Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Giá điện trung bình năm 2015 có thể lên tới 1.835 đồng/kWh

18:19 | 14/06/2014

878 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chính phủ vừa báo cáo các ĐBQH về lộ trình điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Trong đó nêu rõ thời gian tới, giá bán lẻ điện bình quân sẽ được điều hành phù hợp trên cơ sở khung giá của mức trong giai đoạn 2013 - 2015 tối thiểu là 1.437 đồng/kWh và mức tối đa là 1.835 đồng/kWh. Chính phủ có thể quyết định điều chỉnh về thời điểm và số lần điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân dựa trên tình hình kinh tế - xã hội đất nước trong từng giai đoạn.

Theo Thông tư số 16/2014/TT-BCT ngày 29/5/2014 quy định về thực hiện giá điện và Quyết định số 4887/QĐ-BCT ngày 30/5/2014 quy định về giá bán điện của Bộ Công thương, biểu giá bán lẻ điện thay đổi trên cơ sở điều chỉnh một số nhóm đối tượng khách hàng và các mức giá của biểu giá điện hiện hành.

Các hộ chính sách sẽ được hưởng mức giá điện tối thiểu

Quy định về giá bán điện nhằm đảm bảo thực hiện đồng thời hai mục đích là giá điện thực hiện theo cơ chế thị trường có sự điều tiết của Nhà nước, tách bạch rõ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp điện với việc thực hiện chính sách an sinh - xã hội của Đảng, Nhà nước đối với hộ nghèo, hộ chính sách xã hội thông qua hỗ trợ tiền điện trực tiếp từ ngân sách Nhà nước để góp phần thực hiện ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát.

Đây không phải là điều chỉnh tăng giá điện bởi mức giá bán lẻ điện bình quân vẫn giữ nguyên ở mức 1508,85đ/kWh theo quy định tại Thông tư số 19/2013/TT-BCT ngày 31/7/2013 của Bộ Công Thương.

Như vậy, các khách hàng khu vực nông thôn, miền núi, hải đảo chưa nối lưới điện quốc gia sẽ được áp dụng biểu giá điện như khách hàng sử dụng điện ở khu vực nối lưới điện quốc gia. Theo đó, sẽ không còn tình trạng có những nơi các hộ gia đình tại các xã đảo, huyện đảo phải trả tới hơn 10.000 đồng/kWh điện.

Các hộ chính sách xã hội theo tiêu chí do Thủ tướng Chính phủ quy định (không thuộc diện hộ nghèo) và có lượng điện sử dụng cho mục đích sinh hoạt trong tháng không quá 50kWh được hưởng chính sách hỗ trợ tiền điện. Hộ nghèo theo tiêu chí do Thủ tướng Chính phủ quy định tiếp tục được hưởng chính sách hỗ trợ tiền điện. Mức hỗ trợ tiền điện hàng tháng tương đương tiền điện sử dụng 30kWh tính theo mức giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc 1 hiện hành. Kinh phí hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo, hộ chính sách xã hội được trích từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Giá bán lẻ điện cho sinh hoạt, từ 1-6, qui định giảm từ 7 bậc xuống còn 6 bậc, mức giá bậc 1 áp dụng chung cho tất cả các hộ (trước đây qui định, bậc 1 chỉ áp dụng cho hộ nghèo và thu nhập thấp thường xuyên có mức sử dụng điện không quá 50 kWh/tháng).

 

Bùi Công