Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

EU sẽ giới hạn doanh thu đối với các công ty điện

14:15 | 16/05/2023

66 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nghị viện châu Âu đang đề xuất giới hạn doanh thu của các nhà sản xuất điện trong trường hợp giá năng lượng tăng trở lại, theo Reuters.
EU sẽ giới hạn doanh thu đối với các công ty điện

Nicolas Gonzalez Casares - nhà đàm phán chính của Nghị viện Châu Âu về cải cách do Ủy ban Châu Âu đề xuất vào đầu năm nay - đã soạn thảo quan điểm của Nghị viện về các đề xuất của Ủy ban về cải cách thị trường.

Theo Gonzalez Casares và các Thành viên Đảng Xã hội Tây Ban Nha của Nghị viện Châu Âu, việc cải cách thị trường điện của EU sẽ hạn chế lợi nhuận bất thường mà các công ty sản xuất điện thu được khi giá năng lượng tăng vọt trong thời kỳ khủng hoảng.

"Công bằng xã hội phải cao hơn lợi nhuận của một số ít", đại diện Đảng Xã hội Tây Ban Nha nói.

Báo cáo dự thảo của Gonzalez Casares mà Reuters nắm được, đề xuất mức giới hạn sẽ thu hồi 90% bất kỳ doanh thu nào trên 196 USD (180 euro) mỗi megawatt giờ (MWh). Giới hạn này sẽ bao gồm các nhà sản xuất điện từ gió, mặt trời và năng lượng hạt nhân, cũng như than đá.

Số tiền thu được từ giới hạn doanh thu sẽ được dùng cho các biện pháp của chính phủ để hỗ trợ những người tiêu dùng dễ bị tổn thương nhất, bao gồm cắt giảm tạm thời giá điện cho các hộ gia đình và doanh nghiệp.

"Điều rất quan trọng là sử dụng các khoản thu này để giảm hóa đơn cho người dân", Gonzalez Casares nói với Reuters, bình luận về đề xuất của mình.

Trước đó, Ủy ban châu Âu (EC) hồi tháng 3 đã trình bày một đề xuất sửa đổi các quy tắc thiết kế thị trường điện và cải thiện sự bảo vệ của EU chống lại sự thao túng thị trường trong lĩnh vực bán buôn.

EC nói rằng cải cách thị trường nhằm mục đích làm cho thị trường năng lượng EU linh hoạt hơn và giúp hóa đơn năng lượng của người tiêu dùng hay các công ty Châu Âu độc lập hơn với giá điện thị trường ngắn hạn.

Được biết, đề xuất kể trên hiện đã được chuyển cho Hội đồng và Nghị viện Châu Âu để tranh luận và đàm phán, và dự kiến ​​sẽ được bỏ phiếu vào cuối năm nay.

Bình An