Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Dự kiến điều chỉnh thuế nhập khẩu điều thô

10:10 | 13/05/2011

434 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư điều chỉnh mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng hạt đào lộn hột (hạt điều).
Các doanh nghiệp chế biến điều đang thiếu nguyên liệu sản xuất.

Theo dự thảo Thông tư trên thì mặt hàng hạt đào lộn hột (hạt Điều) thuộc mã 0801.31.00.00 trong Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi sẽ được giảm thuế từ 5% xuống còn 0%.

Tin từ Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas) cho biết, các doanh nghiệp chế biến, sản xuất Điều trong nước cần hơn 600.000 tấn – 700.000 tấn điều nguyên liệu để chế biến xuất khẩu mỗi năm, trong đó có hơn 50% nguyên liệu phải nhập khẩu.

Mặc dù, trong vài năm gần đây, công suất chế biến của các doanh nghiệp chế biến Điều ngày càng tăng nhưng diện tích cây cũng như sản lượng Điều không tăng trong 5 năm trở lại đây. Thậm chí, sản lượng Điều lại đang có xu hương giảm. Chính vì vậy nếu không khuyến khích các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu nhập khẩu Điều thô thì sẽ không đủ nguyên liệu để phục vụ sản xuất, đem lại nguồn ngoại tệ cho đất nước và lợi thế cạnh tranh so với các quốc gia chế biến khác như: Ấn Độ, Braxin,..

Chính vì vậy, Hiệp hội Điều Việt Nam đã kiến nghị xem xét điều chỉnh thuế nhập khẩu hạt điều thô chưa bóc vỏ từ 5% xuống 0%. Việc giảm thuế nhập khẩu Điều sẽ giúp doanh nghiệp chế biến điều duy trì việc nhập khẩu nguyên liệu để phục vụ sản xuất, cũng như góp phần tạo công ăn việc làm cho rất nhiều người lao động trong ngành chế biến, sản xuất Điều.

Thanh Ngọc