Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Giá vàng hôm nay 29/2: Giảm giá thê thảm, về ngưỡng 44 triệu đồng/lượng

06:57 | 29/02/2020

18,276 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà đầu tư đang lo thiếu hụt nguồn cung hàng hoá thay vì nhu cầu giảm như thường lệ khi mà dịch COVID-19 vẫn đang lan rộng. Điều này đã kéo giá vàng hôm nay từ đỉnh 3 năm đã rơi thẳng đáy, về ngưỡng 44 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 29/2: Giảm giá thê thảm, về ngưỡng 44 triệu đồng/lượng
Ảnh minh hoạ

Ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 28/2, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.586,54 USD/Ounce. So với cùng thời điểm ngày 28/2, giá vàng thế giới giao ngay đã giảm 58 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 4/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.587,3 USD/Ounce, giảm 55,2 USD/Ounce trong phiên.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 295 USD/Ounce so với đầu năm 2019. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 44,23 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước 840 ngàn đồng đồng/lượng.

Giá vàng ngày 29/2 giảm mạnh trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tiếp tục có diễn biến phức tạp. WHO tăng cảnh báo nguy cơ lây lan Covid-19 từ "cao" lên mức cao nhất "rất cao", do sự gia tăng của các ca nhiễm và các nước bị ảnh hưởng "rất đáng lo ngại".

Trong một cuộc họp báo tại Geneva, Tổng giám đốc của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho hay: Chúng tôi hiện đã tăng đánh giá về nguy cơ lây lan và ảnh hưởng của dịch Covid-19 lên mức rất cao ở cấp độ toàn cầu.

Ông cho rằng số ca nhiễm và số nước mới xuất hiện dịch gia tăng trong những ngày gần đây "rõ ràng rất đáng lo ngại".

Tuyên bố của WHO được đưa ra trong bối cảnh Mexico và Azerbaijan ghi nhận các trường hợp đầu tiên dương tính với nCoV, nâng tổng số quốc gia và vùng lãnh thổ xuất hiện dịch Covid-19 lên 58.

Dịch bệnh COVID-19 cũng đang diễn biến tiêu cực tại Mỹ và tạo tác động tâm lý lớn đến giới đầu tư.

Tuy nhiên, trạng thái tâm lý đó lại đang hướng tới lo ngại thiếu hụt nguồn cung hàng hoá trên thị trường.

Thị trường chứng khoán liên tiếp chứng kiến những phiên giao dịch mất điểm mạnh ở hầu hết các nền kinh tế lớn. Các phân tích đã chỉ ra rằng, nhà đầu tư rời bỏ thị trường chứng do lo ngại rủi ro từ dịch COVID-19 nhưng không phải xuất phát từ góc độ nhu cầu mà là từ phía cung.

Erik Nielsen - nhà kinh tế học tại UniCredit Bank cho biết nỗ lực của giới hoạch định chính sách nhằm kích thích nền kinh tế chỉ có thể phần nào giải quyết vấn đề nhu cầu. Còn vấn đề nguồn cung "phức tạp hơn rất nhiều".

"Ví dụ, Trung Quốc đã đóng cửa 70.000 rạp phim vì virus. Đó là cú sốc về nguồn cung, và không một biện pháp kích cầu nào có thể kéo doanh thu bán vé lên được. Dĩ nhiên, người ta có thể ở nhà tải phim và game về chơi, như chúng ta đã thấy, nhưng nó chỉ như muối bỏ bể với cả nền kinh tế", ông nói.

Nielsen cho biết trên thế giới có rất ít cú sốc về nguồn cung lớn. Phổ biến nhất là dầu thô, bão, sóng thần, động đất, chiến tranh và các cuộc tấn công. Vấn đề ở đây là nới lỏng tiền tệ hay tài khóa gần như không thể bù đắp tác động này, do đây là các biện pháp để kích cầu.

Nếu sự đình trệ sản xuất tại châu Á tệ đi, hoặc kéo dài sang quý II, thiếu hụt nguồn cung toàn cầu có thể kéo tụt ngành sản xuất vốn đang đi xuống. Việc này sẽ tác động đến việc làm và kinh tế thế giới.

Những lo ngại trên đã làm gia tăng sức hấp dẫn của các kênh đầu tư hàng hoá, đồng thời làm giảm nhu cầu đối với các tài sản đảm bảo, trong đó có cả vàng và đồng USD.

Ghi nhận cùng thời điểm, theo giờ Việt Nam, chỉ số đô la Mỹ, chỉ số đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính, đứng ở mức 98,060 điểm, giảm 0,41%.

Tại thị trường trong nước, tính đến cuối phiên giao dịch ngày 28/2, theo diễn biễn của giá vàng thế giới, giá vàng SJC trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, từ 50 – 300 ngàn đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng 9999 được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 45,85 – 46,50 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Trong khi đó, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 45,80 – 46,35 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 45,90 – 46,40 triệu đồng/lượng và tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 45,90 – 46,35 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc

Giá vàng

Tỉ giá