Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Đức thắng Mỹ nhưng C. Ronaldo không cứu được Bồ

06:14 | 27/06/2014

627 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tuyển Đức của Joachim Loew đã đánh bại Mỹ của Klinsmann với bàn thắng duy nhất của Mueller, nhưng Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo cũng không tận dụng được cơ hội này, khi chỉ thắng Ghana 2-1 tỉ số này là không đủ để giúp Bồ Đào Nha vào vòng knock-out, phải sớm chia tay World Cup 2014.

Đức và Mỹ cùng dắt tay nhau vào vòng 1/8

Đức 1-0 Mỹ Thomas Mueller ghi bàn

Đức và Mỹ, với 2 HLV người Đức Joachim Loew và Jurgen Klinsmann trên băng ghế huấn luyện, đã dắt tay nhau đi tiếp vào vòng 1/8 bất chấp việc Thomas Mueller ghi bàn thắng giúp Đức giành chiến thắng tối thiểu trước Mỹ.

2 đội vào sân với tinh thần chỉ cần 1 trận hòa cũng đủ để đi tiếp, cả Mỹ và Đức đều vào cuộc với tinh thần không cao lắm, chủ yếu chỉ như đá tập, những pha lên bóng của họ không cho thấy được những quyết tâm với tình thần chiến thắng.

Mặc kệ những thông tin trước trận đấu cho rằng 2 đội sẽ đá cầm chừng, và sẽ rủ nhau hòa để cùng nhau dắt tay nhau vào vòng 1/8.  Mỹ và Đức vẫn có những lý do để vừa đá vừa chơi, cả 2 đội cần phải giữ sức cho chặng đường tiếp theo hứa hẹn sẽ rất khốc liệt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Brazil, đồng thời tránh gặp phải chấn thương trong điều kiện thi đấu không được thuận lợi khi trời mưa khá nặng hạt tại Recife.

Ở trận này tình tiết đáng chú ý là khi sang tới hiệp 2. HLV Joachim Loew đã quyết định tung lão tướng Miroslav Klose vào sân. Và khi đó, mọi đường lên bóng của Đức đều hướng đến cái đầu của lão tướng đã bước sang tuổi 37 hòng để cho anh ta lập nên kỷ lục cho riêng mình - ghi 16 bàn tại World Cup.

Bàn mở tỷ số của Đức đến từ một cú sút xa của Thomas Mueller. Chân sút của Bayern đã dứt điểm hiểm hóc sau một pha đá phạt góc khá lộn xộn trước khung thành của Mỹ. Bàn thắng thứ tư ở World Cup 2014 đã giúp Mueller đuổi kịp Lionel Messi và Neymar trong cuộc đua giành danh hiệu Chiếc giày vàng.

Đó cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu, dù sau khi bị thủng lưới, Mỹ đã vùng lên trước sức ép từ những bàn thắng liên tiếp ở trận Bồ Đào Nha - Ghana. Nhưng mà cuối cùng, kết thúc vẫn có hậu giành cho Đức và Mỹ, 2 đội vẫn bắt tay nhau vào vòng sau, vì chiến thắng 2-1 của Bồ Đào Nha là không đủ để loại Mỹ.

Sự thất vọng của Ronaldo

C. Ronaldo ghi bàn nhưng không cứu được Bồ Đào Nha

Bắt buộc phải thắng, thậm chí với cách biệt ít nhất là 3 bàn và mong chờ Mỹ thua Đức thì mới có thể lọt qua khe cửa hẹp vào vòng 1/8. Ngay từ khi trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu, Bồ Đào Nha đã ào lên tấn công. Nhưng mà các đường lên bóng của đội bóng này không được mạch lạc cho lắm, vẫn phải phụ thuộc nhiều vào tài năng của  Ronaldo. Ngay phút thứ 12, Ronaldo đã trổ tài với một cú sút từ bên ngoài vòng cấm và khoảng 7 phút sau, tiếp tục thử thách đối phương với một cú đánh đầu rất mạnh, nhưng bóng lại đi đúng vào người thủ môn Ghana.

Nhưng cũng chỉ ít phút sau, Bồ Đào Nha đã vượt lên dẫn trước, và người ghi bàn mở tỷ số cho Bồ Đào Nha là... John Boye của Ghana chứ không phải Ronaldo.  Nhưng thi đấu dưới cái nắng gắt gao giữa trưa, trong khi độ ẩm lên đến gần 60% các cầu thủ của Bồ Đào Nha tỏ ra hụt hơi và mệt mỏi, trong hiệp 2 vào phút thứ 57 họ đã bị gỡ hòa bởi cú đánh đầu của tiền đạo Asamoah Gyan.

Sau rất nhiều nỗ lực, phải đến phút 80, Ronaldo mới giúp Bồ Đào Nha lần thứ 2 vượt lên dẫn trước. Trong hơn 10 phút cuối, Bồ Đào Nha ồ ạt dâng lên tấn công nhưng vẫn không thể chọc thủng lưới được Ghana thêm 1 lần nữa. Chung cuộc, Bồ Đào Nha giành được 4 điểm như Mỹ nhưng chỉ xếp thứ 3 do thua hiệu số bàn thắng bại, phải sớm xách vali về nước.

Với Ronaldo, World Cup lần này là một giải đấu đáng quên. Quả bóng vàng Thế giới thi đấu khá mờ nhạt, không thể giúp đội nhà vượt qua vòng bảng, thậm chí còn bị Đức đè bẹp tới 0-4 ngay ở trận mở màn. Có lẽ đây sẽ là World Cup cuối cùng của Ronaldo, vì 4 năm sau anh đã 33 tuổi, và khi đó phong độ của anh không hiểu có kinh khủng như hiện nay hay không

Sau 3 trận vòng bảng, Đức đứng đầu bảng với 7 điểm, cùng Mỹ ở vị trí thứ hai với 4 điểm đi tiếp vào vòng 1/8. Bồ Đào Nha (4-7, -3) cũng có 4 điểm như Mỹ (4-4, 0), song kém về hiệu số bàn thắng thua và đành phải vác va-li về nước trong sự tiếc nuối.

 

Tú Cẩm