hoặc một bến xe khách khác đủ năng lực và điều kiện tiếp nhận trên cơ sở tại bến xe tiếp nhận hiện tại không có phương tiện đang khai thác tuyến vận tải khách cố định từ Hải Phòng - Hà Nội.

nhieu bat cap trong ke hoach dieu chuyen ben xe luong yen
Bến xe Yên Nghĩa.

Bên cạnh đó, 3 đơn vị vận tải đang hoạt động kinh doanh vận tải theo tuyến cố định Hải Phòng - Bến xe Yên Nghĩa là Công ty TNHH Vận tải Hoàng Ngân, Công ty CP Vận tải và Thương mại Anh Huy và Công ty CP Vận tải Thương mại và dịch vụ Đất Cảng cũng có đơn kiến nghị gửi cơ quan chức năng về kế hoạch điều chuyển 43 chuyến xe/ngày chạy tuyến Hải Phòng - Bến xe Lương Yên về hoạt động tại Bến xe Yên Nghĩa.

Theo đơn kiến nghị, các doanh nghiệp vận tải cho rằng Quyết định số 4899/QĐ-BGTVT ngày 24/12/2014 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt quy hoạch định hướng phát triển mạng lưới vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 nêu rõ lưu lượng vận tải tuyến Hải Phòng - Hà Nội năm 2014 là 374 chuyến/ngày, định hướng phát triển đến năm 2020 là 507 chuyến/ngày.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian chưa đầy 1 năm, Bộ Giao thông Vận tải đã quy hoạch bổ sung tăng 55 chuyến xe/ngày từ Hải Phòng đi Bến xe Yên Nghĩa. Nếu tiếp tục điều chỉnh tăng thêm 43 chuyến xe/ngày theo phương án của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thì số chuyến xe tăng thêm so với năm 2014 chỉ tính riêng cho Bến xe Yên Nghĩa sẽ là 98 chuyến xe/ngày.

Như vậy, chưa tính đến số chuyến xe tiếp tục điều chuyển đi Hải Phòng - Bến xe Yên Nghĩa là 43 chuyến/ngày, số chuyến xe mà Bộ Giao thông Vận tải đã điều chỉnh quy hoạch tại các quyết định điều chỉnh đã vượt quá số chuyến theo quy hoạch định hướng định hướng phát triển mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ đến năm 2020, tầm nhiền đến năm 2030.

Các đơn vị vận tải cũng cho rằng, hiện nay tỷ lệ % có khách tại Bến xe Yên Nghĩa là rất thấp, như vậy lượng xe chạy không khách là rất lớn, trong khi đó tình trạng cạnh trạnh không lành mạnh đang là vấn nạn gây nhức nhối cho dư luận xã hội, gây hoang mang và thiệt hại lớn về kinh tế cho các doanh nghiệp vận tải.

Cũng theo Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng, các cơ quan chức năng đã chỉ ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do có nhiều doanh nghiệp được cấp phép hoạt động kinh doanh vận tải hành khách trên tuyến Hải Phòng - Hà Nội với tần suất các xe xuất bến hàng ngày rất cao dẫn đến tình trạng cung vượt quá cầu.

Vì thế mà xuất hiện hiện tượng côn đồ núp bóng nhân viên nhà xe đe dọa, đánh đập hành khách ép lên xe của chúng, đe dọa các doanh nghiệp vận tải, lái xe của các doanh nghiệp khác để tranh giành khách, chèn giờ, chèn nốt, tranh giành hành khách.

Vì vậy, việc tăng tần suất chạy xe theo kiểu “đổ dồn” các doanh nghiệp vào một bến đang có tần suất hoạt động lớn như Bến xe Yên Nghĩa sẽ làm gia tăng tình hình phức tạp trên gây khó khăn cho các doanh nghiệp đang hoạt động trên tuyến. Không đúng với quy định khi điều chuyển 43 chuyến xe/ngày từ Bến xe Lương Yên về Yên Nghĩa.

Chính vì thế, các đơn vị vận tải cho rằng, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thực hiện việc điều chuyển 43 chuyến xe/ngày vào Bến xe Yên Nghĩa là không đúng với các quy định hiện hành, vượt xa quy hoạch định hướng, đồng thời khiến các doanh nghiệp đang hoạt động tại Bến xe Yên Nghĩa cực kỳ khó khăn.

"Nếu căn cứ vào các tiêu chí và nguyên tắc lựa chọn bến xe, lựa chọn tuyến để sắp xếp các doanh nghiệp từ Bến xe Lương Yên vào các bến xe khác theo kế hoạch của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thì các tiêu chí là rất cụ thể, phản ánh đúng nguyện vọng của người dân và doanh nghiệp tuy nhiên Bến xe Yên Nghĩa đạt được tiêu chí thấp nhất.

Nhưng không hiểu sao Hà Nội lại có quyết định lựa chọn để điều chuyển đến 43 chuyến/ngày về Yên Nghĩa. Trong khi Bến xe Nước Ngầm khả năng tiếp nhận còn rất lớn và đặc biệt là hiện nay chưa có doanh nghiệp nào đăng ký khai thác tuyến Hải Phòng" - văn bản nêu rõ.

T.M